Nội dung

Cứ gần đến Tết, chị em yêu thích nội trợ lại truyền tay nhau nhiều công thức các món ăn thơm ngon hấp dẫn như giò lụa, xúc xích, giò xào… Lạp xưởng cũng là món được rất nhiều chị em quan tâm và tìm tòi cách nấu. Bởi lạp xưởng không chỉ ngon bởi hương vị đặc trưng, có thể chế biến thành nhiều món cho gia đình mà còn là một món quà tặng ý nghĩa cho dịp Tết.

Chị Lê Thanh Quý (25 tuổi, Hà Nội) vốn đam mê nấu ăn, không muốn mua sẵn ngoài hàng nên chị thường tự tay làm nhiều món cầu kỳ tại nhà. Mới đây, cũng là khoảng thời gian sát Tết Âm lịch, nên chị đã học và chia sẻ cách làm lạp xưởng cho nhiều chị em khác trên mạng xã hội. Chị Thanh Quý cho rằng, với cách làm của chị đảm bảo món lạp xưởng không bao giờ thất bại.

9x đảm đang chia sẻ bí kíp làm lạp xưởng ngon bất bại đón tết

Chị cũng chia sẻ, bản thân chị không tự nghĩ ra được cách làm lạp xưởng mà chị tham khảo rất nhiều các công thức khác nhau sau đó điều chỉnh theo khẩu vị của gia đình nên thu được món ăn rất vừa miệng. Chị cũng lưu ý, không nên tự gia giảm nguyên liệu vì làm không đúng sẽ mất cân bằng mùi vị, khiến lạp xưởng không ngon hoặc sẽ có mùi chua sau khi phơi.

Muốn lạp xưởng thơm ngon, có vị ngọt tự nhiên và dậy mùi, chị Quý cho biết, cần sử dụng rượu thơm mai quế lộ. Ngoài ra, chị còn bật mí bí quyết để lạp xưởng luôn ngon ở cách chọn thịt, sơ chế và ở bước làm.

9x đảm đang chia sẻ bí kíp làm lạp xưởng ngon bất bại đón tết

- Về chọn thịt: nên thịt nạc vai/ thịt nạc đùi vì những chỗ thịt đó có màu đỏ đẹp, và chắc. Ngoài ra, thịt phải tươi (nếu thịt vừa mổ mà còn ấm tay thì càng tốt, chạm vào thấy dính tay là được). Nếu thịt không tươi thì khi làm sẽ ra nhiều nước, độ kết dính kém. Còn về phần mỡ, chị khuyên các chị em nên chọn phần mỡ thăn hoặc mỡ gáy là thơm ngon nhất.

- Ngoài ra, trong quá trình làm: lưu ý không được rửa thịt qua nước mà chỉ dùng khăn sạch thấm quanh miếng thịt, nếu thịt không còn nóng ấm thì rửa nhanh miếng thịt qua rượu trắng rồi thấm thật khô. Bên cạnh đó, cần tách riêng phần thịt nạc và thịt mỡ thì khi sau khi hoàn thành, lạp xưởng sẽ có màu rất đẹp và giòn, không bị ngấy.

Bình thường, lạp xưởng sau khi nhồi xong, cần phơi sấy bằng nắng gió trong 3-5 ngày, thậm chí có nơi còn phơi 10-12 ngày là hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu trời không có nắng hoặc mưa, chị Quý mách có thể cho vào lò sấy 100 độ C trong 4-5 tiếng. Hôm sau phơi nắng 1 ngày là được.

9x đảm đang chia sẻ bí kíp làm lạp xưởng ngon bất bại đón tết

Hoặc nếu không có lò, cho lạp xưởng vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó mở cửa tủ lạnh ra. Theo chị, đây là phương pháp sấy lạnh, giúp lạp xưởng bay hơi và giữ được độ tươi. Để trong tủ lạnh qua đêm sau đó chờ hôm sau có nắng thì đem phơi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm