Nội dung
87 triệu người dùng facebook đã bị lộ thông tin cá nhân

Vụ scandal rò rỉ thông tin gây tổn hại đến danh tiếng của Facebook

Đây là lần đầu tiên Facebook công khai định lượng phạm vi của vụ việc thu thập dữ liệu và nhiều hơn đáng kể so với con số báo cáo trước đó là 50 triệu người.

Mike Schroepfer, giám đốc công nghệ của Facebook, cho biết: “Chúng tôi tin rằng có tới 87 triệu người, chủ yếu ở Mỹ, có thể đã bị công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica chia sẻ trái phép thông tin cá nhân”.

87 triệu người dùng facebook đã bị lộ thông tin cá nhân

Nhiều khách hàng dọa từ bỏ trang mạng xã hội này

Ngoài việc thay đổi cách thức hoạt động với các ứng dụng được kết nối, Facebook đã khóa tính năng tìm người trên Facebook bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email.

Facebook cũng cho biết sẽ thông báo cho người dùng trên chính trang new feeds vào ngày 9/4 nếu thông tin của họ bị tiết lộ. Hơn 2,13 tỷ người sử dụng Facebook cũng sẽ được cung cấp một đường link cho phép họ kiểm tra đang sử dụng ứng dụng nào nhằm mục đích xem xét lại toàn bộ những thông tin cá nhân được chia sẻ tại đây. Qua đó, họ có thể xóa bỏ các ứng dụng nếu muốn.

87 triệu người dùng facebook đã bị lộ thông tin cá nhân

Ông chủ của Facebook đang phải đối mặt với con sóng giận dữ của hàng chục triệu khách hàng

Trong cuộc họp báo qua điện thoại với các phóng viên, đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thông báo cho đến nay hãng chưa nhận thấy “bất cứ ảnh hưởng lớn nào” từ người dùng, nhưng vẫn thừa nhận rằng việc Facebook làm cho người dùng mất cảm tình là “không tốt chút nào”.

Tỷ phú người Mỹ cho rằng ông hiện vẫn là người thích hợp nhất để lãnh đạo Facebook, đồng thời nói rằng theo ông biết thì không có cuộc thảo luận nào ở ban quản trị công ty về việc ông phải từ chức. Hiện Zuckerberg nắm quyền kiểm soát chi phối đối với Facebook.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm