Nội dung

Vài tuần sau khi scandal Cambridge Analytica nổ ra, vẫn có những phát hiện mới trồi lên mặt nước. Sau khi con số người bị ảnh hưởng tăng từ 270.000 lên 51 triệu, rồi 87 triệu trong tuần qua, có thêm một tổ chức nữa xuất hiện trong danh sách những bên có liên quan đến scandal này.

Cụ thể, theo tờ National Observer, Facebook đã khóa toàn bộ các hoạt động của AggregateIQ – một tổ chức nghiên cứu dữ liệu Canada – trên MXH của mình, trong khi chờ đợi kết quả điều tra sự liên hệ giữa AggregateIQ với Cambridge Analytica. Một người phát ngôn của Facebook nói rằng “đã có một số báo cáo cho thấy AggregateIQ có thể có liên quan đến SCL (công ty mẹ của Cambridge Analytica) và có thể đã nhận được dữ liệu người dùng của Facebook.”

Trên trang chủ của mình, AggregateIQ gọi mình là một công ty quảng cáo kỹ thuật số, phát triển web và phần mềm, và “chưa từng và sẽ không phải là một phần của Cambridge Analytica.” Họ cũng bác bỏ những thông tin về việc mình từng quản lý hay truy cập được vào những thông tin mà Cambridge Analytica có được.

Tuy nhiên, hồi năm ngoái, tờ The Guardian từng đăng tải rằng cả hai công ty này đều đã tham dự vào một số chiến dịch vận động Brexit, và nói cả hai có sự hợp tác gắn bó.

Lại thêm một tổ chức nghiên cứu dữ liệu bị tố khai thác thông tin người dùng facebook Mark Zuckerberg sẽ ra giải trình với Quốc hội Mỹ vào ngày 11/4.

Hiện tại, Facebook vẫn đang vật lộn với những rắc rối mà scandal này gây ra trong những ngày qua. Họ đang phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ công chúng do không quản lý chặt chẽ dữ liệu thu thập được, và người sáng lập Mark Zuckerberg sẽ phải giải trình trước Quốc hội Mỹ vào ngày 11/4 tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm