Nội dung

Ngày mùng Tám tháng Ba, không khí tại các chợ có vẻ “là lạ”, chắc bởi vì hôm nay “bỗng dưng” có nhiều đàn ông đi chợ quá. Nhìn cảnh các bố lóng nga lóng ngóng chọn đồ mà mình không thể nhịn được cười. Thậm chí có bố còn mua cả một túi to đùng rau và thịt, cá, mình cứ tưởng mua cho một bữa liên hoan đại gia đình nhưng hỏi ra mới biết là bố ấy chỉ định mua thức ăn cho nhà có ba người thôi.

Mình quan sát thấy bên cạnh những bố “gà tồ” trong việc đi chợ và bị các chị bán hàng nói thách giá cao hơn bình thường thì cũng có một bộ phận nhỏ các bố khá thành thạo việc đi chợ, mua bán nhanh gọn, đâu ra đấy, có khi còn quyết đoán hơn cả chị em phụ nữ chúng mình.

Với những bố không quen với việc đi chợ và nấu ăn thì một lời khuyên nho nhỏ của mình là nên chọn những món thật đơn giản cho dễ nấu, bởi nếu chọn những món khó mà nấu không thành công có khi lại phá hỏng cả thành ý giúp vợ nấu cơm. Bên cạnh đó, mình chân thành khuyên những bố nào mà “vụng” trong việc bếp núc thì nên chọn nấu các món từ thịt, trứng, đậu…, tuyệt đối đừng nên chọn cá làm nguyên liệu, bởi nếu không khéo nấu thì món cá sẽ còn nguyên mùi tanh, rất khó ăn.

Các món mà mình gợi ý các bố nấu trong ngày mùng Tám tháng Ba như: gà xào sả ớt, thịt lợn rang, thịt quay, tôm rang, thịt luộc, trứng rán, đậu phụ rán, đậu xốt cà chua, rau luộc, trứng luộc, canh sườn, canh trứng… Toàn là những món ăn đơn giản và cực kỳ dễ làm. Chẳng hạn với một thực đơn gồm ba món: canh sườn nấu khoai tây, thịt lợn xốt cà chua, đậu phụ rán thì hôm nay mình đã đi chợ như sau:

 83 khi đàn ông đi chợ

Món canh khoai tây sườn chế biến đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Mình lên sẵn các loại thực phẩm cần mua ở trong đầu gồm có: sườn non, thịt lợn, đậu phụ trắng, khoai tây, cà rốt, cà chua, hành hoa, mùi tàu. Các bố nhớ để ý giá cả kẻo bị “quất” nhé. Sườn lợn loại ngon cũng chỉ giá 100.000 đ/kg là cùng, còn loại bình thường chỉ ở mức 90.000 – 95.000 đ/kg. Để nấu món thịt lợn xốt cà chua thì các bố nên chọn mua thịt chân giò, vừa đỡ khô mà lại không ngấy và không quá mỡ. Thịt chân giò hôm nay có giá 90.000 đ/kg.

Chuyển sang hàng đậu phụ. Các bố nhớ mua loại đậu phụ trắng rồi về nhà tự rán cho đảm bảo vệ sinh, giá là 2.500 – 3.000 đ/bìa đậu. Mua xong đậu rồi thì chuyển qua hàng rau, khoai tây giá 20.000 đ/kg, cà chua là 17.000 đ/kg, cà rốt là 18.000 đ/kg, mùi tàu 1.000 đ/mớ, hành hoa các bố chỉ cần mua thêm 1.000 đ là được.

Vậy là đã xong khâu đi chợ mua thức ăn, tuy nhiên nếu bố nào tâm lý thì nhớ tạt qua hàng hoa quả mua một loại quả nào đó mà vợ thích ăn về tráng miệng. Các bố đừng quên mua hoa hồng nữa nhé, nhiều thì một bó hồng về cắm trong bình mà ít thì chỉ cần một bông cũng được, số lượng không quan trọng mà quan trọng là sự tâm lý và tình cảm của các bố thôi.

Mình đã cẩn thận khảo giá hoa giúp các bố rồi, giá hoa hôm nay cũng khá đắt, chẳng kém với đợt valentine là mấy. Cụ thể hoa hồng leo có giá 30.000 đ/chục, hồng nhung giá 10.000 đ/bông vừa, 15.000 – 20.000 đ/bông to, đẹp.

Kết thúc buổi đi chợ ngày mùng Tám tháng Ba, mình chúc các bố nấu ăn ngon, chúc chị em phụ nữ ngày càng xinh đẹp, đảm đang và luôn đồng hành cùng Bếp Eva nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm giá của một số loại thực phẩm khác tại đây:

(Nguồn Disieuthi)

Xu Ka

Các món ngon tại Bếp Eva:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm