Nội dung

Michelle Park là một chuyên gia về lối sống và thời trang, từng đi du lịch đến nhiều quốc gia và cũng xuất hiện rất nhiều lần trên các kênh truyền hình. Cô từng làm việc cho những kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ như CBS, FOX, NBC, CW và cũng là phóng viên của nhiều tờ báo như NY Post và USA Today. Sở hữu vốn kiến thức phong phú về lối sống, sức khỏe nên từ khi lên chức mẹ vào tháng 11/2015, Michelle Park cũng đăng tải không ít những bài viết liên quan đến lĩnh vực này trên Magazine Enthusiast, thenest.com, msn.com, Huffingtonpost… và mỗi bài viết đều nhận được sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa.

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Michelle Park hạnh phúc bên con gái 7 tháng tuổi. 

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Bà mẹ trẻ đã trải qua những ngày tháng đầu nuôi con bằng sữa mẹ vô cùng gian nan.

Mới đây, bà mẹ trẻ cũng đã chia sẻ về hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của chính bản thân mình mà cô cho rằng vô cùng gian nan “như dưới địa ngục”. Bài viết kể về những khó khăn mà cô phải đối mặt sau sinh cũng như nỗ lực bằng mọi cách để cho con gái được bú nguồn sữa mẹ. Qua bài viết này, Michelle Park cũng muốn nhắn gửi đến các mẹ bỉm sữa rằng hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của tất cả chị em phụ nữ trên toàn thế giới không hề đơn độc.

Dưới đây là chia sẻ về hành trình cho con bú của Michelle Park được đăng tải trên Huffingtonpost.

Với tôi, bức ảnh cho con gái bú như một phép lạ bởi rất nhiều lý do:

- Nếu như cách đây 7 tháng, bạn hỏi tôi rằng tôi có thoải mái khi cho con bú nơi công cộng? Tôi sẽ trả lời bạn bằng một cái nhìn khinh miệt và thậm chí sẽ hủy kết bạn với bạn trên facebook.

- Nếu như cách đây 7 tháng, bạn hỏi tôi rằng tôi vẫn đang cho con bú chứ? Tôi sẽ trả lời rằng bạn thật điên rồ và ôm mặt khóc.

Đúng là 7 tháng trước đây, tôi gần như đã chết.

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Nhìn lại bức ảnh cho con bú với Michelle Park như một phép lạ. 

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Michelle Park đã từng trải qua thời gian chết đi sống lại sau sinh. 

Tôi sinh con gái đầu lòng vào ngày 25/11/2015 và đó là ngày phấn khởi, vui mừng, hạnh phúc nhất trong cuộc đời vợ chồng tôi. Mọi lo lắng cho ca sinh nở đều tan biến khi một bé gái xinh xắn, đáng yêu chào đời. Lần đầu tiên làm bố mẹ, chúng tôi có rất nhiều thứ để học từ bế con đến thay tã và cả cho con bú.

Chúng tôi đã gặp gỡ tới 4 chuyên gia về sữa mẹ và tất cả họ đều khuyên tôi nên cố gắng nhét đầu ti vào miệng em bé. Hành động này có vẻ khá bạo lực khi liên tục ấn đầu em bé vào bầu ngực đang căng sữa của tôi. Nhưng tất cả các chuyên gia đều nói rằng nếu cho bé bú bình thời gian đầu, bé sẽ không thể quen với việc ngậm ti mẹ nữa.

Tuy nhiên sau thời gian dài cố gắng không thành khi em bé liên tục khóc, bản năng làm mẹ đã giúp tôi đưa ra quyết định rằng con tôi đang rất đói và tôi đã cho bé ăn sữa công thức bằng bình. Ngay sau đó, em bé ngừng khóc.

Vậy là tôi đã rút ra được bài học đầu tiên, bạn phải đưa ra quyết định của riêng bạn với vai trò là phụ huynh của em bé. Hãy đừng quan tâm đến việc bé sẽ quên đi việc ti mẹ, điều quan trọng là bé đang đói. Tôi tiếp tục cho con ăn sữa công thức cho đến khi sữa của tôi chính thức về. Thời gian đầu cho con ti mẹ, em bé có vẻ lạ lẫm nhưng chỉ khoảng 1 tuần sau, chúng tôi đã phối hợp rất nhịp nhàng với nhau. Thậm chí có những khi đầu ti tôi bị rỉ máu nhưng bé vẫn tiếp tục bú và tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Ngay sau sinh, bà mẹ trẻ đã chọn cách nuôi con bằng sữa mẹ. 

Dù vậy hành trình cho con bú không hề đơn giản khi 2 tuần sau sinh tôi bị xuất huyết. Tôi đã bị mất tới 3,5 lít máu và được đưa đến bệnh viện. Khi tình hình ổn hơn, tôi được trở về nhà nhưng chỉ 2 ngày sau đó, tôi lại bị xuất huyết một lần nữa. Lần này tôi đã ngất đi ngay trên sàn phòng tắm. May mắn chồng tôi có mặt kịp thời và tôi chỉ biết rằng anh đã gọi 911 ngày sau đó.

Tôi đã được truyền 2 lít máu và nếu lúc đó xe cấp cứu không đến kịp có lẽ tôi đã gặp nguy hiểm. Sự cố này có vẻ như không liên quan đến câu chuyện cho con bú của tôi nhưng thực tế thì tôi đã rất gian nan để lại tiếp tục được nuôi con bằng sữa mẹ.

Tôi nhớ như in lúc nằm trong phòng cấp cứu, nhìn xuống bàn tay mình, tôi không còn nhận ra bởi nó đã chuyển sang màu vàng sạm chứ không phải trắng hồng hay xanh nữa. Bất cứ khi nào tôi đứng lên hoặc chỉ cần ngồi dậy, huyết áp của tôi sẽ giảm và tôi chỉ có thể nằm trên giường bệnh.

Việc cho con bú tưởng chừng đã suôn sẻ nhưng đây mới là giai đoạn khó khăn. Tôi đã mất đi một nửa lượng máu trong cơ thể và đương nhiên cũng mất luôn nguồn sữa.

Sau khi được về nhà, cuộc sống của tôi không khác gì địa ngục khi những điều tưởng chừng như tôi đã làm được lại sụp đổ hết. Tôi không còn sữa và con cũng từ chối luôn ti mẹ. Nhưng tôi đã quyết tâm lấy lại tất cả những gì đã mất.

Đầu tiên là vấn đề em bé từ chối ti mẹ

Có lẽ vấn đề con quên ti mẹ mà các chuyên gia đã từng nói với tôi đã xảy ra. Sau thời gian bú bình vì tôi phải nằm viện do xuất huyết, con tôi đã khóc và phản đối việc bú mẹ. Tôi đã cố gắng nhét ti vào miệng con nhưng con bé từ chối mãnh liệt.

Tôi đã nghĩ ra một cách đó là khi con đang bú bình ngon lành thì rút bình thật nhanh và đút ti mẹ vào. Mỗi ngày tôi làm 7-10 lần như thế và trong vòng 1 tuần tôi đã thành công. Cuối cùng con đã chịu ngậm ti mẹ.

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Michelle Park bị xuất huyết sau sinh khiến cô mất rất nhiều máu và mất hoàn toàn nguồn sữa. 

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Dù vậy, nhờ sự cố gắng không biết mệt mỏi, cuối cùng con gái cô đã được bú dòng sữa ấm nóng của mẹ. 

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Vấn đề thứ 2: Tôi có rất ít sữa

Sau thời gian bị bệnh, tôi dường như mất hoàn toàn sữa. Tôi đã phải sử dụng đến máy hút sữa và tôi bơm mỗi giờ một lần, ngoại trừ buổi đêm. Trong 24 giờ một ngày, tôi đã hút khoảng 18 lần và hầu như cả ngày tôi dán mắt vào máy hút sữa. Nó đã trở thành công việc hàng giờ của tôi thời đểm đó. Hai vợ chồng tôi cũng phải liên tục thay nhau rửa bình sữa và cho con ăn mỗi khi tôi hút được từng ml sữa một.

Tôi đã cố gắng hút liên tục để đáp ứng được nhu cầu của con bởi tôi nghe các chuyên gia nói rằng cơ thể phụ nữ sẽ biết cách điều chỉnh lượng sữa để phù hợp với nhu cầu của bé. Sau 2 tuần cố gắng với vô số hộp đựng sữa và nhiều giờ liền ngồi hút, tôi đã có được 50ml sữa mỗi lần hút.

Hiện tại, sau 7 tháng kể từ những ngày như sống trong địa ngục đó, con gái tôi đã có thể tự tìm ti mẹ và bú dòng sữa ấm nóng bất cứ khi nào. Tôi cũng rất tự hào vì là người mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ và có thể cho con bú bất cứ nơi nào, kể cả nơi công cộng.

 7 tháng trước tôi như sống trong địa ngục vì cho con bú

Vượt qua những ngày "sống trong địa ngục", giờ đây Michelle Park tự tin cho con bú mọi nơi. 

Tôi muốn nói với các bà mẹ đang đấu tranh hay gặp khó khăn trong việc cho con bú rằng trong hành trình này bạn không hề cô đơn. Chắc chắn bạn cũng hiểu được cảm giác sung sướng, tự hào của tôi khi giờ đây ngày ngày đang được cho con bú. Cũng giống như mọi thách thức khác mà các bậc làm cha mẹ phải đối mặt, việc cho con bú cũng không ngoại kệ. Điều quan trọng chúng ta phải tin vào bản năng của người làm mẹ và tin vào việc chúng ta đang làm.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm