Nội dung

Dưới đây là những đồ vật bạn cần lưu tâm trong nhà:

1. Túi xách/ví của bạn

Đây là đồ vật có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ mà bạn ít ngờ tới nhất. Nó thực sự tiềm ẩn mối nguy cho trẻ nếu trong túi/ví chứa nhiều đồ vật như thuốc men, vật nhỏ dễ gây hóc nghẹn hoặc những chất hóa học độc hại khác. Hoặc là bạn cần chắc chắn rằng trong túi/ví của bạn không chứa những đồ vật có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ hoặc đơn giản là để nó tránh xa tầm với của trẻ.

7 đồ vật ẩn chứa nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Những tủ đồ cao lênh khênh có thể là mối nguy hiểm với trẻ nhỏ. Ảnh: babble.

2. Tủ đồ cao

Bên cạnh đó, tủ đựng đồ cao cũng là vật có nguy cơ gây hại cho trẻ. Đặc biệt là loại tủ mỏng manh và không chắc chắn. Trẻ có thể trèo lên và kéo các ngăn tủ ra. Bạn có thể loại trừ mối nguy hại này bằng cách dùng tủ treo cao trên tường hoặc chọn loại tủ chắc chắn và không dễ bị đổ.

3. Thảm trải sàn

Nhiều gia đình thường trải thảm sàn, đặc biệt vào mùa đông, để giúp trẻ thoải mái chơi đùa mà không sợ bị lạnh. Tuy nhiên, nếu loại thảm của bạn thường bị xê dịch và không cố định trên sàn nhà, trẻ sẽ rất dễ bị trượt ngã. Khi trẻ mới tập đi, bước đi còn chập chững và chưa vững, thảm trải sàn trơn trượt cũng là yếu tố có thể gây hại cho trẻ bạn cần cân nhắc.

4. Bình nước nóng lạnh

Bình nước uống nóng lạnh là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Nhưng nếu không cẩn thận, trẻ có thể bị bỏng khi tiếp xúc với vòi nước nóng. Làn da của trẻ lại vô cùng mỏng và nhạy cảm. Vì vậy, bạn hãy đặt bình nước nóng lên cao tầm với của trẻ. Đồng thời, cài đặt nhiệt độ của bình nước nóng thấp hơn để an toàn cho cả gia đình.

5. Máy rửa bát

Nếu nhà dùng máy rửa bát, bạn cần cẩn trọng hơn khi nhà có trẻ nhỏ. Đừng quên đóng cửa máy rửa bát khi không sử dụng. Đặc biệt, nếu máy rửa bát chứa bát đĩa, dao dĩa, đồ thủy tinh và thậm chí là nước rửa bát có thể mang lại nguy hiểm cho trẻ.

6. Phòng của trẻ lớn hơn

Những đồ chơi, đồ dùng trong phòng của trẻ lớn hơn cũng là điều bạn không nên bỏ qua. Trẻ có thể dễ bị thương, hóc nghẹn đồ vật nếu bạn không trông chừng trẻ cẩn thận. Bạn có thể cân nhắc lắp đặt hàng rào để trẻ chỉ ở trong khu vực an toàn. Dọn dẹp và loại bỏ các đồ dùng không sử dụng đến nữa để tránh gây hại cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cất đồ đạc ở những giá cao, tủ đồ để tránh xa tầm với của trẻ.

7. Nơi trông giữ trẻ

Nếu gửi trẻ ở nhà người thân, lớp giữ trẻ tư…, bạn kiểm tra để chắc chắn là không có những đồ vật có thể gây hại cho con bạn. Bạn khó có thể hy vọng họ cẩn thận trong chuyện này, vì vậy, hãy đề nghị thay đồ đạc, cách bố trí đồ dùng… để đảm bảo an toàn cho thiên thần bé nhỏ của bạn.

Hương Giang (Theo parenting)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé 20 tháng nói toàn từ vô nghĩa

Con tôi 20 tháng tuổi nhưng không nói theo ngôn ngữ bình thường mà líu lo những từ vô nghĩa. Ví dụ, thấy mẹ về thì cháu mừng rỡ, cười nói, làm điệu bộ nhưng ngôn từ không có nghĩa.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm