Nội dung
1. Không hỏi lý do vì sao?

Khi đột ngột bị người mình thương yêu nhất nói lời chia tay, hẳn các bạn nữ sẽ vô cùng bất ngờ và thắc mắc với hàng trăm câu hỏi “Tại sao?”. Tại sao đang yên đang lành lại chia tay, tại sao lại nỡ đối xử với mình như thế, tại sao nhanh quên những kỉ niệm giữa hai người, tại sao lại vô tình, nhẫn tâm đến vậy…

Và bằng mọi cách bạn phải cho chàng biết những thắc mắc của mình, với hy vọng níu kéo lại tình cảm. Có thể là hẹn gặp, có thể là khủng bố tin nhắn, điện thoại. Đó là điều sai lầm, vì một khi người đó đã quyết định chia tay có nghĩa là họ đã có vô vàn lý do. Và lý do chính là họ không còn quan tâm hay yêu bạn nữa nên chớ làm phiền họ, nếu không bạn chỉ càng làm mất đi những thiện cảm tốt đẹp trong họ mà thôi.

Hãy nhớ: Khi yêu có thể không cần lý do, chỉ vì anh yêu em, nhưng khi chia tay thì có hàng vạn lý do. Việc hỏi quá nhiều có thể còn làm bạn đau đớn hơn khi nhận được những lý do phũ phàng mà người mình từng yêu nói ra. Vì thế, thay vì không ngừng chất vấn chàng, bạn hãy thông minh hơn, giữ im lặng cho đến khi bản thân bình tĩnh nhất để nhìn nhận đúng sự việc.

6 cách ứng xử thông minh khi chia tay người yêu

Thay vì không ngừng chất vấn chàng, bạn hãy thông minh hơn, giữ im lặng cho đến khi bản thân bình tĩnh nhất để nhìn nhận đúng sự việc.

2. Không tìm cách níu kéo

Khi chàng chia tay, bạn vẫn không tin đó là sự thật và tìm cách níu kéo. Bạn vẫn thể hiện sự quan tâm, thương yêu đối với chàng hay khóc lóc, năn nỉ, van xin với hy vọng chàng sẽ thay đổi ý kiến. Nhưng bạn không biết rằng, mình càng làm như vậy chỉ càng khiến chàng cảm thấy mệt mỏi và cho rằng bạn là… một con đỉa không hơn không kém, chỉ chuyên bám chàng mà thôi. Từ đó, chàng sẽ càng coi thường bạn.

Vì thế, thay vì khóc lóc, tự làm khổ mình, hãy tìm một lối thoát cho tâm hồn bạn thanh thản hơn. Đi shopping, đi ăn uống, karaoke với bạn bè sẽ khiến bạn dễ thở hơn là chỉ chăm chăm suy nghĩ cách níu kéo chàng. Hãy nhớ, người yêu chỉ là một phần cuộc sống chứ không phải là toàn bộ cuộc sống của bạn.

3. Không tìm cách quấy rối cuộc sống của chàng

Có những cô gái khi bị người yêu chia tay thì tìm đủ mọi cách gây ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ta. Cô gái ấy thậm chí gửi cả thư, những món quà tặng lên tận nhà, hy vọng anh ta sẽ thấy tình cảm của cô ấy mà quay lại. Không ngờ, cô gái ấy chỉ nhận lại câu: “Làm ơn đừng phá rối cuộc sống của tôi” Cô ấy suy sụp thật sự.

Vậy thì thay vì hành động như cô gái ấy, tại sao bạn không biến mình thành một cô nàng thông minh hơn. Khi chàng nói lời chia tay, hãy để chàng yên. Có thể, đó chỉ là một lời dọa nói ra lúc nóng vội, khi thấy bạn cũng im hơi lặng tiếng, chàng lại bắt đầu thấy lo lắng thì sao?  Cũng có thể chàng nói ra để mong bạn cho chàng được yên tĩnh trong vài ngày.

Vì thế, hãy im lặng, ít nhất trong vài ngày đầu tiên, để tự chàng thấy sự trống vắng khi thiếu bạn trong cuộc sống. Chẳng phải bạn cũng hay nghe rằng: “Tình yêu cũng giống như một con chim nhỏ, hãy để nó đói chứ đừng cho nó ăn quá nhiều, nó sẽ chết vì bội thực”.

4. Đừng cố gắng trở thành bạn bè

Từ tình bạn tiến lên tình yêu rất nhanh và dễ dàng, nhưng từ tình yêu trở về tình bạn sẽ rất khó khăn. Vì thế, nếu bạn đang nuôi mộng trở thành bạn bè của chàng thì hãy suy nghĩ lại.

Một khi người con trai quyết định chia tay là khi họ đã tìm được người khác thích hợp hơn hoặc họ đã thấy những vấn đề trong mối quan hệ mà bạn không nhìn ra. Việc trở thành bạn chẳng khác nào bắt chàng tiếp tục dây dưa với người chàng đã dứt khoát.

Hay bạn đang nghĩ tới việc trở thành bạn để một ngày nào đó lại được sánh đôi bên chàng. Nếu có, hãy dẹp bỏ ngay suy nghĩ ấy đi nhé, bởi điều đó sẽ không xảy ra nếu chàng đã cạn tình. Nếu có thì người bạn đang yêu cũng không phải thật lòng và tình yêu sau khi chia tay cũng không nồng nàn như ban đầu nữa.

6 cách ứng xử thông minh khi chia tay người yêu

Hãy nhìn lại mình trong gương và F5 lại bản thân nhé để luôn rạng ngời, vui tươi.

5. Đừng lao vào một mối quan hệ mới nhanh chóng

Bạn nghĩ làm vậy sẽ khiến chàng tức tối. Không đâu, chàng đã hết yêu tức là không còn quan tâm bạn ra sao nữa, vì thế, càng làm vậy, bạn chỉ càng hạ thấp phẩm giá của mình.

Đồng thời cũng tội nghiệp và thiệt thòi cho người đến sau lắm nếu người ta yêu bạn thật lòng. Đừng đến với họ khi trái tim đang rỉ máu và nhớ thương không ngừng về một người con trai khác.

Đừng để bản thân mình trở thành một kẻ tội nghiệp trong mắt mọi người, bạn nhé.

6. Hãy biết chăm sóc bản thân mình

Có một sự thật rằng, khi chia tay người yêu, đa số các bạn đều u sầu, ảo não mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình. Hãy nhớ: “Ai cũng có thể làm mình đau, ngoại trừ chính mình”. Vậy thì hà cớ gì bạn lại vì một người dưng mà hành hạ bản thân

Hãy nhìn lại mình trong gương và F5 lại bản thân nhé. Biết đâu, khi thấy bạn vẫn rạng ngời, vui tươi đi shopping thì người yêu cũ của bạn lại “thèm” được trở thành bờ vai cho bạn nữa đấy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm