Nội dung
1. Hiểu rằng trên đời có nhiều kiểu đàn ông

Ai cũng bảo rằng đời nguời con gái chỉ cần chung thủy với một nguời. Nhưng không, con à, điều đó thật sai lầm. Mẹ biết rằng sẽ rất tốt cho con và con sẽ hạnh phúc sau này nếu con biết tìm hiểu thật nhiều mẫu đàn ông khác nhau. Rồi con sẽ tìm ra ai là nguời hợp với tính cách mình nhất, ai sẽ làm cho tình yêu của con hạnh phúc và "khỏe mạnh" nhất.  Nhưng nhớ chọn lọc rồi chỉ chấp nhận một nguời thôi con nhé. 

6 bài học tình yêu khôn ngoan nhất mẹ dạy con gáibài học tình yêu khôn ngoan nhất mẹ dạy con gái 1" src="https://hochoimoingay.com/images/no-image.jpg" origin-src="http://data.nhatkycuocsong.com/guu/full/2015/1/2/6-bai-hoc-tinh-yeu-khon-ngoan-nhat-me-day-con-gai-0957a0fc36a6834120ed2909dbd2a71d63d426b0.jpg" />

2. Nguời đó không thể nhớ con khi con cứ bên cạnh mãi 

Khi thật sự thuơng một nguời, con rất dễ mê muội quấn quýt mãi bên nguời đó. Đến lúc về nhà rồi con vẫn còn quyến luyến chẳng muốn rời đi. Thật ra chàng trai của con cũng không hề muốn phải chào tạm biệt. Nhưng đôi khi, để yêu dài lâu, hai đứa phải tạm thời tách nhau ra như thế.

Giống như lúc con chỉ nhận ra một nguời quan trọng như thế nào khi họ biến mất, chỉ biết trân quý những giây phút bên nhau khi họ đã cất buớc đi rồi. Biết cách tách nhau ra một chút thay vì cứ dính lấy nhau cả ngày. Hãy cho chàng trai của con cơ hội đuợc nếm trải cảm giác thiếu thốn khi vắng con và rồi nó sẽ nhận ra con quan trọng với nó như thế nào. Con cũng làm như thế, vậy là tình yêu của hai đứa sẽ sâu đậm hơn rất nhiều. 

3. Đừng bao giờ gọi người đó trước 

Khi con phải lòng một chàng trai, chắc chắn con chỉ muốn được nghe giọng nói, đuợc nói chuyện với người đó, gọi điện rồi lấy cớ nhờ vả một việc nào đó (nhiều khi cái cớ này quá lộ liễu). Mẹ có bài học cho con là hãy tự xoay xở hoặc nếu cần thì nên gọi một người khác. Vì nếu cậu trai đó thích con, nó sẽ gọi cho con. Còn nếu không thì con đừng nên phí thêm thời gian với họ nữa. Đừng gọi cho họ, đừng mời họ đi chơi, đừng nhắn tin cho họ truớc. Tóm lại là đừng đi nước cờ đầu tiên. Không phải là mẹ cổ hủ hay cố chấp, nhưng đàn ông muôn đời nay vẫn thế. Nếu họ nghĩ về con, họ sẽ luôn tìm mọi cách để thể hiện cho con biết. Vậy nên đừng nóng vội nhé! 

4. Đừng vì sợ cô đơn mà chấp nhận lời yêu 

Trước mặt con là một chàng trai đang tỏ tình với con. Nếu con đồng ý bây giờ thì chàng sẽ giúp con được thoát kiếp FA, cái kiếp đã đeo bám con từ lâu. Đối với con, một mình thật khó khăn phải không? Thật là tốt khi có một người luôn bên cạnh chăm sóc, bảo vệ con, mẹ biết chứ! Một người sẵn sàng lắng nghe con "càm ràm" chuyện công việc sau một ngày dài, sẵn sàng nấu cho con những món ăn chan chứa tình yêu trong đó. 

Thế là con sắp sửa gật đầu đồng ý. Hãy khoan, có phải sâu thẳm đằng sau cái gật đầu không do dự đó là nỗi sợ cô đơn đang choáng ngợp trong nguời? Một mình quá lạnh lẽo, nhưng chỉ vì như thế mà bất chấp yêu thì mối quan hệ này sẽ không ra cái gì cả. Việc cần làm bây giờ phải là giết chết nỗi sợ ấy đi, học cách sống một mình, theo mẹ nghĩ, là kỹ năng cần thiết nhất cho một cô gái trẻ như con vậy. Vì lẽ, một người phụ nữ khi đã biết cách sống độc lập sẽ hạnh phúc hơn khi họ yêu một nguời khác. Biết yêu mình rồi mới yêu người được, con à.

6 bài học tình yêu khôn ngoan nhất mẹ dạy con gái

5. Chàng trai biết làm con hạnh phúc có thể khác xa với chàng trai trong mơ 

Hạnh phúc trong tình yêu hay hôn nhân không phải là tìm ra một người đàn ông đạt tiêu chuẩn lý tưởng đã hằn sâu trong tâm trí con từ lâu. Đó cũng không phải là tìm một người "hao hao" cái người đã ghi đậm dấu trong lòng con. Điều này nghe đơn giản nhưng thật ra lại là cái phụ nữ hay mắc phải nhất. Họ cứ mãi theo đuổi một hình bóng nào đó, anh ta giàu có, công việc lương cao, bề ngoài bảnh bao, cao ráo...

Nhưng mà, biết khi nào con mới tìm ra người đặc biệt đó, mà nếu có tìm ra rồi thì khi đó có chắc người ấy đã yêu con? Vậy nên, bài học khi hẹn hò là, đừng cố tìm cho ra chàng trai 10/10 mộng mơ đó nữa, hãy chọn người có thể cho con nếm trải vị ngọt ngào của hạnh phúc thật sự, cho dù cậu ta rất khác so với đống tiêu chuẩn mà con đặt ra. Đó chính là sự khôn ngoan.

6. Đừng trì hoãn ước mơ vì mãi chờ đợi người đó 

Thời còn đi học, nhiều cô gái thích lên kế hoạch cho cuộc đời mình cho 10 hay 20 năm sau. Nào là đi đồ bơi vòng quanh thế giới, có một công việc lương ngàn đô, mua nhà, mua xe... Nhưng rồi thời gian trôi đi, đa số họ lại không làm được những gì đã vẽ nên. Lý do phần lớn là họ đợi một người bạn đời để cùng thực hiện giấc mơ.

"Chờ người nơi ấy" sẽ trì hoãn ước mơ của con, giống như con đang ngồi thẫn thờ trong một nhà hàng, chờ ai đó luôn luôn đến trễ. Vừa đói, vừa bực bội sốt ruột là cảm giác chắc chắn sẽ có. Trong khi thực tế là người ấy sẽ không hề giận dỗi gì cả nếu con gọi món trước khi họ đến. 

Hãy sống đi, làm mọi việc mà con đã dự định. Hãy mở to mắt ra chiêm ngưỡng thế giới. Hãy xách ba lô lên và đi đến thành phố con hằng mơ ước đặt chân tới. Qua biết bao trải nghiệm và thành công đã đạt được, con sẽ trở thành một cô bạn gái thú vị và đáng tự hào. Con cũng sẽ không phải cảm thấy hối tiếc vì chẳng bao giờ dám biến uớc mơ thành hiện thực nữa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Coi chừng hiểm họa xảy ra với bàn tay trẻ nhỏ

Nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị kẹt tay vào khe cửa, quat máy, ổ cắm điện hay sơ ý bốc vào cháo nóng, nước sôi... đã xảy ra. Khi rơi vào tình huống không mong muốn này, nhiều bố mẹ bối rối trong việc sơ cứu cầm máu, giảm đau cho trẻ gặp nạn trước khi đến bệnh viện. Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh, khoa Phẫu thuật Bàn Tay, Bệnh viện FV chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới  những cách hiệu quả để bạn kịp thời xử trí nếu chẳng may tai nạn xảy ra.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Chiêu trị bé hay khóc nhè

Trẻ nhỏ luôn gắn liền với tiếng khóc. Trẻ khóc không chỉ là một hiện tượng mà còn là một hình thức biêu hiện nhu cầu, tâm lý, tình cảm. Nhiều cha mẹ thường bối rối khi thấy con khóc. Phản...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm