Nội dung

Táo bón là căn bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Nhìn con đi ngoài khó khăn, nhăn nhó, hẳn các mẹ vô cùng “xót ruột”. Điều chỉnh chế độ ăn là phương pháp quan trọng nhất giúp chữa trị bệnh táo bón. Dưới đây là những loại trái cây giàu chất nhuận tràng tự nhiên, đẩy lùi cơn táo bón của bé rất hiệu quả mà lại an toàn.

Mận khô

Mận ở đây không phải là loại mận đỏ mà là giống mận tím (Ảnh minh họa). Đây được coi là loại siêu trái cây trị táo bón. Quả khô và nước ép từ loại mận này là nguồn chứa dồi dào chất xơ cũng như chất sorbitol tự nhiên có tác dụng nhuận tràng cực kì nhanh chóng. Công dụng trị táo bón của loại mận này hiệu quả đến nỗi người ta đã biến chế chất sorbitol thành các công thức trong các loại thuốc xổ. Hàm lượng chất xơ cao trong mận cũng giúp cho phân không bón lại.

 5 siêu trái cây chữa táo bón tức thì cho bé

Quả khô và nước ép từ mận tím là nguồn chứa dồi dào chất xơ cũng như chất sorbitol tự nhiên có tác dụng nhuận tràng cực kì nhanh chóng. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vì tác dụng chữa táo bón của mận khô cực mạnh nên mẹ cần cẩn thận, tránh lạm dụng mận làm bé tiêu chảy và mất nước. Chỉ cần dùng 1 quả mận khô, ngâm vào ly nước để qua đêm, sau đó cho bé ăn cả nước lẫn cái vào sáng hôm sau.

Kiwi

Trung bình một quả kiwi chứa khoảng 2,5g chất xơ và rất nhiều loại vitamin cũng như dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe đường ruột nói riêng. Một nghiên cứu năm 2013 công bố trong Báo cáo nghiên cứu thực phẩm dinh dưỡng cho thấy rằng việc ăn kiwi thúc đẩy đi tiêu đều đặn.

Kiwi lại có màu xanh hoặc vàng vô cùng hấp dẫn, thịt mềm dễ ăn, rất thích hợp cho các bé. Mẹ có thể cho bé ăn kiwi kết hợp với sữa chua – cũng là một loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, tạo ra nhiều vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp đề phòng và điều trị táo bón.

Bơ – lựa chọn hàng đầu cho các bé bắt đầu bước vào thời kì ăn dặm - còn là liều thuốc trị táo bón cực kì hiệu quả vì hàm lượng chất xơ trong quả bơ rất cao. Mẹ chỉ cần dùng thìa dầm nhuyễn phần thịt bơ. Tiếp đến, cho vào bơ nhuyễn một vài hạt muối, trộn đều lên cho muối tan ra rồi cho bé thưởng thức.

Chuối

Chuối là thức ăn tuyệt vời để trị táo bón bởi chuối cũng có hàm lượng chất xơ cao. Bên cạnh đó chất kali trong chuối có tác dụng giúp cơ ruột hoạt động hiệu quả. Chuối chín mềm, vị thơm ngọt nên các bé rất dễ ăn.

 5 siêu trái cây chữa táo bón tức thì cho bé

Mẹ nhớ chọn chuối chín già cho bé, chuối còn xanh không những không trị được táo bón mà còn “phản tác dụng”. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mẹ cần thận trọng khi chọn mua chuối cho con. Chuối còn xanh không những không trị được táo bón mà còn “phản tác dụng”. Trong chuối xanh có rất nhiều chất tannin – một chất tự nhiên làm săn se và có vị chat khi ăn, nguyên nhân gây ra táo bón.

Táo

Trong táo có nhiều pectin – là một loại chất xơ hòa tan. Chất này có tác dụng bảo vệ thành ruột, làm hoạt hóa những vi khuẩn có lợi bên trong ruột, điều chỉnh chức năng dạ dày. Do đó, táo có hiệu quả trong việc làm sạch đường ruột, làm cho chất thải trong cơ thể dễ dàng bài tiết, phòng ngừa táo bón.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm