Nội dung

Đồ ăn Nhật luôn bổ dưỡng với hương vị mới lạ, lôi cuốn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của mẹ dành cho các bé. Dưới đây là 5 loại thực phẩm Nhật cho bé hiện đang được các mẹ Việt yêu thích lựa chọn nhất:

1. Mì Udon Nhật Bản

Mì Udon Nhật Bản làm từ bột lúa mì, sợi mì dày và dai, chứa nhiều dinh dưỡng, giúp thay đổi khẩu vị cho trẻ nhỏ và gia đình. Khi bé yêu chán cháo, các mẹ có thể chế biến mì udon đổi món cho bé mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng.

5 món đồ ăn của nhật được hầu hết các bé việt thích mê mẹ thử cho bé ngay đi

Mì có độ trơn mềm, thơm ngậy có vị mặn vừa phù hợp cho bé. Dưới đây là cách nấu mì Udon cho bé:

Bước 1: Cho mì udon vào luộc. Đối với trẻ 5 tháng hoặc 7 tháng thì luộc 20 – 25 phút. Đối với trẻ 9 tháng thì luộc khoảng 15 phút. Đối với trẻ từ 11 tháng thì luộc khoảng 13 phút.

Bước 2: Khi mì udon đã được luộc mềm các mẹ đổ ra cho ráo nước, rồi cắt nhỏ theo độ ăn thô của con. Với các bé nhỏ chưa ăn thô được các mẹ có thể giã nhỏ hoặc xay nhuyễn rồi chế biến thành các món cháo, súp cho con.

2. Sushi cuộn

Sushi là món ăn truyền thống và cũng là một biểu tượng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Sushi có rất nhiều thành phần và công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên nguyên liệu chính để làm nên món này là cơm kết hợp với các loại thức ăn như cá, tôm, thịt cua, bạch tuộc, rau củ, trứng...

Nhìn những miếng sushi đẹp mắt bày trên bàn dù có đang chán ăn bạn cũng không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó. Với các bé, sushi không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn “chữa” được cả bệnh biếng ăn.

Thông thường khi làm sushi, hải sản thường sẽ được để sống nhưng nếu nấu cho trẻ ăn thì các mẹ nên nấu chín các nguyên liệu. Dưới đây là cách làm sushi cuộn đơn giản cho bé yêu:

5 món đồ ăn của nhật được hầu hết các bé việt thích mê mẹ thử cho bé ngay đi

Bước 1: Thổi cơm chín dẻo rồi lấy ra và để nguội.

Bước 2: Trứng tráng mỏng và cắt thanh miếng dài. Nấu chín hải sản (tôm, cá...) và cũng cắt nhỏ. Các loại hoa quả như cà rốt dưa chuột, xúc xích thì cắt nhỏ từng miếng dài.

Bước 3: Sau khi tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị xong, mẹ hãy tiến hành cuộn sushi bằng rong biển (mẹ có thể dùng miếng mành nhỏ để cuốn cho đẹp).

- Đặt miếng rong biển lên bề mặt phẳng rồi lấy cơm dàn đều toàn bộ bề mặt miếng rong biển.

- Sau đó lần lượt xếp cá, dưa leo, trứng và các nguyên liệu khác lên trên.

- Cuộn lại thật chặt rồi dùng dao cắt thành miếng nhỏ cho trẻ dễ ăn.

3. Ruốc cá hồi

5 món đồ ăn của nhật được hầu hết các bé việt thích mê mẹ thử cho bé ngay đi

Để bữa ăn của bé yêu nhà bạn ăn ngon miệng hơn thì các bậc cha mẹ có thể bổ sung khẩu phần ăn bé bằng ruốc cá hồi Nhật Bản. Ruốc cá hồi với hương vị thơm ngon đảm bảo sẽ khiến các bé thích mê.

Ruốc cá hồi chứa nhiều Omega... tốt cho trí não và phát triển toàn diện của trẻ nhỏ (tăng cường thị lực, trí tuệ...). Chỉ cần một lượng nhỏ ruốc là bé có thể ăn ngon lành và kích thích bé đưa cơm nhiều hơn.

Tham khảo cách làm ruốc cá hồi cho bé tại đây.

4. Bánh ăn dặm

Khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm, bên cạnh việc chuẩn bị các thực phẩm tươi như rau củ, thịt, cá, trứng để nấu bột, cháo cho con, các mẹ cũng đừng quên mua cho con yêu một vài hộp bánh ăn dặm để bổ sung thêm cho bé chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Trong các loại bánh ăn dặm phổ biến trên thị trường thì sản xuất xứ từ Nhật Bản được các bà mẹ ưa chuộng nhất. Với đặc điểm bánh mềm, xốp, giúp bé dễ nhai đặc biệt thích hợp cho trẻ. Đây là món ăn tiện dụng giúp tiết kiệm thời gian của mẹ.

5 món đồ ăn của nhật được hầu hết các bé việt thích mê mẹ thử cho bé ngay đi

Tùy theo cơ địa của từng bé, từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, mẹ có thể bắt đầu bổ sung các loại bánh ăn dặm khác nhau với mục đích tăng cường lượng chất dinh dưỡng và hình thành phản xạ nhai cho con yêu.

Tuy nhiên các mẹ không nên lạm dụng bánh ăn dặm cho trẻ bởi loại thực phẩm này được coi như 1 loại thức ăn nhanh, chỉ sử dụng để bổ trợ thêm và khi không có thời gian chứ không thể nào thay thế được thực phẩm do mẹ chế biến.

5. Súp Miso

Súp Miso là món canh phổ biến trong các món ăn ở Nhật Bản và được xem là món ăn trường thọ của người dân đất nước Mặt trời mọc. Món ăn này rất đơn giản lại nhiều chất dinh dưỡng. Thỉnh thoảng mẹ hãy thay thế những món canh nhàm chán của con bằng món súp này nhé, đảm bảo các bé sẽ thích.

5 món đồ ăn của nhật được hầu hết các bé việt thích mê mẹ thử cho bé ngay đi

Cách làm:

Bước 1: Ngâm rong biển khô trong bát khoảng 10 phút, sau đó vớt để ráo. Hòa dashi (một dạng viên bột nêm của Nhật) với nước rồi đun sôi. Cho 3 muỗng canh tương miso vào trong một bát. Lấy ¾ chén dashi nóng cho vào miso, khuấy đều bằng dĩa cho đến khi miso tan hoàn toàn.

Bước 2: Cho đậu phụ và rong biển vào nồi dashi, đun sôi trở lại. Sau đó, rưới miso hòa tan vào. Tắt bếp trước khi nồi súp miso sôi trở lại. Cho súp miso ra bát, rắc hành lá lên trên rồi thưởng thức khi đang còn nóng.

>>XEM TIẾP: Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho trẻ từ 5-6 tháng tuổi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm