Nội dung
Có những loại không có lợi cho sức khỏe nhưng bạn lại ăn và bỏ đi những loại hạt có ích.

Bạn thường gọt trái cây, rau củ rồi vứt bỏ hạt đi vì cho rằng những loại hạt đó thật vô dụng. Nhưng sự thật lại ngược lại, có nhiều hạt từ trái cây và rau quả mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe của bạn nhưng lại bị bạn bỏ đi. Trong khi đó, có những loại hạt không có lợi cho sức khỏe nhưng lại được bạn tiêu thụ thường xuyên.

Hãy hiểu đúng về một số loại hạt dưới đây để có biết cách ăn uống lành mạnh nhé:

Hạt bí ngô: nên ăn

Hạt bí ngô rất giàu magiê, sắt và kẽm và hương vị của nó cũng thật tuyệt vời. Hạt bí ngô cũng có đặc tính kháng viêm, giúp làm giảm cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Bạn có thể rắc hạt bí ngô lên món salad hoặc đơn giản là ăn vặt để đạt được các lợi ích này.

5 loại hạt nên và không nên ăn
Ảnh minh họa

Hạt cà chua: không nên ăn 

Mọi người đều biết rằng lycopene trong cà chua rất tốt cho nam giới vì nó có thể giúp các quý ông phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, cà chua cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm giảm huyết áp, cải thiện lưu thông máu , chống độc tố trong cơ thể...

Tuy nhiên, hạt cà chua lại không được khuyến khích tiêu thụ. Khi vào đường ruột, hạt cà chua rất khó tiêu hóa, dễ gây táo bón. Hơn nữa, trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, hạt cà chua dễ lọt vào ruột thừa gây viêm ruột thừa.

5 loại hạt nên và không nên ăn
Ảnh minh họa

Hạt lựu: nên ăn 

Bạn có thể mua hạt lựu sấy khô để ăn vặt. Hạt lựu với hương vị ngọt ngào có thể rắc lên các món nướng. Không những thế hạt lựu rất giàu chất xơ nên khi ăn hạt lựu sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn cũng như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. 

Hạt lựu còn chứa rất nhiều vitamin C và K. Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe, mau lành vết thương, giúp nướu răng khỏe mạnh. Vitamin C còn giúp bạn có một làn da đẹp, vì vitamin C thúc đẩy cơ thể sản xuất  collagen và elastin. Vitamin K làm đông máu, và giúp bạn duy trì xương chắc khỏe. 

5 loại hạt nên và không nên ăn
Ảnh minh họa

Hạt ớt: không nên ăn 

Quả ớt rất dồi dào vitamin A, C, K… các vitamin giúp chống lão hóa và cải thiện lưu thông máu, làm sạch đường tiêu hóa của bạn… Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe lại cho rằng bạn không nên ăn hạt ớt. Cũng giống như hạt ổi hoặc hạt cà chua, hạt ớt khi vào cơ thể sẽ không được nghiền nát nên khó tiêu hóa được, dễ gây đau dạ dày, chướng bụng, táo bón.

Chất cay trong hạt ớt có nhiều hơn ở vỏ, vì vậy khi hạt ớt vào ruột sẽ bị dính vào thành ruột hoặc dạ dày dễ gây nóng hoặc bỏng. Ăn hạt ớt nhiều còn gây nóng và dễ bị nổi mụn nhọt.

5 loại hạt nên và không nên ăn
Ảnh minh họa

Hạt dưa hấu: nên ăn 

Hạt dưa hấu cũng là một hạt thường bị bỏ qua. Bạn nên ăn hạt dưa hấu hoặc mua hạt dưa hấu riêng biệt sau khi đã được sấy khô về ăn. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B. Vitamin B rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể. 

Hạt dưa hấu cũng giúp hỗ trợ hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe da. Magiê trong hạt dưa hấu có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, ngăn ngừa đau đầu và thậm chí còn giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi làm việc.

(Nguồn: NaturalNews)

Tin Update
  • 04/11/14 15:34 4 nguyên tắc ăn uống giúp bạn tránh xa các bệnh ung thư
  • 04/11/14 09:29 Nguy hại đe dọa sức khỏe khi ngủ gục trên bàn
  • 03/11/14 22:54 Sai lầm khi ăn rau khiến bạn càng ăn càng béo
  • 01/11/14 22:01 Đàn ông ăn sầu riêng như uống viagra khi 'lâm trận'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Công dụng của hạt đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới với hương vị ngọt ngào và được Christopher Columbus gọi là "hoa trái của các thiên thần". Tuy nhiên, bạn có biết rằng, hạt đu đủ không những không độc...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm