Nội dung
4 hoạt động không được làm sau 7h tối ngày lạnh

Trước thời tiết giá lạnh của miền Bắc, bạn nên hạn chế ra ngoài vào buổi tối để phòng bệnh nguy hiểm nhé!

Tắm quá lâu

Vào buổi tối, trời càng về khuya càng lạnh. Nguy cơ bị nhiễm lạnh, cảm lạnh cũng cao hơn so với bình thường. Việc tắm quá lâu, tắm nước lạnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Không chỉ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm như cảm lạnh, viêm phổi, tắm lâu khi trời lạnh có có thể dẫn tới tử vong nữa.

Cách tốt nhất, các bạn nên tắm sớm trước 7 giờ. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải tắm muộn hơn, bạn hãy nhớ tắm trong phòng kín gió, pha nước đủ ấm và tuyệt đối không tắm lâu quá 20 phút nhé!

4 hoạt động không được làm sau 7h tối ngày lạnh

Mặc phong phanh ra bên ngoài

Thời tiết ngoài trời vào buổi tối, nhất là mùa đông vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe. Không chỉ có nhiệt độ hạ thấp, khả năng mà bạn bị "dính" mưa khi đi ra ngoài là rất cao. Cùng với đó, những cơn gió độ luôn trực chờ để làm hại chúng ta. Bạn có thể bịd đe dọa bởi hàng loạt nguy cơ như nhiễm lạnh, cảm lạnh, trúng gió, méo miệng… Thậm chí, nó còn có thể gây tử vong nếu bạn mặc quá phong phanh và sức đề kháng yếu. Vì thế, chúng mình nên hạn chế ra ngoài vào buổi tối mùa đông và nếu trong trường hợp bắt buộc, hãy đảm bảo rằng mình đã mặc thật ấm.

4 hoạt động không được làm sau 7h tối ngày lạnh

Ăn đồ lạnh

Cho dù bạn là người ăn đồ lạnh giỏi tới mấy đi chăng nữa thì với điều kiện nhiệt độ, thời tiết mùa đông sau 7 giờ, nguy cơ bị viêm họng cũng rất cao. Không chỉ vậy, việc ăn uống như vậy còn gây ảnh hưởng tới cả cơ thể, nhất là hệ tiêu hóa, dẫn tới nhiều căn bệnh khác. Do đó, hãy biết cách "kiềm chế bản thân" trước những món ăn yêu thích để đảm bảo sức khỏe.

Thay đổi nhiệt độ đột ngột

Các trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột rất hay diễn ra trong mùa đông như đang ở trong nhà và ra ngoài bất ngờ, vừa tắm xong và lao ngay ra ngoài, vừa từ ngoài vào nhà và ngồi ngay nơi có nhiệt độ cao… Điều này cũng rất nguy hiểm nhưng chúng ta lại thường hay chủ quan.

4 hoạt động không được làm sau 7h tối ngày lạnh

Hiện tượng thường gặp trong các trường hợp trên chính là sốc nhiệt, là khi nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột. Điều này sẽ gây choáng váng, chóng mặt, tăng huyết áp, khó thở, hôn mê và còn có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy, các bạn cần hết sức chú ý điều này, dù đang bị lạnh cũng chỉ nên làm ấm cơ thể một cách từ từ thôi nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm