Nội dung
4 điều lưu ý khi sử dụng đồ nhôm

Cẩn trọng khi dùng nồi nhôm.

1- Không để nồi, chảo trên bếp lửa thời gian dài mà không có thức ăn, nước. Nên vặn lửa nhỏ, cho thức ăn vào mới vặn lửa to dần. Nếu không nồi, chảo sẽ bị cháy dẫn đến bong tróc lớp bảo vệ và hiện tượng ăn mòn xảy ra cao hơn.

2- Trong quá trình nấu nướng, nồi, xoong bị cháy nám cũng không nên dùng vật cứng để chà cạo. Có thể khắc phục bằng cách cho nước pha 10% chất tẩy rửa, đun sôi khoảng 10 phút giúp cho lớp cháy khê bong ra, lúc đó pha nước lạnh vào và dùng vải mềm để lau chùi. Không dùng bàn chải sắt, bùi nhùi bằng kim loại để chà, cạo trên sản phẩm sẽ làm bào mòn lớp oxít nhôm trên bề mặt.

3- Không nên ngâm hoặc rửa sản phẩm ngay sau khi mới đun nấu xong. Làm vậy vật dụng dễ bị biến dạng do nhiệt độ thay đổi đột ngột.

4- Đối với đồ nhôm không nên dùng để chứa muối, giấm, bia, rượu, nước mắm... Khi kho cá, thịt bằng nồi nhôm nên sử dụng ngay, tránh để cả ngày.

(Theo Người Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm