Nội dung

Tuy nhiên, làm sao để bạn biết mình đang rơi vào trạng thái trầm cảm? Biểu hiện ở từng người là khác nhau. Bạn có thể trải qua một hoặc nhiều triệu chứng kết hợp. Những người sinh ra trong gia đình có tiền sử về bệnh tâm lý, phải điều trị y tế trong khi sinh nở, thiếu thốn sự chăm sóc của gia đình… thường có nguy cơ mắc trầm cảm nhiều hơn. Điều đáng nói là trầm cảm có thể gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm như chán ghét cuộc sống, mệt mỏi, thậm chí là giết hại con. 

Dưới đây là 4 biểu hiện cho thấy chắc chắn bạn đang trải qua tình trạng trầm cảm sau sinh.

1. Luôn lo lắng, không dám đưa ra quyết định nào liên quan tới con

Nếu bạn rơi vào tình trạng thường xuyên lo lắng, không dám đưa ra bất kỳ lựa chọn hay quyết định nào vì sự ảnh hưởng tới sức khỏe của con, thì có thể bạn đang bị trầm cảm. Bạn căng thẳng và suy nghĩ mình chưa làm tốt thiên chức của một người mẹ và cần phải gồng mình cố gắng thật nhiều.

 4 dấu hiệu báo mẹ đang gặp nguy sau sinh cần đặc biệt lưu ý

Thiếu ngủ càng khiến cho tình trạng trầm cảm sau sinh trở nên nghiêm trọng hơn. (Ảnh minh họa)

2. Không dám ngủ dù con đang ngủ ngon giấc

Hầu hết các bà mẹ sau sinh đều không ngủ đủ giác trong những ngày đầu, vì phải cho con bú, chăm sóc con cả đêm. Tuy nhiên, cho dù những khi rảnh rỗi, con ngủ say, nhưng bạn vẫn không thể chợp mắt, thì rất đáng báo động. Hơn nữa, thiếu ngủ có thể dẫn tới bạn không thể tỉnh táo để làm các việc khác vào ban ngày.

3. Lúc nào cũng thất vọng về bản thân

Sẽ là bình thường nếu bạn phải rơi nước mắt hay stress về chuyện chăm con trong những tuần đầu sau sinh. Dù vậy, nếu tình trạng này kéo dài liên tục trong vài tháng, không có dấu hiệu thuyên giảm, thì nhiều khả năng bạn đang bị trầm cảm.

4. Lo lắng mình làm tổn thương chính bản thân và con

Lúc nào trong đầu cũng luẩn quẩn suy nghĩ tiêu cực như, “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu làm rơi con xuống khi tắm”, nhưng thực tế thì bạn đang làm rất tốt công việc chăm sóc con.  Đó cũng là một trong những dấu hiệu trầm cảm sau sinh. 

4 dấu hiệu báo mẹ đang gặp nguy sau sinh cần đặc biệt lưu ý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm