Nội dung

Một số món đồ gia dụng bạn sắm sửa nhưng hiếm khi sử dụng hoặc chưa khai thác hết các chức năng. Tết năm nay là dịp phù hợp để bạn lôi chúng ra khỏi kệ và trổ tài gia chánh thiết đãi gia đình, bạn bè. Khách đến nhà chắc chắn sẽ tấm tắc khen hương vị thơm ngon và thán phục những tuyệt chiêu sáng tạo của bạn.

Nồi áp suất dùng hấp xôi

Hấp xôi bằng nồi áp suất điện có ưu điểm nhanh và dễ, xôi dẻo ngon hơn nhờ nhiều hơi và kín, tiết kiệm nhiên liệu so với cách hấp truyền thống. Tết đến, nhiều gia đình thường ngại nấu xôi vì mất thời gian. Song, với nồi áp suất, chị em chỉ cần ngâm nếp đêm trước và 30 phút sáng hôm sau là có món xôi như ý.

3 món ăn được chế từ đồ gia dụng

Xôi gấc dẻo thơm.

Cách làm:

Nếu dùng nồi áp suất không có kiềng đi kèm có thể dùng một chiếc bát nhỏ thay thế, đặt xửng có lỗ lên trên bát. Đổ nước vào nồi cách đáy xửng khoảng 2cm tránh cho nước sôi dâng lên làm nhão xôi. 

- Trải đều gạo nếp đã ngâm từ 6-8 tiếng (tùy loại) và các nguyên liệu đi kèm như đậu phộng, đậu xanh, đậu đen… lên xửng. Có thể dùng đũa “đục” vài lỗ hổng trên mặt gạo để hơi nước lên được nhiều hơn. Đậy kín nắp ở chế độ áp suất hoặc chọn chế độ “đậu, thịt bò, gân xương” đối với nồi áp suất comet .

- Sau 30 phút giở nắp, nếu xôi khô bạn có thể vẩy thêm ít nước và hấp thêm 2-3 phút.

nồi cơm điện làm bánh bông lan

Công thức và bí quyết làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không hề khó và tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên, chị em nên dùng một chiếc nồi cơ nhấn tay vì nhiệt độ của nồi cao và tăng nhanh hơn. Nếu dùng nồi điện từ thì phải chọn loại có chức năng làm bánh.

3 món ăn được chế từ đồ gia dụng

Bánh bông lan xốp mềm.

Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm máy đánh trứng, 60ml sữa tươi có đường hoặc không đường, 4-5 quả trứng gà, 100g bơ, 300g bột pha sẵn mikko. Công thức trên đủ để cho ra lò một chiếc bánh bông lan có độ dày khoảng 15cm, đường kính 20cm.

Cách làm:

- Trộn bột, trứng, sữa vào nhau, dùng máy đánh trứng đánh bông 15-20 phút. Máy đánh trứng giúp nguyên liệu bông xốp và bánh thành phần sẽ xốp mịn.

- Bật nồi cơm điện cho nóng, thả bơ vào và đợi bơ tan chảy, có thể dùng bơ tráng quanh nồi. Lấy phần bơ chảy đổ vào phần nguyên liệu và đánh tan đều.

- Cuối cùng, đổ toàn bộ phần nguyên liệu đã trộn vào nồi cơm và đậy nắp, hạn chế mở nồi. Khi nướng bánh phải giữ nồi ở chế độ “Cook”, khi nồi cơm nhảy sáng chế độ “Warm” thì nhấn lại sang chế độ “Cook” một lần, sau đó duy trì chế độ trong 30 phút và lật bánh nướng thêm 10 phút nữa.

máy xay làm sinh tố bánh quy

Máy xay thường được chị em trọng dụng trong việc xay trái cây hoặc thịt. Tuy nhiên, món sinh tố bánh quy kem bằng máy xay có thể khiến trẻ mê mẩn và thán phục tài bếp núc của mẹ. Trước hết, cần lên danh sách nguyên liệu gồm một nửa chén sữa không béo, một nửa chén sữa chua vani không béo, một quả chuối đã thái miếng và để đông lạnh, 8 chiếc bánh quy làm vụn.

3 món ăn được chế từ đồ gia dụng

Nồi cơm điện, máy xay, nồi áp suất có nhiều chức năng không ngờ.

Cách làm:

- Cho sữa và sữa chua đông lạnh vào xay ở chế độ nhẹ cho đến khi mềm mịn.

- Cho thêm chuối và bánh quy vào xay tiếp cho đến khi tất cả hòa quyện vào nhau.

- Rót sinh tố bánh quy kem ra ly và trang trí bằng một lát dâu tây hoặc một chiếc ô giấy nhỏ. 

An San

Chia sẻ bí quyết chế biến các món ăn với đồ gia dụng trong dịp Tết tại đây và nhận quà tặng giá trị từ chương trình khuyến mãi "Đón Tết tiện nghi, lì xì quà khủng" của nhãn hàng comet (từ ngày 1/1 đến ngày 15/2)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm