Nội dung

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc và ít khi thiếu trong các bữa cơm của mọi gia đình. Trên con lợn có nhiều phần thịt hấp dẫn như sườn, chân giò, ba chỉ, nạc vai... khiến nhiều người đặc biệt thích. Tuy nhiên trong đó có một số bộ phận của lợn rất ngon, thậm chí được người bán coi như "báu vật", giá rẻ hơn nhưng không phải người mua nào cũng biết.

1. Đuôi lợn

Nhiều người thấy đuôi lợn thì lắc đầu không thích vì cho rằng phần này là phần cuối cùng của con lợn, kém hấp dẫn. Song thực tế, đuôi lợn ngon hơn nhiều người nghĩ, nhất là đem nấu canh hoặc hầm. Thậm chí, phần này tìm mua không dễ bởi mỗi con lợn cũng chỉ có 1 cái đuôi, với một số người biết được độ ngon của nó đã sớm lấy về. 

Đuôi lợn cũng là phần thịt bổ dưỡng không kém các phần khác. Đuôi lợn khi hầm vừa mềm, thơm lại béo nhưng không hề ngán ngấy. Bạn hãy thử nhé!

3 báu vật trên lợn vừa rẻ lại ngon nhiều người chẳng biết để mua

2. Thịt má lợn

Ít người để ý nhưng lớp thịt ở má lợn rất mềm, người lớn hay trẻ nhỏ đều có thấy dễ ăn. Mặc dù trông nó không bắt mắt như các phần khác nhưng thịt ở má lợn khi nấu lên đem lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn bất ngờ.

3 báu vật trên lợn vừa rẻ lại ngon nhiều người chẳng biết để mua

3. Xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nói tên chắc chắn nhiều người sẽ không biết phần thịt này nằm ở chỗ nào của con lợn. Thực tế, vị trí của xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn, nơi có chiếc xương giống lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm cũng chính là một phần sụn, rất giòn, dùng để hầm súp hay canh... cũng rất bổ dưỡng và ngon miệng. 

3 báu vật trên lợn vừa rẻ lại ngon nhiều người chẳng biết để mua

Xương lưỡi liềm này rất ngon và giòn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm