Nội dung

1. Điện thoại trở thành người bạn tốt nhất của bạn

cho con bú đôi khi trở thành một công việc cô đơn, đặc biệt là vào 3h sáng. Vì thế, bạn sẽ nhanh chóng coi chiếc điện thoại là người bạn tốt nhất của mình. Dù đó là khi bạn lướt mạng xã hội, hoặc xem các tin tức mới nhất, tất cả những đêm (và ngày) khi cho con bú, điện thoại luôn là thứ gần gũi với bạn nhất. 

2. Bạn có những bức ảnh selfie độc nhất vô nhị

Đó là các bức ảnh tự chụp khi con bú, và các bà mẹ sẽ thành thạo kỹ năng này đến mức họ cho ra các bức ảnh hoàn hảo của cả hai mẹ con.

14 sự thật thú vị chỉ mẹ cho con bú mới biết

Ảnh: theasianparent.

3. Bạn biết máy vắt sữa tự động là gì

Các mẹ cho con bú đều biết đến máy vắt sữa, từ việc vắt bằng tay tới vắt bằng điện, từ loại vắt một bên đến loại vắt hai bên. Và giờ đây có cả loại kiểu mới là máy vắt tự động - không cần cầm tay. Với kiểu mới này, bạn có thể mặc trang phục bình thường, làm mọi việc bình thường mà không ai biết bạn đang vắt sữa.

4. Mọi đồ ăn tăng sữa đều trở thành một phần của thực đơn, và thứ gây mất sữa bị loại bỏ bằng mọi giá

Làm mẹ cho con bú, bạn cố gắng mọi cách để có đủ sữa nuôi cả chục đứa trẻ, chứ không phải chỉ một. Nói cách khác, bạn làm mọi thứ để tăng số lượng sữa của mình. Vì thế, bạn biết phải ăn các thực phẩm như sầu riêng, cháo đậu đỏ hay yến mạch, và tránh các thứ như cà phê, ngải đắng, bạc hà cay...

5. Bạn có thể cho bú nằm

Đây là cách tiết kiệm giấc ngủ cho rất nhiều bà mẹ. Nhờ thế, bé vẫn có thể ngủ ngon và bạn có thể dễ dàng rút lui ra ngoài. Bạn không cần phải bận tâm về việc bé sẽ thức giấc vào giây phút bạn đặt bé xuống giường nữa. 

14 sự thật thú vị chỉ mẹ cho con bú mới biết

Ảnh: theasianparent.

6. Trải nghiệm cảm giác hoàn thành thiên chức

Khi bạn thấy em bé mút dòng sữa mà cơ thể bạn tạo ra cho bé, bạn sẽ thấy tự hào và ngạc nhiên về mối liên hệ mật thiết giữa bạn và cơ thể bé nhỏ đó.

7. Đau! Đầu ti

Không ngoa khi nói rằng đầu ti của bà mẹ cho con bú nhận khá nhiều ngược đãi theo cách mà người khác không thể hiểu nổi. Chúng bị vặn, mút, kéo, nghiến... Chúng bị nứt, đau và trở nên dễ rách. Không bao giờ chúng còn được trở lại như trước khi bạn cho con bú, nhưng có hề gì, chúng đang làm một việc đáng ngưỡng mộ.

8. Bạn có thể cho bé bú trong khi vẫn làm hàng trăm việc khác cùng lúc

Bà mẹ cho con bú có thể trở thành chuyên gia trong nghệ thuật sắp đặt làm nhiều thứ cùng lúc khi đang cho bé ăn. Điều này tiến hóa từ việc bạn nhận ra rằng sẽ chẳng thể làm gì nếu chỉ ngồi nguyên một chỗ hàng giờ liền, với một đứa trẻ gắn chặt trên ngực. 

Vì thế, bạn sẽ học cách vừa ôm bé bú ở tay này, vừa làm bánh mỳ kẹp, gõ email hay hút bụi ở tay kia. 

9. Nỗi sợ lớn nhất là tắc sữa

Vì nỗi đau đớn đáng sợ khi bị tắc sữa, tất cả các mẹ cho con bú đều biết đến nghệ thuật "chải" bầu ngực để giúp sữa ra tốt hơn, cũng như dần trở thành chuyên gia xử lý khi tắc sữa xảy ra. 

10. Say sữa

Không gì giống bằng cảm giác yêu thương tràn đầy khi bạn nhìn thấy thiên thần bé nhỏ ở trong ngực mình, ăn no đến mức "say sữa". Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ thấy vẻ mặt hoàn toàn mãn nguyện trên mặt bé. 

11. Bạn khám phá khả năng nhào lộn kỳ lạ của bé

14 sự thật thú vị chỉ mẹ cho con bú mới biết

Các bé nhào lộn khi bú mẹ chỉ để tìm một tư thế thoải mái nhất! Ảnh: theasianparent.

Sẽ mất một thời gian trước khi mẹ và bé đều trở thành chuyên gia trong nghệ thuật bú. Bé yêu của bạn sẽ nhanh chóng phát minh ra đủ tư thế tréo ngoe trong những tháng (năm) sau này. Thậm chí bé còn tập thể dục, đứng, trườn hay bò toài... hoặc đủ tư thế kỳ quặc nào, miễn là vẫn ngậm chặt ti mẹ. 

12. Bạn biết cảm giác khi bé cười với mẹ lúc đang bú

Điều ngọt ngào là khi bé dừng lại quá trình mút của mình và ngước lên nhìn bạn với nụ cười tan chảy, ánh mắt ngưỡng mộ, tha thiết. 

13. Bạn thực sự hiểu "tiếp xúc mắt" nghĩa là gì

Đó là giây phút yên ắng, tĩnh lặng, bạn và thiên thần bé nhỏ nhìn vào mắt nhau thật lâu, cho đến khi bé dần trôi vào giấc ngủ. Bạn biết ánh mắt đầy yêu thương đó là sự tiếp xúc bằng mắt thật sự. 

14. Bầu ngực của bạn là thế giới của bé

Với bé, bầu ngực mềm mại, ấp áp, căng tròn của mẹ còn hơn cả một nguồn thức ăn. Chúng đại diện cho tình yêu, sự thoải mái và an toàn - mọi thứ mà mẹ sẵn sàng cho bé. 

Thuận An (theo theasianparent)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

7 dấu hiệu con bạn nghiện smartphone

Ăn vạ, gào khóc khi bị bố mẹ tịch thu điện thoại; nói dối để được chơi game, không còn hứng thú với các hoạt động bé thích trước đây... có thể là triệu chứng trẻ nghiện smartphone.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm