Nội dung

Cuộc thi ảnh “Bé thuộc trí thông minh nào” diễn ra từ ngày 30/7 đến 18/8, nhằm khuyến khích cha mẹ phát hiện, trân trọng và ươm mầm trí thông minh của con.

Tham gia cuộc thi, phụ huynh cần trả lời bộ 40 câu hỏi do Tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền - Trưởng khoa giáo dục mầm non, Đại học Sư phạm TP HCM và nhãn hàng S-26 Promise Gold biên soạn. Sau khi hoàn thành bài trắc nghiệm và xác định loại hình trí thông minh nổi trội của con, cha mẹ sẽ chia sẻ những khoảnh khắc bé tỏa sáng ở trí thông minh đó, kèm theo lời chia sẻ của bản thân.

Theo thuyết trí thông minh đa diện của 2 nhà tâm lý học, Giáo sư Harvard Howard Gadner và Tiến sĩ Thomas Armstrong, mỗi đứa trẻ sinh ra đều có 8 loại hình trí thông minh. Đó là trí thông minh ngôn ngữ, logic toán học, không gian thị giác, âm nhạc - nhịp điệu - tiết tấu, vận động cơ thể, tương tác xã hội, nhận thức bản thân và tự nhiên.

Mỗi trẻ có khả năng nổi trội một hoặc nhiều trí thông minh. Do đó, nếu cha mẹ phát hiện và định hướng sớm, trẻ sẽ có điều kiện và cơ hội phát triển trí thông minh đa diện để dẫn đầu trong tương lai.

1000 tác phẩm dự thi bé thuộc trí thông minh nào

Bé Thỏ của mẹ Đinh Lan Phương năng động và hoạt bát nhờ sở hữu trí thông minh vận động cơ thể.

Những lời chia sẻ gửi đến cuộc thi không chỉ là tình yêu, mà còn thể hiện suy nghĩ và quyết tâm giúp con phát triển trí thông minh đa diện của cha mẹ. Chị Doãn Thị Tường Vi từng lo lắng về việc con gần 2 tuổi mới biết nói. Dù chậm nói song bé thường làm khó mẹ bằng những câu hỏi bất tận, cách đối đáp ra dáng người lớn, có lập luận và chính kiến riêng. Trả lời 40 câu hỏi trắc nghiệm, chị Tường Vi mới nhận ra, đó là trí thông minh ngôn ngữ đặc biệt của con.

1000 tác phẩm dự thi bé thuộc trí thông minh nào

Bé Miu của mẹ Đinh Thị Trang Nhung sở hữu trí thông minh âm nhạc.

Chị Đinh Thị Trang Nhung chia sẻ, ngày trước, chị cứ nghĩ rằng trẻ con thông minh là phải làm tính thật nhanh, viết văn thật giỏi, ngoại ngữ nói như gió. Thế nhưng, sau khi được tìm hiểu về trí thông minh đa diện, chị nhận ra rằng, thông minh được biểu hiện dưới nhiều loại hình. Với bé Miu, ngoài khả năng tư duy logic hình học, khả năng vận động thì con còn sở hữu năng khiếu âm nhạc. Không biết có phải do khi mang bầu, mẹ cho con tiếp xúc sớm với âm nhạc hay không, mà lúc con vài tháng tuổi đã biết tỏ ra thích thú mỗi lần mẹ bật những bản không lời. Lớn hơn một chút, con biết vỗ tay theo bài hát, đánh nhịp khi nghe. Những đồ chơi phát ra âm thanh cũng khiến con mê mẩn. Lên 4 tuổi, mẹ bắt đầu cho con học đàn bởi mẹ muốn năng khiếu ấy được phát triển và bồi dưỡng. Chị mơ một ngày, Miu sẽ đánh cho mẹ những bản nhạc thật hay mà con viết. Nếu được phát triển đúng năng lực của mình, con sẽ thành công và quan trọng hơn là hạnh phúc.

Chia sẻ của chị Đinh Thị Trang Nhung cũng là lời muốn nói của Ban tổ chức cuộc thi. Mỗi trẻ sinh ra đều nổi trội ở một hay nhiều loại trí thông minh khác nhau. Những điều cha mẹ nên làm là trân trọng và khuyến khích để trẻ có cơ hội phát triển tối đa trí thông minh nổi trội của bản thân, thành công và dẫn đầu trong tương lai.

An San

sản phẩm dinh dưỡng s-26 promise gold có hệ dưỡng chất WyethBiofactors, giúp trẻ có nền tảng phát triển trí não, tầm vóc, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Sản phẩm của wyethnutrition , trực thuộc công ty nestlé việt nam . Thông tin tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm