Nội dung

bún chả là món đơn giản, thực hiện nhanh và dễ phù hợp với mọi người. Mời bạn tham khảo cách làm để thực hiện cho bữa ăn cuối tuần của gia đình nhé.

Nguyên liệu:

- 800g thịt lợn ba chỉ (khoảng 70.000 đồng).

- Một kg dưa chuột (khoảng 10.000 đồng)

- Một nửa củ cà rốt + chút rau thơm (khoảng 10.000 đồng)

- Các loại gia vị gồm nước mắm, hạt tiêu, đường, tỏi, hành khô...

100 nghìn đồng cho bữa bún chả cuối tuần nhà 5 người

Bún chả thơm ngon đổi món cuối tuần. Ảnh: MT.

Cách làm: 

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái đúng thớ, miếng vừa ăn. Nếu nhà có trẻ nhỏ, có thể thêm chút thịt vai mềm băm nhỏ làm chả viên. Ướp thịt với hành khô đập dập băm nhỏ và chút mắm, mì chính, hạt tiêu. Nên nêm gia vị vừa phải vì khi ăn bạn còn dùng cùng nước chấm. Sau khi ướp thịt 30 phút đến một tiếng thì cho thịt vào khay nướng hay xiên đem nướng than hoa hoặc lò nướng cho tới khi chín vàng, dậy mùi thơm.

- Các loại rau thơm nhặt ngọn, rửa sạch. Dưa chuột rửa sạch, nạo vỏ, chẻ miếng dọc hoặc thái lát làm chua ngọt tùy ý thích của gia đình.

- Pha nước chấm: Cà rốt tỉa hoa, thái lát mỏn, tỏi đập dập, băm nhỏ, ớt cắt sợi mỏng rồi cho vào bát nhỏ đổ chút dấm lên ngâm. Trong bát khác, dùng nước nóng pha nước đường (có vị ngọt đậm), rồi thêm mắm cho vừa khẩu vị. Nếu có kinh nghiệm, bạn chỉ cần nhìn màu sắc đậm nhạt của nước chấm là biết độ mặn, nhạt. Đổ tỏi, ớt đã ngâm dấm vào và thêm chút nước cốt chanh cho đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Cách này giúp tỏi và ớt nổi lên trên bát nước chấm, tạo màu đẹp mắt. 

- Bày bún, chả, nước chấm ra mâm và ăn nóng. 

Vương Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm