Nội dung

Bạn đã từng khó chịu khi click vào xem nội dung một video trên YouTube vì bị hình đại diện của nó hấp dẫn. Nhưng khi xem, bạn lại phát hiện ra nội dung đó chẳng liên quan gì đến tấm ảnh. Điều này sẽ không còn xảy ra nữa vì Youtube đã nghĩ ra được cách giải quyết.

Youtube ra mắt chức năng mới sẽ không còn hiện tượng treo đầu dê bán thịt chó Rất nhiều video trên YouTube được lấy hình ảnh đại diện khác so với bộ phim chính xác được chiếu.

Cụ thể, hãng đã cho phép các Ảnh đại diện có thể hiển thị trước nội dung của đoạn video đó. Chức năng này hoạt động khi người dùng rê chuột vào Ảnh đại diện của video thì một đoạn ngắn nội dung sẽ xuất hiện. Lúc đó người dùng có thể xem xét và quyết định có click vào nó hay không.

Thời gian xem trước này sẽ được quy định là 3 giây và các chi tiết sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên trong nửa đầu nội dung của video – và vì vậy nhiên nên chắc chắn 100% là những người sáng tạo các video này không thể lựa chọn nội dung mà mình muốn hiển thị trong 3 giây đó.

Để thông báo về chức năng mới này của mình với người dùng trên toàn cầu, YouTube đã chia sẻ một đoạn video hướng dẫn trên Twitter.

Youtube ra mắt chức năng mới sẽ không còn hiện tượng treo đầu dê bán thịt chó

YouTube tin rằng chức năng sẽ rất hữu dụng cho người dùng, giúp họ có thêm nhiều thông tin trước khi quyết định xem video thay vì trước đây chỉ có duy nhất 1 ảnh đại diện. Điều này sẽ giúp người dùng dễ đánh giá và không phí thời gian vào những thứ họ không cần tìm đến.

Tuy nhiên có 1 điểm bất lợi là đối tác của YouTube - Google cũng thông báo với mọi người rằng hiện tại chức năng mới này chỉ hoạt động trên các trình duyệt sử dụng nền tảng của Chromium như Chrome hoặc Firefox. Như vậy nếu sử dụng trình duyệt Safari, Edge, hay CốcCốc thì chức năng này không hoạt động.

Hãng cũng chia sẻ rằng những nhóm kỹ thuật của họ đã thử nghiệm chức năng này từ vài tháng trước. Thế nên, có thể một số người dùng đã bắt gặp nó khi lướt trên các kênh của YouTube trước khi họ đưa ra thông báo chính thức trên toàn thế giới.

Youtube ra mắt chức năng mới sẽ không còn hiện tượng treo đầu dê bán thịt chó

Nỗ lực này của YouTube nhằm giúp người dùng không bị mắc những bẫy kiểu “Treo đầu dê bán thịt chó” của những người sáng tạo video. Ví dụ ảnh đại diện giới thiệu đây là một bộ film hành động của cô nàng Sexy nóng bỏng nhưng khi click vào xem lại là Tom & Jerry.

YouTube cũng chia sẻ lý do vì sao là 3 giây chứ không phải là 5, 7 hay 10 giây là vì họ muốn người dùng có thể xem trước để đánh giá, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo quyền lợi của người sáng tạo video khi không tiết lộ quá nhiều nội dung chi tiết.

Một lần nữa cảm ơn YouTube vì nỗ lực xây dựng kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới ngày một lành mạnh và hiệu quả hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm