Nội dung

Yêu thương người cũ

Yêu đương là chuyện muôn thuở kéo muôn đời, là thứ không ai không có. Ở bất cứ thời điểm nào trong đời, chúng ta cũng đều yêu đơn phương, yêu trong đau khổ, và yêu khi tuyệt vọng. Trong một mối quan hệ, sẽ có một người yêu người kia hơn. Theo năm tháng, vai vế đó sẽ được thay đổi. Chỉ cần cả hai bên trao qua đổi lại thì mối quan hệ sẽ bền vững.

Dù thế nhưng chia li vẫn là điều không thể né tránh. Người ở lại là do duyên số. Thế người đã ra đi, hãy yêu thương họ. Họ là một trong những lí do vĩ đại mà chúng ta là chúng ta của hôm nay.

Yêu thương người cũ không có nghĩa là đa tình trăng hoa, bắt cá. Đơn giản là ta chỉ tôn trọng mối quan hệ đã qua. Chắc chắn ít hay nhiều, cũng có nhiều điều đọng lại, nhiều thứ sau này sẽ làm ta lướt qua buồn hoặc đột nhiên tự mỉm cười khi nghĩ đến. Từ điển gọi đó là kỷ niệm.

Những mối tình cũ, ta hãy để yên một chút yêu thương cho họ dù chúng ta đã đổ nát. Giữ nguyên tình cảm cho người trước không có nghĩa là người đến sau bị ít phần đi. Tình yêu không gói gọn trong hình tròn, và tất nhiên không thể đem nó ra chia phần trăm.

Nếu mối tình không kết thúc bằng những bi kịch, thì hãy giữ nguyên tình cảm ngày nào ở đấy. Hạnh phúc đong theo đơn vị khoảnh khắc, chứ không phải theo năm tháng. Nếu ta đã hạnh phúc vì người, hoặc đơn giản chỉ vì người đã ở bên ta lúc ta hạnh phúc thì tại sao ta không tiếp tục yêu thương họ, dù chúng ta đã rẽ hai ngã? Đừng kết thúc một mối quan hệ bằng sự thù oán hoặc khinh miệt. Để yên hình ảnh tình thương ngày nào trong tâm trí. Hãy cứ yêu họ như ta đã từng yêu. Dù gì thời gian cùng với bận rộn bôn ba cũng sẽ làm ta quên đi nỗi buồn chia li. Nhưng hãy giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc.

Yêu thương người cũ

Yêu thương người cũ ở đây không phải là ham muốn lên giường, thèm thuồng sự va chạm cũ, hoặc muốn quay lại với tính yêu xưa. Nó chỉ là sự tôn trọng của cái kết, sự chúc phúc cho tương lai và lời cảm ơn chân thành cho những bài học đã qua. Đừng dửng dưng buông lời chua xót cho chuyện tình đi qua, dù sao nếu không có họ, thì đời ta đã nhàm chán biết bao. Yêu thương nào chả có đắng cay? Ai cũng nghĩ mình thiệt thòi, thì ai mới hạnh phúc?

Chỉ là ta không vun đắp cho mối tình cũ nữa, chỉ là ta không nuôi nấng nó nữa, chứ ta không phải bỏ rơi tình yêu mồ côi ấy. Ta sẽ xây dựng dự định mới, đi con đường khác và sống vui hơn. Từ chuyện cũ, đừng nghĩ mình lỗ hay lời, vì hẳn nhiên bản than mình và họ không phải mặt hàng kinh doanh.

Nếu không thể tha thứ những lỗi lầm để yêu thương người cũ, thì ta cũng hãy giữ gìn thiện cảm giữa người và người. Đừng ghét nhau. Thế giới dư thừa thù hận rồi.

Lùn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm