Nội dung
cảm nhận thấy Mario ốm nặng, những chú hươu cao cổ tiến đến hôn vĩnh biệt ông.

Ngày 21/3, tờ Independent của Anh đã đăng tải những bức ảnh đầy xúc động ghi lại khoảnh khắc chú hươu cao cổ hôn vĩnh biệt một nhân viên sở thú bị bệnh nặng, người đã giành phần lớn đời mình để làm công tác vệ sinh trong vườn thú.

Nhân viên vườn thú Mario được chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và không còn sống được bao lâu nữa. Nguyện vọng cuối cùng của ông là được đưa tới khu nuôi nhốt hươu cao cổ tại vườn thú Diergaarde Blijdorp ở Rotterdam, Hà Lan.

Hươu cao cổ hôn vĩnh biệt nhân viên sở thú

Một chú hươu cao cổ đến hôn vĩnh biệt ông Mario

Người đàn ông 54 tuổi này được đưa bằng cáng đến khu nuôi hươu cao cổ, và chỉ vài phút sau, những chú hươu tiến tới gần phía ông và bắt đầu đặt lên mặt ông những nụ hôn vĩnh biệt.

Theo đại diện của tổ chức Di nguyện Cuối cùng (AWF), cơ quan đã cho xe cấp cứu đưa Mario đến vườn thú, ông Mario bệnh nặng đến mức hầu như không thể cử động được và gặp rất nhiều khó khăn khi nói, “tuy nhiên khuôn mặt của ông đã nói lên tất cả”.

Chủ tịch AWF Kees Veldboer cho biết: “Những chú hươu cao cổ này đã ngay lập tức nhận ra ông Mario, và chúng có thể cảm nhận thấy có điều gì đó không ổn đang xảy ra với ông, thế nên chúng tiến đến để chào vĩnh biệt người đã nhiều năm chăm sóc chúng. Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt. Bạn có thể cảm nhận thấy ông ấy như đang bừng sáng.”

Hươu cao cổ hôn vĩnh biệt nhân viên sở thú

Khuôn mặt Mario như bừng sáng sau khi chú hươu cao cổ hôn vĩnh biệt

Các nhân viên của AWF cũng thu xếp để ông Mario có thể gặp gỡ các đồng nghiệp tại vườn thú lần cuối cùng, nơi ông đã làm việc suốt gần 25 năm qua.

AWF là một tổ chức quy tụ 200 tình nguyện viên, chuyên giúp đỡ những bệnh nhân gặp trọng bệnh thực hiện di nguyện cuối cùng của họ bằng những chiếc xe cấp cứu được thiết kế đặc biệt.


Trí Dũng (Theo Independent) (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm