Nội dung

Bất kì trong chúng ta, dù là con trai hay con gái đều cũng từng một lần là những đứa trẻ, từng nằm nghe bà, nghe mẹ kể những câu chuyện cổ tích. Tôi dám chắc rằng các bạn nữ đa số ai cũng từng mơ một lần làm công chúa và gặp được hoàng tử của đời mình. Còn các chàng trai có lẽ không hẳn ai cũng mơ làm hoàng tử nhưng cũng sẽ từng một lần muốn mình là vua, là siêu nhân, là một đấng anh hùng nào đó trong thần thoại với sức mạnh vô song và bảo vệ hòa bình chính nghĩa. Hay ít nhất các anh chàng cũng một lần chơi trò Mario và hòng cứu được công chúa. Trong cổ tích là thế, chàng trai và cô gái luôn có những cái kết tốt đẹp.

Cổ tích thì không có nhưng hoàng tử thì vẫn còn

Tuy nhiên, trong cái xã hội phát triển này thì giữa con gái và con dường như không còn tồn tại những câu chuyện tình yêu như cổ tích nữa. Làm sao có chuyện hoang đường và mơ mộng đến thế còn xuất hiện? Những tình yêu đẹp đến không tỳ vết cùng những cái kết có hậu không còn diễn ra thường xuyên. Tất cả như một xác suất của định mệnh mà tỷ lệ người chiến thắng thì ít, kẻ thua cuộc thì nhiều. Vậy nên cái khái niệm về tình yêu đẹp trong chúng ta cũng dần mất đi từ lúc nào không hay. Những cô gái ngày nay không còn là công chúa ngồi chờ mãi chàng hoàng tử của mình. Họ mạnh mẽ, họ kiên cường và quyền bình đẳng đã cho họ chứng tỏ được rằng: "Không có đàn ông chúng tôi vẫn sống tốt".

Nhưng những cô gái ơi, hẳn là trong tình yêu rất nhiều vấp ngã và cuộc sống quá nhiều dối trá đã để lại nhiều sự hoài nghi trong chúng ta. Không chỉ có nữ mà cả đàn ông đôi khi họ cũng sợ yêu lắm. Thực tế một chút thôi, chúng ta đang sống ở cái thế kỷ mà đồng tiền chi phối tất cả và con người đi làm mỗi ngày cũng chỉ để cái miệng không đói và cái thân đủ măc mà thôi. Vậy nên mấy ai mơ mộng ngồi nghĩ về tình yêu cổ tích?

Cổ tích thì không có nhưng hoàng tử thì vẫn còn

Vậy nên hãy yêu nhau thực tế, không viễn vông và đừng quá mơ mộng, đừng ngủ mãi trong những quyển tiểu thuyết và đừng sống trong viễn cảnh màu hồng. Đừng quá bi quan nhưng cũng đừng nhiều hi vọng. Nói đúng hơn là tình yêu cổ tích không còn tồn tại nhưng hãy tin rằng hoàng tử vẫn còn và rất nhiều để cho chúng ta lựa chọn.

Vì không còn là những cô gái ngô nghê ngồi chờ giải cứu nên hãy tự giải thoát chính bản thân mình khỏi đau thương và buồn tủi. Thay vì ngồi im chờ đợi thì cứ đứng lên mà đi tìm. Tìm một hoàng tử cho riêng mình, người sẵn sàng lăn xả trong xã hội để cả hai có một "thực tế" đẹp đẽ. Chứ không phải một chàng hoàng tử ngồi vẽ những hào hoa và những câu chuyện yêu đương như tiểu thuyết dài tập.

Hãy yêu đúng cách, cho đi đúng người và đợi chờ đúng lúc... vì cổ tích thì không có... nhưng hãy tin rằng hoàng tử thì vẫn còn. Không thay đổi mức độ tình yêu thương dành cho bạn nhưng chỉ là cuộc sống đặt họ giữa bận rộn và bon chen để loa toan cho tất cả nên đôi lúc vô tình vội vã quên đi vài câu nói. vài cử chỉ lãng mạn mà thôi.

Cổ tích thì không có nhưng hoàng tử thì vẫn còn

Cổ tích thì không có nhưng hoàng tử thì vẫn còn... Chỉ là họ cũng bận rộn trong cuộc sống như bất kì ai và không còn là những cậu bé để ngồi mơ mộng những câu chuyện hết lòng giải cứu người thương! Cổ tích thời hiện đại là sự không ngại khó của cả hai để bảo vệ tương lai thay vì cứ loay hoay với những giận hờn vô nghĩa... Đừng chờ đợi một cái kết đẹp mà hãy chung tay viết nên chính câu chuyện của cả hai, bạn nhé!

Wei Nguyen -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm