Nội dung
Những ngày cấp hai, không ai nói con là một đứa con gái khi tóc ngắn, trang phục chỉ có áo phông gam trầm và quần jeans. Món con yêu thích nhất là mì gói và bánh mì khi bố mẹ vắng nhà vì con không biết nấu món nào cả. Đi đâu con cũng chạy nhảy, chưa nhìn thấy người đã nghe thấy tiếng. Ai cũng khuyên mẹ hướng con trở về làm con gái đúng nghĩa nhưng mẹ chỉ cười "Con thấy vui vẻ, thoải mái là được!".
 
Mẹ tôn trọng những khoảng riêng của con gái. Con biết mẹ luôn đọc những tờ báo của tuổi chúng con để hiểu hơn về những suy nghĩ, rắc rối mà người trẻ ngày nay thường gặp phải. Mẹ còn biết Hàn có phim gì đang nổi tiếng để cuối tuần xem phim và bàn luận. Chính từ những lúc ấy câu chuyện kéo dài đến chuyện bạn bè, trường học, mối quan tâm, lo lắng, rắc rối con đang đối mặt. Khoảng khác ấy cứ nhẹ nhàng như thế, đều đặn trong cuộc sống làm con thấy rằng mình có một người bạn, luôn lắng nghe, đưa ra nhận xét và giải pháp khách quan.
 
Yêu con theo cách của riêng mẹ
 
Đó chính là sức mạnh cho con tự tin đi ra ngoài mỗi ngày, sẵn sàng đón nhận mọi điều mới lạ đủ dư vị; vì con biết con luôn có nơi trở về.
 
Mẹ lo chu toàn cuộc sống gia đình và luôn cố gắng bắt kịp thời đại để hiểu, để gần gũi với con. Mẹ lo lắng khoảng cách tuổi tác sẽ làm con thấy cô đơn, lạc lõng trong chính gia đình khi không thể chia sẻ với gia đình. Nhưng mẹ đã làm được, con vô cùng cảm động vì tất cả mẹ đã làm. Cũng chính từ những giây phút bên mẹ con mới nhận ra rằng mình đã vô tâm ích kỉ khi không quan tâm mẹ nhiều hơn.
 
Cuộc sống hối hả mỗi ngày, mẹ ôm vào lòng, gánh trên vai bao nhiêu điều không tên?
 
Con đã không đợi mẹ bước đến nữa, con đã biết chủ động nói chuyện với mẹ nhiều hơn. Quỹ thời gian 24h một ngày là đủ để chúng ta sống và yêu thương khi ta biết điều gì là quan trọng. Thời gian bên mẹ, lắng nghe mẹ nói, mẹ dạy , mẹ đối nhân xử thế, mẹ chăm lo, giữ ấm áp cho gia đình… con như thấy cả thế giới mẹ à!
 
Cả những bí mật từ ngày bố mẹ yêu đến ngày con là một thiếu nữ, tình yêu của bố mẹ còn sâu sắc, nồng ấm hơn những ngày đầu. Mẹ chính là người thầy dạy con kĩ năng sống tuyệt vời nhất vì phương pháp dạy chân thực nhất đó là tất cả những gì mẹ đã cống hiến, hi sinh cho gia đình.
 
Mẹ ơi! Tất cả những gì con làm theo ý mình con đã biết tự chịu trách nhiệm và thay đổi. Con trở nên nữ tính lúc này không rõ nữa, yêu những gì mẹ yêu và nhất là chiếc tạp dề mẹ mặc - khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày của mẹ. Có lẽ vì con hiểu rằng, sinh ra là con gái con có một thế giới riêng ngọt ngào thuộc về. Và là con của mẹ thế giới ấy còn có cả phép màu.
 
Con chỉ mong sao mỗi ngày lớn lên sẽ được thừa kế những điều tuyệt vời từ mẹ. Con cũng không dám chắc rằng sau này có thể nuôi dạy con của con được như mẹ hay không? Để làm được điều đó, mẹ dạy rằng con phải hiểu chính mình trước: "Con là con gái, là nắng ấm, sắc hoa của cuộc đời. Chúng ta chỉ có một lần được sống, hãy  gieo mầm vun đắp chăm sóc từ tâm hồn mỗi ngày, không đợi mùa đến, những bông hoa sẽ nở rực rỡ, tỏa hương thơm cho cuộc sống tan đi nhiều mảng màu xám lạnh."

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Làm mẹ rồi, em nóng nảy vừa thôi

Em à! Anh vừa vào phòng đắp lại chăn cho con ngủ. Nhìn dáng con nằm cuộn tròn, 2 bàn tay khum khum để trước ngực mà thấy thương con quá! Bỗng nhiên, anh muốn ôm con thật chặt … ấp ủ và vỗ về…...

Xem thêm  

Chuyện làm mẹ của một sao phim cấp 3

Trong 10 năm qua, Stormy Daniels là một trong những nữ diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Cô làm việc trong ngành công nghiệp người lớn, hay nói rõ hơn Daniels là một diễn viên phim cấp...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Địa điểm chơi 1/6 cho trẻ TP HCM

Tết thiếu nhi năm nay rơi vào chủ nhật. Tại TP HCM hay những địa phương lân cận, cha mẹ có thể giúp bé lựa chọn nhiều địa điểm vui chơi. 1. Lễ hội thế giới tuổi thơ - Nhà Thiếu nhi thành phố...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm  

Nói với con về tình yêu Đất nước

Con trai! Vậy là mùa hè đã đến, sáng nay, vẫn như thường lệ, con dậy sớm đến lớp. Ngày hôm nay, cô sẽ dạy về chủ điểm giao thông, các con sẽ tìm hiểu về máy bay, ô tô, xe máy,...

Xem thêm