Nội dung

Mẹ thương đứa con ăn một cái Tết xa quê, không còn trọn vẹn nghĩa của từ no đủ yên vui.

Ngày bé, chỉ mong lớn lên nhanh thật nhanh, đến cái tuổi đi làm để đỡ đần cha mẹ, được tung hoành ngang dọc thỏa sức, được đi đây đi đó.

Ngày bé, mỗi lần Tết đến Xuân về, lòng háo hức kỳ lạ, muốn được mua sắm đồ chơi Tết, được diện quần áo đẹp, được đi khắp xóm làng để chúc tụng hỏi han.

Ngày bé, ý niệm về Tết là những phiên chợ cuối năm, theo mẹ chọn lá dong cành đào, là tíu tít nói cười với lũ trẻ, là hứa hẹn nhiều cho một năm mới đến.

Nhưng rồi khi trở thành người lớn, cũng bắt đầu đi học, đi làm xa nhà, lại muốn hóa bé lại, nhỏ dại quấn lấy chân mẹ, không muốn rời xa nữa.

Có những ngày Tết không được về nhà, không được đi phiên chợ quê, không được thức canh nồi bánh chưng đêm ba mươi, chỉ biết gọi điện về nghe giọng mẹ mà mừng mừng tủi tủi. Có những ngày Tết đành ngậm ngùi nhìn cảnh tàu xe đi xuôi về ngược, người mang balo kẻ đem hành lý, tất bật về quê với họ hàng. Rồi những ngày Tết đó niềm vui không trọn vẹn, lòng canh cánh nỗi niềm.

Bây giờ đủ lớn để Tết về không còn muốn mua những món đồ chơi mới, cũng tự mình có thể sắm sửa quần áo cho riêng mình.

Bây giờ đủ lớn để lo mỗi một năm mới đến tóc mẹ cha thêm nhiều sợ bạc, sợ tay cha run và chân mẹ mỏi, chỉ lo cho những lần cha mẹ ốm, sức khỏe không còn như những ngày mình thơ bé.
 
Sắp tết rồi về đi con
Mẹ nói về đi con! Về cho ông bà, cha mẹ thấy một năm qua đã thay đổi thế nào? Con cháu trong nhà dù đi xa đi xôi cũng nên về nhà dăm ba ngày Tết. Cái Tết người Tây nghỉ ngắn có thể không về, nhưng Tết của mình thì phải về thăm bà con lối xóm.

Mẹ lại khuyên về đi con! Công việc tất bật ngần ấy tháng trời cũng chỉ mong được nghỉ ngơi dăm ba ngày Tết. Từ người giàu đến kẻ nghèo, không ai không muốn về tề tựu gia đình, chung vui mâm cơm tiễn năm vừa qua, đón năm mới đến.

Mẹ thương con không được đón Tết cùng cả nhà, lo cho con một nơi xa không có ai ở lại cùng bầu bạn. Mẹ thương đứa con ăn một cái Tết xa quê, không còn trọn vẹn nghĩa của từ no đủ yên vui. Mẹ nói mẹ thương, nên về đi con!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Làm mẹ rồi, em nóng nảy vừa thôi

Em à! Anh vừa vào phòng đắp lại chăn cho con ngủ. Nhìn dáng con nằm cuộn tròn, 2 bàn tay khum khum để trước ngực mà thấy thương con quá! Bỗng nhiên, anh muốn ôm con thật chặt … ấp ủ và vỗ về…...

Xem thêm  

Chuyện làm mẹ của một sao phim cấp 3

Trong 10 năm qua, Stormy Daniels là một trong những nữ diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Cô làm việc trong ngành công nghiệp người lớn, hay nói rõ hơn Daniels là một diễn viên phim cấp...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Địa điểm chơi 1/6 cho trẻ TP HCM

Tết thiếu nhi năm nay rơi vào chủ nhật. Tại TP HCM hay những địa phương lân cận, cha mẹ có thể giúp bé lựa chọn nhiều địa điểm vui chơi. 1. Lễ hội thế giới tuổi thơ - Nhà Thiếu nhi thành phố...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm  

Nói với con về tình yêu Đất nước

Con trai! Vậy là mùa hè đã đến, sáng nay, vẫn như thường lệ, con dậy sớm đến lớp. Ngày hôm nay, cô sẽ dạy về chủ điểm giao thông, các con sẽ tìm hiểu về máy bay, ô tô, xe máy,...

Xem thêm