Nội dung

Thời điểm tháng 7.2006, câu chuyện về bé trai sơ sinh bị súc vật cắn mất chân và một bộ phận sinh dục khiến dư luận bàng hoàng, xót xa. Sau khi được tìm thấy, bé trai bất hạnh đã được một người phụ nữ tên Mai Anh nhận nuôi và đặt tên là Thiện Nhân. Chị đã tìm mọi cách, “gõ cửa” mọi nơi để chữa trị cho cậu bé, chăm sóc, nuôi dạy cậu khôn lớn.

 Xúc động với bức tâm thư của mẹ bé thiện nhân

Thiện Nhân, "Chú lính chì dũng cảm"

Xúc động trước sự nghị lực phi thường của hai mẹ con Thiện Nhân, mọi người đã đặt cho cậu bé cái tên “chú lính chì dũng cảm” và gọi chị Mai Anh là “người mẹ sinh con ra từ trái tim”.

Câu chuyện về tình yêu thương và hành trình đẫm nước mắt của hai mẹ con được chuyển thể thành phim tài liệu mang tên “Lửa Thiện Nhân”, khiến hàng triệu khán giả Việt rơi nước mắt khi phát sóng vào tháng 10 vừa qua. Kể từ đó, mỗi bước đi của hai mẹ con đều được những người yêu mến họ dõi theo.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, chị Trần Mai Anh bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái dài nói về cảm xúc và tình hình của hai mẹ con hiện tại. Dòng tâm sự đẫm nước mắt của chị khiến rất nhiều người xúc động.

 Xúc động với bức tâm thư của mẹ bé thiện nhân

Lời tâm sự đẫm nước mắt của chị Mai Anh

Trong dòng tâm sự, chị Mai Anh cho biết mình đang phải chịu đựng nỗi đau tột cùng vì một cảm giác lần đầu tiên xuất hiện. Đó là cảm giác sợ hãi không thể bảo vệ đứa con bé bỏng vốn đã phải chịu quá nhiều bất hạnh từ khi mới lọt lòng.

Chị chia sẻ, những ngày gần đây cả hai mẹ con đang phải đối mặt với nhiều lời bàn tán của dư luận bằng hàng loạt câu hỏi như: “Mẹ đẻ của Thiện Nhân có tìm con không?”; “Nếu sau này mẹ Nhân tìm cháu thì chị có cho phép nhận nhau không?”; “Khi vứt bỏ Thiện Nhân mẹ cháu bao nhiêu tuổi?”…

Chị Mai Anh khẳng định, “chú lính chì Thiện Nhân” chỉ có một mẹ, đó là người mẹ đã sinh con ra từ trái tim. Cả hai mẹ con đã phải trải qua chuỗi ngày đầy gian nan để có được sự bình yên ngày hôm nay vì vậy chị mong muốn có thể giữ được sự bình yên đó cho đến khi Thiện Nhân trưởng thành và đưa ra quyết định cuối cùng.

Liên hệ với chị Mai Anh, được biết, chị vừa trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khó tả và điều khiến chị lo sợ nhất là Thiện Nhân sẽ bị tổn thương bởi những nỗi buồn trong quá khứ bị đào xới.

Chị chia sẻ: “Là người mẹ có đứa con đã được sinh ra theo cách đau đớn đến tột cùng và được con gửi gắm niềm tin sau ca mổ: “Nếu ai bắt nạt con thì mẹ đánh nhé”, tôi chỉ muốn bảo vệ con và giúp con đối diện sự thật một cách bình thản. Tôi mong mỏi, mọi người hãy để cho Thiện Nhân tự quyết định quá khứ của mình khi thằng bé muốn. Mọi người hãy giúp bé Nhân, đừng để ai làm tổn thương nó thêm nữa, lỡ mai này tôi chết đi, không thể ở cạnh nó như bây giờ thì nó cũng vững vàng bước tiếp”.

 Xúc động với bức tâm thư của mẹ bé thiện nhân

Chị Mai Anh, người đã nhận nuôi bé Thiện Nhân ngay khi bé được tìm thấy

Lời tâm sự đẫm nước bắt của mẹ “chú lính chì” đã khiến cộng đồng mạng xúc động. Rất nhiều người đã gửi đến chị lời động viên, mong chị mạnh mẽ, vững lòng để nuôi dưỡng bé Thiện Nhân khôn lớn.

Nick Name Daniel Hoàng viết: “Em rất ngưỡng mộ chị và luôn theo dõi hành trình của mẹ con chị. Em tin vào nhân quả và tình người. Mong chị thật vững lòng, đồng hành cùng bé Thiện Nhân bước về phía trước”.

Nick name Tiểu Nhị cũng xúc động bày tỏ: “Cố lên chị nhé, mọi người luôn ở bên chị và bé Nhân. Em tin, mọi người sẽ đồng hành cùng mẹ con chị, chỉ có những người vô tâm mới đào xới quá khứ đau buồn đó. Em cũng tin rằng, Thiện Nhân sẽ vượt qua nỗi đau và trưởng thành khi có người mẹ nghị lực như chị ở bên cạnh”.

Trích dẫn chia sẻ của chị Mai Anh trên Facebook cá nhân:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm