Nội dung

Gần đây, một loạt hình ảnh các em bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi được đăng tải liên tiếp trên các trang mạng xã hội. Chỉ sau một thời gian ngắn, những thông tin này thu hút sự chú ý được cư dân mạng và trong cộng đồng, tạo nhiều cảm xúc. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng các em quá nhỏ và đáng yêu, đáng được hưởng một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy chứ không nên bị chính những người thân của mình chối bỏ như thế.

Em bé bị bỏ rơi ở chùa

Trên một diễn đàn dành cho phụ nữ những ngày gần đây xuất hiện hình ảnh về một “thiên thần bị bỏ rơi” kèm những lời phê bình sâu sắc do một thành viên nữ đăng tải. Những bức hình của em bé này rất nhanh chóng đã trở thành tâm điểm của mọi người với hơn 1.300 lượt thích và hàng trăm bình luận của các thành viên trên diễn đàn. 

Hình ảnh một em bé kháu khỉnh với nước da trắng ngần, đôi mắt to tròn, môi đỏ và nụ cười dễ thương trong trang phục của người tu hành đã khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng đều cảm thấy như "tan chảy".

Theo những thông tin đang được cư dân mạng chia sẻ thì em bé được 5 tháng, bị bỏ rơi ở cổng chùa khi mới sinh được vài ngày. Hiện, em đang ở trong một ngôi chùa thuộc Quận Thủ Đức và được các tăng ni phật tử trong chùa cưu mang, đặt Pháp danh là Minh Hậu.

 Xót xa những em bé bị bỏ rơi xinh như thiên thần

Bé kháu khỉnh với nụ cười hồn nhiên.

Với những bài viết tràn đầy tình yêu thương và xót xa, hình ảnh của em bé thiên thần đã rất nhanh chóng “phủ sóng” khắp các diễn đàn từ thiện, hội nhóm dành cho cha mẹ và bé, với hy vọng sẽ tìm được những “mạnh thường quân” có thể giúp đỡ con trong suốt quãng đời còn lại.

Lòng thương cảm trước một sinh linh bé nhỏ vô tội đã khiến rất nhiều bậc làm cha mẹ hy vọng được cưu mang đứa trẻ tội nghiệp.

Hiện tại, những thông tin về bé Minh Hậu còn chưa nhiều. Tuy nhiên, hình ảnh của bé vẫn tiếp tục được chia sẻ, lan truyền. Kèm theo rất nhiều lời khen, bình luận thể hiện sự xúc động và xót xa khi nhìn thấy đôi mắt và nụ cười của bé.

Bé gái bị bỏ rơi ở Thái Nguyên

Khoảng 18h ngày 6/1, ông Ngô Xuân Kỷ - trú tại tổ 6, phường Tích Lương – phát hiện một cháu bé được cuốn trong chăn lông, đặt ngay trước cổng trường Tiểu học Tích Lương 2, khi đó bé đang ngủ say sưa.

Ông Kỷ vội bế cháu về nhà tránh rét, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương để lập biên bản vụ việc. Theo lời kể của ông Kỷ, khi phát hiện cháu bé, không có quần áo hay bỉm tã gì kèm theo, chỉ có duy nhất một bình sữa pha sẵn, còn ấm, được đặt ngay trong lớp chăn. Khu vực phát hiện cháu bé thời điểm đó khá vắng vẻ, không nhân chứng nào nhìn thấy hành động bỏ rơi cháu bé.

 Xót xa những em bé bị bỏ rơi xinh như thiên thần

Rất nhiều cha mẹ đã liên hệ muốn xin bé làm con nuôi.

Khi những hình ảnh của bé nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra xót xa khi một đứa trẻ khỏe mạnh, dễ thương như vậy lại bị bỏ rơi. 

Hàng nghìn chia sẻ lan tỏa trên Facebook với những thông điệp: "Tìm người nhà cho cháu bé đáng yêu", "Con xinh xắn vậy sao nỡ bỏ rơi con", "Rất muốn nhận nuôi bé nếu không tìm được cha mẹ"...  Anh Dương Mạnh Cường - cán bộ công an phường Tích Lương, chia sẻ từ ngày 7/1 anh đã nhận hàng trăm cuộc điện thoại hỏi thăm và nhận nuôi cháu bé, nhiều người ủng hộ bỉm sữa, đồ sơ sinh nhưng vẫn chưa thấy ai nhận là người thân. 

Sau đó, chính quyền địa phương giao cho gia đình ông Kỷ chăm sóc cháu bé. Sau 30 ngày, người thân của cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương đã làm thủ tục để bé được làm con nuôi cho gia đình ông theo đúng luật định.

Bé gái bị bỏ rơi đêm Noel

Chị Lương Thị Tươi (27 tuổi, trú tại Nghĩa Tân, Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, khoảng 20h ngày 24/12/2014, trong lúc cả gia đình chị đang xem phim thì nghe thấy âm thanh lúc như tiếng mèo kêu, lúc như tiếng trẻ khóc, vọng từ cổng vào. 

Chị Tươi gọi một người hàng xóm cùng ra kiểm tra thì phát hiện một bọc áo mưa, bên trong có một đứa trẻ sơ sinh đang thói thóp. Cạnh đó có một túi ni lông được buộc chắc chắn, bên trong có một cái áo len và vài chiếc quần dành cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra không có một giấy tờ gì khác. 

 Xót xa những em bé bị bỏ rơi xinh như thiên thần

 Ai cũng thấy xót thương đứa trẻ xinh xắn  bị bỏ rơi đúng trong đêm Noel.

Đến 20h30 cùng ngày, cháu bé được bàn giao lại cho Trạm y tế xã Nghĩa Tân để được chăm sóc tạm thời. Chị Trần Thị Nhi - một cán bộ y tế xã - cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận cháu trong tình trạng cháu khó thở, tím tái, được bọc trong một cái áo mưa, buộc một cái khăn ở cổ, mặc áo len, đi hai bao tay, một chiếc tất và rốn được băng bằng hai chiếc băng cá nhân. Ngay sau đó, bé được sưởi ấm. Khoảng 30 phút sau thể trạng cháu bình thường trở lại”. 

Nhiều người dân xung quanh đến thăm, ủng hộ bé gái bị bỏ rơi tiền, quần áo, sữa bỉm... Hiện tại cháu bé được gia đình anh Phan Văn Thuận và chị Nguyễn Thị Hoài (xã Nghĩa Tân, Nghĩa Đàn) nhận chăm sóc và nuôi dưỡng. Giây phút đưa cháu bé về gia đình mới, mọi người đều mừng rơi nước mắt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm