Nội dung
Xót xa chuyện chồng mừng rỡ khi vợ sảy thai

Vì khát con trai, chồng không những không buồn khi em báo tin sảy thai, mà còn vui vẻ bảo em là lần sau phải cẩn thận để không sinh con gái.

Hỏi:

Nhiều lúc nằm đêm không ngủ em không biết phải tâm sự chuyện này với ai. Bố mẹ em thì em không dám nói vì sợ họ buồn, còn bạn bè em thì cứ bảo em là người nhu nhược và không dám quyết định. Nói thật là em rất bối rối nên muốn xin chị ý kiến.

Em năm nay 32 và đã có hai bé gái. Chồng em là người gia trưởng và rất khó tính, khi lấy em về biết em mang thai, suốt ngày anh đã đi rêu rao với người khác là anh sẽ đẻ con trai chứ không bao giờ đẻ con gái. Đến lúc siêu âm là con gái thì anh đã khó chịu rồi, nhưng em sinh ra thì anh vẫn yêu thương em. Bé lớn được 3 tuổi thì tụi em lại có bé thứ hai, lần này anh bắt em đi siêu âm từ sớm, nhưng vì sợ là con gái và lại bị anh hắt hủi nên em kiên quyết không đi siêu âm giới tính của con, cuối cùng dưới sức ép của anh em buộc phải đi đến bác sĩ. Bác sĩ kết luận là em mang thai bé gái, anh không nói gì hằm hằm bỏ ra khỏi phòng và để em tự bắt xe ôm về, tới mức mà bác sĩ còn ái ngại.

Xót xa chuyện chồng mừng rỡ khi vợ sảy thai
Ảnh minh họa

Sau đó về nhà là một trận chiến âm thầm, anh không nói rằng câu gì khiến em buồn và tổn thương rất nhiều. Mang tiếng mang bầu như người ta nhưng em chẳng được chồng chăm sóc chỉ vì anh khát con trai. Cuối cùng thì em đã không giữ được con em do một vụ va chạm giao thông và em bị sảy thai, khi biết tin đó anh không những không buồn mà còn vui vẻ bảo em là lần sau phải cẩn thận để không sinh con gái.

Em sống trong những ngày trĩu nặng vì cảm giác ăn năn không giữ được con, thương con vì chưa sinh ra đã bị bố hắt hủi, cuối cùng tụi em lại có thai và lại là con gái nữa chị ạ. Lần này không nói không rằng, anh bỏ ra ngoài sống với một cô gái khác luôn cho đến khi cô ấy lại sinh được đứa con gái thì anh bỏ về ở với em, nhưng không ngớt uống rượu say rồi chửi bới, nhất là khi ai đó hỏi han anh về con.

Chị ơi, bố mẹ em sĩ diện lắm, họ sẽ không chịu nổi nếu em bỏ chồng và không chấp nhận em đâu, giờ em làm nhân viên văn phòng lương thấp làm sao nuôi nổi hai con. Nhưng tiếp tục cuộc sống thế này em mệt mỏi quá, mong chị cho lời khuyên để em thoát khỏi bế tắc này. Cám ơn chị.

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Đọc câu chuyện của em, không khỏi xót xa. Xót xa vì ở thời đại này rồi mà tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại và lại hằn sâu trong tâm trí một người trẻ như chồng em, và không những thế anh ta còn lấy đủ cớ để hắt hủi em và những đứa con vô tội. Nhưng mong rằng em hãy giữ vững tinh thần để vượt qua sóng gió này.

Quả thật trong hoàn cảnh của em có quá nhiều khó khăn bủa vây, chồng thờ ơ, gia đình em thì sĩ diện. Nhưng em ạ, nếu chỉ nhìn thấy khó khăn thì đời sống sẽ luôn bế tắc như vậy, và nếu em chỉ nhìn thấy khó khăn thì đương nhiên là em sẽ không thể nhìn thấy cơ hội. Trong cùng hoàn cảnh đó, nếu suy nghĩ tích cực, em hãy thử xem: nếu không thoát khỏi người chồng đó thì em và con em sẽ  còn tiếp tục bị đối xử như thế nào? Bố mẹ em không hỗ trợ em nhưng họ có đành lòng để con và các cháu của mình sống trong hoàn cảnh như vậy không? Hoặc nếu họ không giúp đỡ thì em còn có đồng nghiệp và bạn bè nữa cơ mà. Thậm chí nếu không có ai thì em hãy thử lên kế hoạch cho bản thân em và các con đi. Quan trọng nhất là em muốn gì trong cuộc hôn nhân này.

Thật tiếc cho chồng em khi anh ta sở hữu một tài sản vô giá là hai đứa con khỏe mạnh ngoan ngoãn, nhưng chỉ vì quan niệm trọng nam khinh nữ mà anh ta sẵn sàng làm tổn thương mẹ con em bằng cách đối xử tệ bạc và ngoại tình. Vậy nên nếu tiếp tục ở với người chồng như anh ta chị e là em sẽ còn gặp nhiều chuyện đau khổ hơn nữa.

Hãy cân nhắc thật kỹ hoàn cảnh của mình để quyết định, khi em quyết tâm thì chắc chắn sẽ tìm ra lối thoát em ạ. Chúc mạnh mẽ!
 Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm