Nội dung

Từ khi mới sinh ra, Ari Wibowo (Indonesia) đã lột da mình như một con rắn theo chu kỳ 41 ngày/lần và phải thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm để ngăn không cho làn da bị cứng và sần sùi lên.

Theo các bác sỹ, Ari mắc phải một căn bệnh về da vô cùng hiếm gặp có tên là Erythroderma mà hiện nay y học Indonesia chưa có biện pháp chữa trị. Hội chứng này khiến toàn bộ da trên cơ thể biến thành vảy và bong tróc.

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Ari Wibowo mắc một căn bệnh hiếm gặp về da gọi là Erythroderma khiến da bị khô, sinh vảy da và bong tróc.

Ari đã thay da 41 ngày một lần kể từ khi em mới chào đời cho đến nay đã 16 năm. Bất kể ngày hay đêm, cứ mỗi 60 phút, cậu bé lại phải ngâm cơ thể mình trong nước một lần và bôi kem dưỡng ẩm 3 tiếng/lần để tránh bị khô. Nếu không làm như vậy làn da của Ari sẽ bị cứng lại sần sùi lên và em không thể di chuyển được, thậm chí, những nếp nhăn trên miệng có thể khiến Ari không thể nói, mãu trong cơ thể cũng sẽ bị khô.

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Làn da của cậu bé cứ 41 ngày lại thay mới một lần. Bình thường, nó khô và sần lên như vảy.

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Ari phải thường xuyên ngâm nước và bôi kem dưỡng ẩm để tồn tại. 

Tuy mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Ari luôn cố gắng vượt lên số phận để sống cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa trong làng. Cậu bé cũng ăn uống bình thường như bao người và thích nhất là món mì ăn liền cùng bánh quy giòn.

“Ari đã cố gắng kết bạn và tìm kiếm bạn bè để chơi cùng ngay từ khi còn bé và thường đi chơi cùng chúng bạn. Tuy nhiên hầu hết bạn bè vẫn xa lánh Ari vì sợ và nghĩ em khác biệt với mọi người”, một phóng viên cho biết.

Ari cũng đang đi học nhưng buộc phải học một mình vì cộng đồng thiếu hiểu bất vẫn xa lánh em, cũng không có trường học nào nhận dạy Ari vì sợ cậu bé sẽ lây bệnh cho giáo viên và các học sinh khác.

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Ari gặp khó khăn trong việc kết bạn vì trông thấy em nhiều người dân lo sợ căn bệnh của Ari có thể truyền nhiễm

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Tuy vậy từ khi mới sinh ra, em luôn nỗ lực để hoà nhập với cộng đồng.

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Nhiều người dân trong làng vẫn còn rất mê tín khi cho rằng Ari bị như vậy là do người mẹ trong thời gian mang thai đã đắc tội với động vật. 

 Xót xa cậu bé có làn da sần như vảy rắn

Căn bệnh cũng khiến cậu bé bị suy giảm thị lực.

Ở Indonesia, nhiều người vẫn mê tín dị đoan khi tin rằng mẹ của Ari đã tra tấn một con thằn lằn khi mang thai cậu bé nên bây giờ mới bị lời nguyền.  Tuy nhiên, điều khiến các phóng viên cảm phục khi trò chuyện với Ari, đó là tuy cậu bé hơi nhút nhát khi được chụp hình nhưng không bao giờ tỏ ra xấu hổ hay bất hạnh khi chia sẻ câu chuyện của mình. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm