Nội dung
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows đúng cách. Thường thì khi xóa các tập tin của mình trên tài khoản Dropbox xong, các bạn sẽ nghĩ là tất cả đã biến mất vĩnh viễn. Thật ra không phải vậy, các tập tin này vẫn lưu trữ trong thư mục bộ nhớ Cache của Dropbox ẩn trên ổ đĩa cứng và phải 3 ngày sau mới tự động xóa. Đây là cách để phòng hờ cho khi bạn muốn restore.

Tuy nhiên, nếu bạn đã chắc chắn muốn xóa triệt để luôn thì bạn có thể tham khảo qua về việc xóa bộ nhớ cache của dropbox trên Windows dưới đây mà mình chia sẻ

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
Xóa Dropbox triệt để​

XÓA BỘ NHỚ CACHE CỦA DROPBOX TRÊN WINDOWS

Các bước thực hiện như sau: Trước tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows key + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, gõ thủ công hoặc sao chép và dán dòng lệnh này vào: %HOMEPATH%\Dropbox\.dropbox.cache rồi nhấn OK hoặc Enter.

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows

Sau đó, bạn chọn tất cả tập tin và thư mục con trong thư mục .dropbox.cache rồi nhấn nút Delete trên bàn phím để xóa. Tương tự, thao tác nhấp chuột phải vào chúng và chọn Delete. Lúc này, các tập tin sẽ được chuyển sang thùng rác Recycle Bin, vì vậy bạn sẽ cần dọn sạch Recycle Bin một lần nữa để xóa chúng vĩnh viễn.

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
Thư mục Cache Dropbox trên Windows
Cần lưu ý là bạn cũng có thể nhấn Shift + Delete để xóa vĩnh viễn các tập tin ngay lập tức, mà không cần phải mất thêm thời gian với Recycle Bin, hoặc xóa các tập tin bằng một cách an toàn khác mà bạn biết.

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
Quá trình xóa các tập tin từ thư mục .dropbox.cache sẽ xuất hiện một hộp thoại thông báo đại loại: "Chưa thể xóa tập tin thumbs.db vào lúc này", như hình minh họa phía trên. Vậy thì tại sao lại có thông báo này và cách xóa chúng thế nào?

Trong Windows, tất cả thư mục chứa các tập tin đa phương tiện (hình ảnh và phim) luôn sở hữu một cơ sở dữ liệu hình thu nhỏ (tập tin thumbs.db), cung cấp hình ảnh đại diện cho các tập tin. Khi bạn cố gắng xóa một thư mục có chứa các tập tin thumbs.db, Windows sẽ khóa tập tin đó lại và không cho bạn xóa, bởi vì nó đang được sử dụng.

Để xóa các tập tin thumbs.db, bạn nhấn tổ hợp phím Windows Key + R để mở hộp thoại Run lên, rồi gõ cleanmgr.exe trong Open và nhấn OK (hay phím Enter đều được).

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
Hộp thoại Disk Cleanup xuất hiện, hiển thị quá trình xóa tập tin thumbs.db
Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
Kế tiếp chọn Delete Files để xóa
Với các thao tác trên bạn đã xóa thành công các tập tin thumbs.db. Bạn cũng có thể thiết lập ngăn không cho Windows tạo ra các tập tin "thumbs.db" nữa bằng cách:

1. Mở Control Panel

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
2. Chọn Appearance and Personalization

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows

3. Click vào mục Folder Options > chuyển sang tab View > tick chọn ô Always show icons, never thumbnails, nhấn Apply để xác nhận và chọn OK kết thúc.

Xóa bộ nhớ cache của dropbox trên windows
Như vậy bạn đã xóa bộ nhớ Cache của Dropbox trên Windows thành công rồi đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

ROG GR6 - Bình cũ rượu mới

Hôm nay, ASUS ROG chính thức ra mắt máy chơi game nhỏ gọn GR6 được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ năm, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 960M tối ưu cho trải nghiệm chơi game...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm  

ASUS R9 285 Strix, mạnh về thiết kế

Thực sự thì ở riêng thị trường Việt Nam các GPU AMD R9 285 không được ưu ái cho lắm bởi không nhiều thương hiệu mang các VGA này về bởi mặc dù nó là một thiết kế GPU mới nhưng xét tổng thể nó...

Xem thêm