Nội dung
"Chúng tôi đang di chuyển dữ liệu của bạn", Hugo Barra, phó chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh quốc tế của Xiaomi, tuyên bố trong một bài đăng dài trên Facebook.

Ông cũng thông báo cho người dùng smartphone Xiaomi rằng, hãng sẽ di chuyển nền tảng lưu trữ điện toán đám mây của hãng này cho các khách hàng quốc tế tại Bắc Kinh sang trung tâm dữ liệu AWS của Amazon tại California (Mỹ) và Singapore.

Xiaomi chuyển máy chủ đám mây ra khỏi trung quốc

Amazon Web Services (AWS) là một nền tảng điện toán đám mây được giới thiệu vào năm 2006, nó cho các công ty thuê lại một số lượng lớn máy chủ, nhanh hơn và dễ dàng hơn tự xây dựng hệ thống máy chủ.

Xiaomi tuyên bố rằng, việc chuyển đổi sẽ cung cấp khả năng kết nối và tốc độ đồng bộ hóa tốt hơn cho nền tảng thương mại điện tử và điện toán đám mây của công ty tới người dùng bên ngoài Trung Quốc. Theo ông Barra, tốc độ truy cập của người dùng tại Singapore, Hồng Kông và Đài Loan sẽ tăng lên 30% trong khi ở Ấn Độ, tốc độ truy cập tăng lên tới 200%.

Hồi tháng Bảy, Xiaomi bị cáo buộc bí mật thu thập thông tin người dùng gửi về máy chủ tại Trung Quốc. Đây là một hành động tích cực của Xiaomi nhằm lấy lại niềm tin của người tiêu dùng. Về mặt lý thuyết, các cơ sở dữ liệu được lưu trữ tại Mỹ và Singapore sẽ phần nào tránh được cặp mắt tò mò của chính phủ Trung Quốc.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm