Nội dung
cách tiết kiệm pin là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm khi sử dụng một thiết bị di động nào đó. Và cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả cũng là điều mà các bạn sử dụng Moto G mong muốn.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất
Motorola Moto G
Sau đây là 10 cách tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất dành cho bạn:

1. Cập nhật phần mềm

Không cần phải nói thì mỗi lần cập nhật firmware mới sẽ mang lại các tính năng và các bản sửa lỗi để cải thiện hiệu suất cho các thiết bị cũng như cung cấp các hệ thống quản lý pin tốt hơn. Moto G đã được chạy Android 4.4.2 và hầu hết những ai sử dụng Moto G đều đã cập nhật lên bản mới nhất. Đi tới Settings > About Telephone > System Updates để xem nếu bạn có một bản cập nhật firmware mới mà cần phải được tải về và cài đặt.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

2. Control Google Now

Google Now là một ứng dụng đa nhiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nó có xu hướng ăn lưu lượng dữ liệu và liên tục cần kết nối internet và gây hao pin. Thay vì Google Now theo mặc định là chạy trong tất cả mọi lúc, bạn có thể vô hiệu hóa nó và chỉ cần sử dụng các tùy chọn tìm kiếm tiêu chuẩn của Google khi bạn cần phải tìm một cái gì đó.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trong tìm kiếm Google bằng cách chỉ cần gõ vào truy vấn của bạn, bạn có thể click vào dấu ba chấm ở phía dưới bên phải của màn hình và đi đến Settings. Sau đó bạn có thể vô hiệu hóa Google Now theo mặc định và sau đó xác nhận lại khi có thông báo hiện lên. Nếu bạn muốn kích hoạt Google Now một lần nữa trong tương lai, chỉ cần lặp lại các hướng dẫn.

3. Vô hiệu hóa các ứng dụng nặng

Các ứng dụng như Go Launcher, themer, và các ứng dụng đồ họa chuyên sâu khác sử dụng rất nhiều RAM khi chạy và sử dụng rất nhiều pin. Nếu bạn muốn tiết kiệm pin hơn thì AloAndroid khuyên bạn nên sử dụng các Launcher khác nhẹ hơn như như Nova hoặc Apex.

4. Lựa chọn đồng bộ hóa dữ liệu của bạn

Chọn và lựa chọn những gì tự động đồng bộ trên các thiết bị của bạn là rất quan trọng khi nói đến việc tiết kiệm pin. Theo mặc định, bất cứ khi nào bạn chụp ảnh nó sẽ được tải lên lưu trữ đám mây của bạn cho an toàn và tiện dụng. Trong khi đó nó sẽ tiêu tốn 1 lượng lớn pin của bạn. Như vậy, điều quan trọng là phải đi qua danh sách các tùy chọn đồng bộ và chọn những gì bạn muốn tự động thực hiện đồng bộ hóa. Để kiểm tra các thiết lập ra, hãy vào Cài đặt> Tài khoản> Google> Đồng bộ hóa (Settings > Accounts > Google > Synchronization). Chọn những gì bạn muốn đồng bộ hóa tự động và bỏ chọn các tùy chọn mà bạn không muốn.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

5. Vô hiệu hóa cài đặt vị trí

Một số ứng dụng sử dụng các thiết lập vị trí của bạn và tọa độ GPS để giúp theo dõi nơi bạn đang ở hoặc nơi điện thoại của bạn. Các ứng dụng như theo dõi thời tiết, dịch vụ định vị, bản đồ Google,… tất cả sử dụng tùy chọn này và cũng giống như dữ liệu đồng bộ, chúng có thể nhanh chóng tiêu tốn dung lượng pin của bạn. Để tắt chức năng này theo mặc định hãy vào Settings > Location và tắt nó đi.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

6. Vô hiệu hóa BlueTooth và Wifi

Nếu bình thường bạn không sử dụng tới Bluetooth và Wifi thì bạn nên tắt nó đi để tiết kiệm thời lượng pin trên điện thoại của bạn. Bạn chỉ nên bật nó khi sử dụng và tắt khi không sử dụng.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể kích hoạt tính năng tối ưu hóa wifi WiFi Optimisation trong các thiết lập WiFi của bạn để giúp làm giảm mức tiêu thụ pin cho việc tìm kiếm mạng wifi, kết nối wifi.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

7. Cấu hình độ sáng tự động

Màn hình hiển thị của bạn là một khu vực tiêu thụ pin lãng phí nếu như bạn không để ý. Cài đặt độ sáng màn hình một cách tối ưu là cách để bạn tăng thời lượng pin không chỉ dành cho Moto G mà còn dành cho tất cả các thiết bị khác.

Bạn có thể thiết lập độ sáng để tự động thay đổi theo điều kiện ánh sáng hoặc tự thiết lập các mức thấp hơ. Để thực hiện hãy mở thiết lập nhanh trên điện thoại và chọn Brightness . Từ đó, bạn có thể thay đổi mức độ hoặc thiết lập nó để tự động.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

8. Sleep Timer

Bạn nên thiết lập màn hình chờ với thời gian thấp để tiết kiệm pin hơn. Để thay đổi điều này, hãy vào Settings> Display> Sleep và từ đó bạn có thể cấu hình thời gian.

Cách cải thiện tiết kiệm pin cho motorola moto g hiệu quả nhất

9. Sử dụng dữ liệu chọn lọc

Bạn có thể thay đổi các thiết lập của bạn để sử dụng mạng 2G chỉ cho các cuộc gọi và sau đó chuyển đổi 3G khi bạn muốn sử dụng các chức năng khác, chẳng hạn như duyệt web hoặc Facebook. Để làm điều này, hãy vào Settings > More > Mobile Networks > Network Mode.

10. Greenify

Greenify là một ứng dụng có thể giúp bạn đóng băng và kiểm soát các ứng dụng đang chạy ở chế độ ngầm và đặt chúng vào chế độ “ngủ đông”. Việc này giúp bạn cải thiện một lượng lớn pin khi sử dụng. Bạn có thể tải về miễn phí từ Google Play nhưng nó yêu cầu điện thoại của bạn cần phải được Root.

Với 10 thủ thuật trên, bạn có thể tiết kiệm pin cho moto g của mình một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Thêm hình ảnh về Samsung Tablet S

​Như các bạn đã biết về thông tin Samsung sắp tung ra một số chiếc máy tính bảng trong thời gian sắp tới, chính xác là vào ngày 12/6. Một trong số đó chính là chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S,...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm