Nội dung
Facebook vừa bất ngờ ra mắt ứng dụng chat nặc danh cho iOS có tên gọi Rooms với tính năng tương tự như 1 diễn đàn. Nó cho phép 1 nhóm người có cùng sở thích có thể thoải mái thảo luận, trao đổi với nhau hoàn toàn nặc danh.
Trong một động thái khá bất ngờ, mạng xã hội Facebook mới đây vừa trình làng ứng dụng chat nặc danh của riêng mình với tên gọi Rooms dành cho hệ điều hành iOS. Rooms có chức năng như 1 diễn đàn (forum), cho phép bạn tạo ra các chủ đề mà bạn quan tâm, rồi mời những người khác vào phòng để thảo luận, bàn bạc với nhau.

Trong bài đăng, bạn có thể đăng ảnh, text hay video lên đó. Bạn có thể tạo phòng bằng với bất cứ username nào mà mình thích, không yêu cầu phải dùng tên thật. Ở phòng mình tạo ra, bạn có thể set quyền mod (quản lý) cho thành viên, ghim các bài đăng hay lên cao, đặt giới hạn tuổi gia nhập phòng, thiết lập quy định đăng bài, loại bỏ các thành viên vi phạm quy định. Chưa hết, bạn còn có thể tùy biến theme, ảnh nền cho phòng, thay đổi nút “like” dưới các bài post bằng những biểu tượng khác. Lưu ý rằng Rooms không có bất kì mối liên hệ nào với Facebook hay bạn bè trên Facebook của bạn. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ phải tạo 1 tài khoản hoàn toàn mới.



Facebook ra mắt ứng dụng chat nặc danh cho ios
Nội dung trong Rooms sẽ hiển thị dưới dạng các feed.

Rooms không phải là dạng diễn đàn mà bạn “ cứ thích thì vào”. Bạn phải tự tạo phòng, hoặc được chủ 1 phòng khác, mời vào thông qua 1 mã QR. Cụ thể, sau khi lập room, chủ phòng sẽ ấn vào nút “invite” trên màn hình, và lúc này 1 mã QR sẽ được tạo ra. Chủ phòng tiếp tục gửi bức ảnh QR code đó cho bạn, bạn lưu ảnh vào trong camera roll của iOS, sau đó quay ra mở ứng dụng Rooms trên máy mình. Lúc này ứng dụng sẽ tự động đăng nhập vào room mà bạn vừa được chia sẻ mã QR ở trên. Trong điều khoản sử dụng, Rooms yêu cầu được truy cập vào camera roll, nhờ đó mỗi lần bạn mở ứng dụng này, nó sẽ quét vào camera roll và tự động tìm các bức ảnh QR code để tự động đăng nhập vào các room bạn được mời.

Chức năng của Rooms tương tự như 1 diễn đàn vốn rất phổ biến trước đây - nơi tụ hội của một cộng đồng người dùng cùng quan tâm đến 1 chủ đề nào đó như xe cộ, công nghệ…Vì thế có thể nói Facebook đang muốn “hồi sinh” lại 1 trong những hình thức sử dụng Internet rất phổ biến thời kỳ trước và bị chính mạng xã hội này đẩy vào con đường tự suy thoái. “Điều khiến cho người dùng Internet vui nhất là khi họ tìm thấy những người có những sở thích, mối quan tâm giống mình” - Josh Miller, người đứng đầu dự án phát triển Rooms, cho biết.

Người dùng iOS nếu muốn thử trải nghiệm Rooms có thể tải miễn phí ứng dụng này tại đây.

Một số hình ảnh ứng dụng Rooms trên iPhone:



Facebook ra mắt ứng dụng chat nặc danh cho ios
Màn hình tạo Rooms.

Facebook ra mắt ứng dụng chat nặc danh cho ios


Facebook ra mắt ứng dụng chat nặc danh cho ios
Bạn có thể đổi nút like dưới các bài đăng bằng biểu tượng khác.

Facebook ra mắt ứng dụng chat nặc danh cho ios

Minh Thống - ICTnews.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm