Nội dung
Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả

Hôm qua mình có cơ hội được trải nghiệm chiếc kính google Glass đình đám của Google. Bạn có thể làm được những điều sau với chiếc kính này:
  • Chụp ảnh
  • Quay phim
  • Chỉ đường cho bạn
  • Search Google (Google Now)
  • Sử dụng Google hangout
  • Duyệt web, xem Youtube, nghe nhạc
  • Chơi game mini
  • Gửi tin nhắn
  • Gọi điện
  • Check gmail
Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả

Chủ yếu bạn google glass bằng cách ra lệnh bằng giọng nói. Ví dụ bạn nói "Ok, Glass, Google, What's the weather now?" Glass sẽ trả cho bạn kết quả thời tiết ngay nơi bạn đang ở. Tương tự với các tác vụ như Gmail, gửi tin nhắn. Trải nghiệm với Google Glass thực sự mới nhưng vẫn còn đó những điểm chưa ứng dụng được vào đời sống thật.

Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả

Điều đầu tiên mình muốn nói đến là nếu bạn bị cận, đeo Google Glass thật sự khó. Một là bạn phải đeo kính áp tròng hoặc cắt cho mình một bộ kính cận có thể gắn lên Google Glass. Màn hình của Google Glass không thẳng mà hướng lên trên một tí vì thế bạn phải nhìn hướng mắt lên trên, nếu ngước lâu sẽ ngay ra mỏi mắt.

Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả

Thứ hai là Google Glass đòi hỏi bạn phải đọc chuẩn tiếng anh và đọc ở độ to trung bình. Hãy tưởng tượng bạn đi đường và nói chuyện với 1 cái kính Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả. Google Glass có thể làm ta mất tập trung lúc lái xe. Để giảm thiểu điều này thì Google Glass cung cấp cho bạn một mảng cảm ứng bên hông chiếc kính với các cử chỉ như vuốt qua lại, lên xuống và chạm.

Chụp hình trên Google Glass cho hình ảnh khá là đẹp. Nhưng tốc độ chụp còn chậm, ngoài ra còn vấn đề pháp lý khi bạn có thể dùng Google Glass chụp lén hay là ăn gian trong phòng thi nữa Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả

Google glass ứng dụng thực tế liệu có hiệu quả

Google Glass thực tế khá là nóng khi sử dụng lâu, nóng như sử dụng 3G 1 tiếng trên điện thoại dù mình mới sử dụng được 15p. Nếu nóng như vậy thì khá khó chịu khi đeo lâu. Thời lượng pin nếu sử dụng nhiều cũng chưa được 1 ngày.

Về hiệu năng, Google khá là mượt ở các tác vụ vuốt. Nhưng khi mình thử nghiệm các vụ như vào web đề xuất của google now sau khi tìm kiếm xong, Glass cho tốc độ thể hiện web chậm Ngược lại với youtube Google Glass chạy nhanh cho chất lượng video rõ ràng.

Âm thanh trên Google Glass sử dũng công nghệ truyền qua xương vào tai trong của chúng ta. Tùy kích cỡ đầu bạn mà âm thanh có thể to hoặc nhỏ. Vì bất tiện đó nên Google cung cấp thêm cho bạn một cái tai nghe phụ cắm qua cổng USB.

Kết:
Trải nghiệm Google Glass thật sự rất mới, bạn có thể bị ấn tượng bởi mức độ thông minh của chiếc kính này. Nhưng trong thực tế sử dụng trong cuộc sống hằng ngày vẫn còn đâu đó những bất tiện như máy quá nóng, tiếng anh phải chuẩn (đối với người Việt), màn hình hướng lên mỏi mắt, bị cận phải cắt kiếng cận, dễ gây mất tập trung khi đi đường. Mình mong là sau này Google sẽ phát triển Google Glass hơn nữa để tương lai chúng ta có những thiết bị phục vụ đắc lực cho con người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Thêm hình ảnh về Samsung Tablet S

​Như các bạn đã biết về thông tin Samsung sắp tung ra một số chiếc máy tính bảng trong thời gian sắp tới, chính xác là vào ngày 12/6. Một trong số đó chính là chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S,...

Xem thêm