Nội dung

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo 2005 dưới dạng xe ý tưởng (concept car), I-swing là minh chứng cho những sáng tạo của hãng xe Nhật Bản. Ra đời sau I-unit nên I-swing gần hơn với nhu cầu di chuyển của con người, bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo kết hợp với chất liệu và khả năng vận hành cao. 

Nhìn cấu trúc của I-swing, không thể gọi nó là ôtô. Thiết kế giống như một bộ quần áo, khi đặt ghế ở chế độ "thân xe mở tối thiểu", tầm mắt tài xế sẽ ngang với người đang đứng nên rất dễ trò chuyện và tạo cảm giác thân thiện. Thân I-swing cấu tạo từ nhựa urethane nên có độ đàn hồi đủ để không gây chấn thương cho người đi đường khi xảy ra va chạm.

 xe siêu ý tưởng toyota i-swing đến việt nam

Vóc dáng khác thường của Toyota I-swing.

Cửa trước I-swing có thể đóng - mở từng phần và bảng hình tam giác phía sau xe gắn đèn đi-ôt phát quang (LED) mà màu biến đổi màu theo tâm trạng người lái.

Mặc dù được thiết kế 3 bánh nhưng người lái có thể chọn 2 chế độ: 2 bánh hoặc 3 bánh. Sự tùy chọn này của Toyota không đơn thuần để phô diễn kỹ thuật mà nhằm đáp ứng theo điều kiện cụ thể. Khi đi trên đường phố đông đúc, người lái chọn chế độ 2 bánh để di chuyển dễ dàng và năng động. Chế độ 3 bánh thích hợp với những lúc thong dong trên các con phố vắng người.

Một chi tiết thú vị thể hiện khả năng công nghệ của I-swing là khi hai xe đặt gần nhau, chúng có thể du hành song song. Trong đó, một chiếc trở thành chiếc 'xe chủ". Việc điều khiển từ chiếc "xe chủ" được chuyển đến "xe con" thông qua phương thức giao tiếp ngắn, giúp "xe con" có thể bắt chước những chuyển động của “xe chủ”.

Trí thông minh của I-swing thể hiện ở một nhân vật ảo, hiện ra trên bảng pop-up. Nhân vật này có sắc thái thay đổi tùy thuộc tâm trạng lái xe và có thể học những hình mẫu cư xử của người lái để vận hành thích hợp nhất.

Ông Nobuhiko Murakami, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết hãng này không đề cao tính thương mại của I-swing. Tuy nhiên, nhiều ý tưởng công nghệ sẽ được xem xét, ứng dụng để hiện thực hóa trong một ngày không xa.

I-swing sẽ trình diễn khả năng của mình vào 2 buổi sáng và chiều tại cuộc thi Robocon khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2007, tổ chức ở Hà Nội ngày 26/8.

 xe siêu ý tưởng toyota i-swing đến việt nam

Đèn LED phía sau thay đổi màu theo tâm trạng người lái.

 xe siêu ý tưởng toyota i-swing đến việt nam

Nhân vật ảo của I-swing giao tiếp với người lái.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Toyota

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ảnh xe siêu ý tưởng I-swing tại Việt Nam

Khả năng giữ thăng bằng tuyệt vợt bằng hai bánh, vận hành linh động là những gì I-swing thể hiện. Chiếc xe này sẽ xuất hiện tại vòng chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Hà Nội, nhưng không trình diễn trí thông minh nhân tạo.

Xem thêm