Nội dung

Sau 32 năm thành công với Accord, Honda chịu sức ép lớn khi tung ra phiên bản hoàn toàn mới đời 2008. Nếu đẹp hơn, dĩ nhiên thắng lợi sẽ đến. Nhưng nếu xấu hơn, mọi chuyện lại khác bởi nhiệm vụ chính của nó là hạ nhiệt cơn sốt Camry 2007 tại Mỹ. Con số 400.000 chiếc bán ra mỗi năm ở thị trường lớn nhất thế giới, chiếm một phần ba tổng doanh số tại đây, đủ để thấy Accord đóng vai trò như thế nào trong sự sống còn của Honda.

Vì vậy, các nhà thiết kế của hãng xe Nhật không chỉ "ngắm bắn" Camry mà còn phải vượt qua chính mình. Và theo đánh giá của trang Autoweek, Honda đã chọn cách an toàn là thay đổi rất ít về vóc dáng cho Accord 2008.

 honda accord thách thức toyota camry

Phần mũi Accord mới được thiết kế theo dạng hình hộp.

Các đường nét Accord vẫn đi theo đúng phong cách gọn, dứt khoát của nhà sản xuất lớn thứ hai Nhật Bản. Phần mũi là nơi Honda tập trung nhiều chi tiết mới, nhằm giúp khách hàng dễ phân biệt. Cụm đèn pha được vuốt theo kiểu hình bình hành thay cho kiểu to dần trước kia. Lưới tản nhiệt dựng theo hình hộp chữ nhật, hài hòa với cụm đèn pha và hốc hút gió. Tuy nhiên, cách mà Honda thiết kế cụm đèn pha rất giống với những gì Toyota làm với Camry.

*10 xe bán chạy nhất tại Mỹ

Không chỉ vậy, giới phân tích cho rằng Accord quá giống Hyundai Sonata. Trong khi đó, khách Mỹ cảm thấy tiếc vì "chất" châu Á chiếm quá nhiều trong những đường nét của mẫu xe này. Sự khác biệt quan trọng nhất trên Accord 2008 là tất cả mọi thứ đều to hơn, theo xu hướng của hầu hết các sản phẩm khác trong dòng sedan.

Chiều dài tổng thể Accord thế hệ thứ 8 lớn hơn 76 mm (ở mức 2.799 mm) so với thế hệ cũ. Độ dài cơ sở dài hơn 58 mm trong khi chiều cao và rộng thêm 25 mm nữa. Những thông số về kích thước cho thấy Accord có lợi thế hơn hẳn các thế hệ trước và đây là lần đầu tiên, nó đủ tư cách đứng trong hàng ngũ xe sedan cỡ lớn.

 honda accord thách thức toyota camry

Accord 2008 vẫn giữ vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát của Honda.

Việc kéo dài ở tất cả các phía giúp nội thất Accord tăng thêm 94 lít, lên mức 3.000 lít. Nếu so với các đối thủ như Nissan Altima, Maxima, Toyota Camry hay Hyundai Sonata, Accord là mẫu có nội thất rộng nhất. Để hình dung Accord đã lớn thêm như thế nào, Autoweek đưa ra thông số chiều dài cơ sở của thế hệ đầu tiên chỉ là 2.630 mm, bằng chiếc hạng nhỏ Honda Fit.

Gia tăng kích thước sẽ chẳng có tác dụng gì nếu động cơ không đáp ứng đủ công suất. Để đảm bảo tính năng, Honda trang bị động cơ mạnh nhất 3,5 lít V6 của mình cho phiên bản Accord cao cấp, với công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm. Sức mạnh này cao hơn 24 mã lực so với động cơ Honda 3,0 lít V6. Ngoại trừ mẫu coupe, tất cả các dòng còn lại đều tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên i-VTEC.

Tuy nhiên, không giống kiểu ngắt một nửa xi-lanh như động cơ V6 thế hệ cũ, động cơ mới có tới 3 chế độ. Tùy thuộc vào tải trọng, động cơ V6 trên Accord 2008 có thể làm việc với 3 xi-lanh, 4 xi-lanh hoặc cả 6 khi tích hợp với hệ thống dung tích xi-lanh biến thiên VCM. Honda khẳng định dù tăng thêm 0,5 lít nhưng động cơ này tiết kiệm nhiên liệu hơn cả kiểu 3.0. Trong thành phố, Accord ăn hết 12,4 lít/100 km và 8,1 lít/100 km đường trường.

 honda accord thách thức toyota camry

Nội thất gọn và thoáng.

Việc nâng cấp từ động cơ 3.0 lên 3.5 là lời tuyên chiến của Honda với Toyota. Trước đó, Camry thế hệ mới cũng có phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ 3.5, cải tiến từ bản 3.0. So về công suất, Accord 3.5 và Camry 3.5 tương đương nhau.

Ngoài ra khách hàng có thể chọn loại 3,5 lít V6 nhưng không có chức năng ngắt xi-lanh VCM. Giống Camry, Accord còn có hai bản động cơ 2,4 lít I4. Bản thấp nhất có công suất 177 mã lực, 218 Nm mô-men xoắn. Động cơ 2.4 còn lại có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm.

Tất cả các bản Accord 2008 đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 4 bánh và hệ thống treo đa liên kết phía sau. Vành tiêu chuẩn trên Accord thuộc loại 16 inch, nhưng nếu thích khách có thể bỏ thêm tiền chọn loại 17 inch ở danh mục thiết bị tùy chọn.

Giá của Accord tại Mỹ nằm trong khoảng 20.000-30.000 USD và có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới. Trong khi đó, Camry có giá từ 19.500-27.000 USD.

 honda accord thách thức toyota camry

 honda accord thách thức toyota camry

 honda accord thách thức toyota camry
 honda accord thách thức toyota camry
Phiên bản Accord coupe.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Autoweek

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Ảnh xe siêu ý tưởng I-swing tại Việt Nam

Khả năng giữ thăng bằng tuyệt vợt bằng hai bánh, vận hành linh động là những gì I-swing thể hiện. Chiếc xe này sẽ xuất hiện tại vòng chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Hà Nội, nhưng không trình diễn trí thông minh nhân tạo.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm