Nội dung

Về mặt thiết kế, chiếc thể thao đa dụng CEO không khác X5 là bao và vẫn được bán một cách bình thường tại thị trường nội địa. BMW đã đâm đơn kiện Shuanghuan lên tòa án Trung Quốc nhưng chưa có kết quả. Tuy nhiên, khi Shuanghuan có ý định đưa CEO sang trưng bày tại triển lãm Frankfurt, Đức thì BMW không thể nhân nhượng hơn nữa.

 bmw kiện xe trung quốc vì nhái x5

Phần đuôi CEO của Shuanghuan.

"Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục pháp lý để ngăn các nhà nhập khẩu phân phối CEO vào châu Âu. Ngoài ra, nó cũng khó có thể xuất hiện tại Frankfurt 2007", người phát ngôn của BMW phát biểu với tạp chí Automobilwoche ngày 27/8.

*Công nghệ 'copy' của ôtô Trung Quốc

Theo Hiệp hội ôtô Đức, đơn vị tổ chức Frankfurt 2007 diễn ra vào tháng 9, bất cứ nhà sản xuất nào vi phạm pháp luật cũng phải loại toàn bộ sản phẩm ra khỏi triển lãm.

 bmw kiện xe trung quốc vì nhái x5

Và phần đuôi BMW X5.

Không chỉ CEO vi phạm bản quyền, Shuanghuan còn có chiếc UFO có thiết kế không khác gì Toyota RAV4. Trước BMW, tập đoàn DaimlerChrysler cũng đâm đơn kiện Shuanghuan do chiếc Noble quá giống thương hiệu Smart ForTwo. Khác biệt duy nhất là Smart ForTwo có 2 chỗ còn Noble có 4 chỗ.

Tất cả các sản phẩm này đều do công ty nhập khẩu China Automobile Deutschland đứng lên phân phối tại châu Âu và dự kiến mẫu xe đầu tiên được bán vào tháng 10.

Nguyễn Nghĩa (theo Motortrend)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm