Nội dung

Nếu thời kỳ đầu, Lexus "mượn" gần như toàn bộ thiết kế của Toyota, ngoại trừ nội thất, thì giờ đây một xu hướng ngược lại đang diễn ra. Ngày càng nhiều sản phẩm của hãng xe số 1 Nhật Bản hao hao giống hãng con của mình như Camry 2007, Land Cruiser 2008 hay mới đây nhất là Vanguard.

Mục tiêu của Toyota là nhờ sự thành công của ngôn ngữ L-Finesse mà hy vọng nâng cấp các sản phẩm của mình thêm một bậc, gần hơn với thương hiệu Lexus.

 vanguard - bản nâng cấp của toyota rav4

Vanguard có thể sẽ mang thương hiệu Lexus khi xuất hiện tại châu Âu.

Phần mũi Vanguard ảnh hưởng rõ nét từ LX570 mà Lexus mới trình làng, hay cụ thể hơn là từ ngôn ngữ L-Finesse. Lưới tản nhiệt được cấu tạo từ 3 mang sắc nhọn, gắn logo Toyota ở giữa để tránh nhầm lẫn. Hai đèn pha cũng được vuốt theo dạng đường thẳng hao hao trên Camry 2007. Cả phần mũi được vuốt ngược lại phía sau theo kiểu Lexus chứ không thẳng như Land Cruiser.

Từ phần mũi trở xuống, Vanguard mang nhiều đường nét của RAV4 cho dù có phần xù xì và Á đông hơn.

Chiếc SUV "hạng sang" này có hai kiểu động cơ 3,5 lít V6 và 2,4 lít I4 tương tự như trên Camry 2007. Bản 2,4 lít mang mã 2AZ-FE có hành trình piston 96 mm, độ rộng xi-lanh 88,5 mm cho dung tích thực 2.362 cc, công suất nâng lên 168 mã lực. Tỷ số nén tăng lên 9,8:1 và thích hợp với cấu trúc cam đã được cải tiến. Vanguard 2.4 lắp hộp số vô cấp thông minh i-CVT.

Nếu muốn công suất cao hơn, người mua có thể chọn động cơ 2GR-FE, 3,5 lít V6, 24 van. 2GR-FE có hành trình 83 mm, độ rộng xi-lanh 94 mm, dung tích 3.459 cc, công suất 276 mã lực và tỷ số nén 10,8:1. Động cơ 3,5 lít V6 gắn với hộp số tự động 5 cấp mang tên 5 Super ECT.

Để tương xứng với lời tuyên bố, Toyota bọc 3 hàng ghế Vanguard bằng hai loại da thật hoặc da Alcantara. Hệ thống định vị HDD cung cấp những thông tin như tìm bản đồ theo yêu cầu và các tiện ích giải trí khác. Ngoài ra, chủ nhân của Vanguard còn được sử dụng công nghệ khởi động không chìa khóa "keyless start" vốn chỉ có trên các mẫu xe cao cấp.

Vanguard bắt đầu có mặt tại Nhật từ tháng 8 với giá bán vào khoảng 23.000-30.000 USD. Theo các chuyên gia, chiếc SUV này sẽ sớm có mặt tại châu Âu và Mỹ nhưng có thể dưới thương hiệu Lexus chứ không phải Toyota.

 vanguard - bản nâng cấp của toyota rav4

 vanguard - bản nâng cấp của toyota rav4

 vanguard - bản nâng cấp của toyota rav4
 vanguard - bản nâng cấp của toyota rav4

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Nihon car

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm