Nội dung

Với tư cách là hãng xe lớn nhất Ấn Độ, Tata Motors thách thức những đối thủ sừng sỏ như Toyota, Honda và gã khổng lồ Mỹ General Motors. Nếu xe giá rẻ của các hãng trên vẫn còn đang nằm trên giấy thì Rs One Lakh đã thành hiện thực. Dự kiến nó sẽ chinh phục thị trường khổng lồ trong nước, trước khi xuất khẩu sang các nước đang phát triển.

 ấn độ trình làng ôtô rẻ nhất thế giới

Mô hình chiếc Tata Rs One Lakh phiên bản 3 cửa. Ảnh: TAC.

Rs One Lakh trang bị động cơ 30 mã lực và có mặt trên thị trường vào giữa 2008. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Tata đưa ra kế hoạch nâng sản lượng từ 100.000 lên 250.000 chiếc mỗi năm trong vòng 2-3 năm tới.

*Ấn Độ - thiên đường xe giá rẻ

Ở Ấn Độ, có tới hơn 75% ôtô đang lưu hành là dòng xe hạng nhỏ. Và một điều thú vị là là hãng có danh số cao nhất không phải là những cái tên quen như General Motors, Toyota, Honda hay Ford, mà là Suzuki. Chiếm tới 50% thị phần, doanh số Suzuki bằng tất cả các hãng cộng lại và năm ngoái, nhà sản xuất này được bầu là "Hãng xe của năm 2006" nhờ những thành tích vượt trội.

Hiện tại, mẫu xe rẻ nhất là Maruti 800 giá 4.500 USD, chiếm một nửa tổng số xe đang lưu thông ở đất nước của đạo Hindu. Maruti là nhà sản xuất Ấn Độ nhưng nằm dưới quyền kiểm soát của Suzuki Motor.

N.N. (theo Forbes)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ảnh xe siêu ý tưởng I-swing tại Việt Nam

Khả năng giữ thăng bằng tuyệt vợt bằng hai bánh, vận hành linh động là những gì I-swing thể hiện. Chiếc xe này sẽ xuất hiện tại vòng chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Hà Nội, nhưng không trình diễn trí thông minh nhân tạo.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm