Nội dung

Sau lễ khai mạc, dòng người tham quan đổ xô đến gian hàng của ba hãng Trung Quốc Zotye, ZXAuto và Brilliance. Nằm trong một khu nhỏ, hai chiếc thể thao đa dụng của Zotye 2008 dung tích động cơ 1.3 có cái giá ấn tượng, 13.500 USD (giá sau thuế). Chiếc Zotye 2008 1.6 không trưng bày nhưng có giá 13.900 USD.

 ôtô trung quốc nhập khẩu làm nóng autoexpo 2007

Chiếc Zotye 2008 được mệnh danh là Daihatsu Terios Trung Quốc.

Thiết kế tương tự Daihatsu Terios, Zotye 2008 bản động cơ xăng 1.3, gắn logo Mitsubishi, có công suất 84 mã lực, mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Vóc dáng chiếc thể thao đa dụng cỡ nhỏ này khá chắc chắn và gọn. Nội thất không nồng mùi nhựa như xe Lifan tại triển lãm năm ngoái, cửa đóng nhẹ và khít tuy chưa thể so sánh với các mẫu xe trong nước.

Zotye 2008 trang bị hộp số sàn 5 cấp, cửa kính quay tay, ghế nỉ. Sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy của Zotye tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc và phân phối bởi công ty cổ phần thương mại quốc tế và đầu tư phát triển miền Trung Việt Nam - VTI.

Ngay bên cạnh Zotye là gian hàng của Brilliance với chiếc sedan hút khách nhất Zhonghua. Cái giá 17.100 USD làm nhiều người ngạc nhiên nhưng thực ra đây chỉ là giá CIF tại cảng Hải Phòng. Nếu tính đủ thuế, Zhonghua đắt suýt soát 48.000 USD.

 ôtô trung quốc nhập khẩu làm nóng autoexpo 2007

Khách tham quan vây kín chiếc Zhonghua.

Zhonghua trang bị động cơ 2.0, công suất 127 mã lực, mô-men xoắn cực đại 173 Nm. Chiếc sedan này có kích thước tương đương Ford Mondeo với chiều dài 4.880 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.450 mm. Trang bị hai túi khí trước, hộp số tự động và có cửa sổ trời.

Một sản phẩm của Brilliance có thể khiến Toyota Việt Nam "giật mình" là mẫu xe thương mại có tên gọi "Haise", rất giống chiếc "Hiace" cả về cách phiên âm lẫn vóc dáng. Giá CIF của Haise là 11.500 USD.

Hai sản phẩm của ZXAuto hấp dẫn không kém là mẫu thể thao đa dụng Landmark và bán tải GrandTiger. Landmark có giá CIF 15.100 USD (tương đương 37.000 USD sau thuế) trang bị động cơ xăng, hai túi khí, số sàn 5 cấp. Ở chính quốc, Landmark có thêm bản máy dầu. Chiếc bán tải GrandTiger có giá CIF là 12.160 USD.

Ông Nguyễn Cương, Tổng Giám đốc công ty Cơ điện Hà Giang cho biết sẽ liên doanh lắp ráp Landmark và GrandTiger. Dự kiến đến cuối năm nay, hai sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường.

Phần còn lại của triển lãm vẫn là những cái tên quen thuộc như Trường Hải với xe Kia nhập khẩu, Kymco cùng những mẫu tay ga và xe địa hình ATV. Những mẫu giá rẻ của JRD, Malaysia cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều người.

Trong khi đó, các gian hàng thiết bị phụ trợ tạo cho khách tham quan cảm giác về một hội chợ tại Trung Quốc. Những nhân viên bán hàng nói tiếng Hoa tích cực xin số điện thoại của bất cứ khách nào ghé qua. Sản phẩm trưng bày của các công ty này rất đa dạng, từ con ốc, đèn còi đến hộp số. Hai gian hàng nội địa nằm lẻ loi là công ty Cao su Sao Vàng và công ty Nhựa Hà Nội.

Độc đáo nhất triển lãm có lẽ là chiếc BMW serie 3 độ âm thanh trong gian hàng của nội thất Con rồng đỏ.

Triển lãm AutoExpo diễn ra tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội và kéo dài đến 25/8. Ngày mai, một cuộc hội thảo về xây dựng ngành công nghiệp ôtô xe máy Việt Nam sẽ được tổ chức từ 8h, do Bộ Công thương, Viện nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp và Hội kỹ sư ôtô Việt Nam chủ trì.

 ôtô trung quốc nhập khẩu làm nóng autoexpo 2007

Gian hàng xe Kia của Trường Hải.

 ôtô trung quốc nhập khẩu làm nóng autoexpo 2007

Chiếc ATV của Kymco.

 ôtô trung quốc nhập khẩu làm nóng autoexpo 2007

Độ âm thanh ở thùng BMW serie 3.

 ôtô trung quốc nhập khẩu làm nóng autoexpo 2007
Thử xe tay ga Attila Elizabeth của SYM.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Hoàng Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ảnh xe siêu ý tưởng I-swing tại Việt Nam

Khả năng giữ thăng bằng tuyệt vợt bằng hai bánh, vận hành linh động là những gì I-swing thể hiện. Chiếc xe này sẽ xuất hiện tại vòng chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Hà Nội, nhưng không trình diễn trí thông minh nhân tạo.

Xem thêm