Nội dung

microsoft mới đây chính thức phát hành hệ điều hành mới Windows 10. Tuy nhiên, tờ Daily Mail của Anh đã đưa tin rằng tính năng Wi-Fi Sense của Windows 10 có thể tiềm tàng nguy cơ bảo mật quan trọng. Tính năng này có thể tự động chia sẻ mật khẩu Wi-Fi của người dùng cho người khác.

Nguồn tin cho rằng, hệ thống Windows 10 của Microsoft vừa được phát hành đi kèm với chức năng Wi-Fi Sense, nó sẽ tự động cài đặt trên máy tính của người sử dụng khi chúng ta cài đặt hoặc nâng cấp Windows 10.

Windows 10 có thể tiềm tàng nguy cơ mất an toàn thông tin

Phía Microsoft cho biết, Wi-Fi Sense có thể tự động kết nối địa chỉ mạng của người dùng kết nối với một mạng WiFi gần đó để tiết kiệm sử dụng dữ liệu di động, đồng thời cũng có thể cung cấp cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn mạng hơn.

Wi-Fi Sense sẽ không hiển thị các mật khẩu cho gia đình, bạn bè, người quen biết, nhưng cho phép những người đó trong trường hợp đáp ứng các điều kiện cần thiết có thể truy cập Wi-Fi. Những mật khẩu được lưu trữ trong máy chủ của Microsoft, đợi cho đến khi điều kiện được đáp ứng đầy đủ thì sẽ gửi nó đến thiết bị tương thích.

Microsoft cho biết, khi bạn muốn chia sẻ quyền truy cập vào một mạng, mật khẩu sẽ được gửi đến Microsoft qua một kết nối được mã hóa, và được lưu trữ như các file mã hóa trong máy chủ của Microsoft, sau khi người quen của bạn sử dụng Wi-Fi Sense và nằm trong vùng phủ sóng mạng Wi-Fi, hệ thống sẽ gửi kết nối mạng đã được mã hóa cho người quen của bạn.

Daily Mail cho rằng, chức năng Wi-Fi Sense được kỳ vọng tốt, nhưng chúng ta không thể biết việc thực hiện thực tế là những gì sẽ xảy ra. Nếu muốn máy tính được kết nối với một mạng WiFi có mật khẩu bảo vệ, bạn nhất định cần phải biết mật khẩu, nếu máy tính đã lưu mật khẩu, các hacker  sẽ có thể tìm ra mật khẩu và cướp quyền truy cập.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm