Nội dung

Nạn nhân trong vụ việc này là Katy Emslie, 26 tuổi, một nữ sinh y khoa, ở thành phố Aberdeen (Scotland). Emslie miêu tả, viên pin phát nổ và phát ra các tia lửa như pháo hoa trong khi cô đang sạc năng lượng cho nó thông qua một chiếc máy tính MacBook.

Pin dự phòng phát nổ khi đang sạc bằng macbook

Viên pin phát nổ cũng gây cháy sém giường ngủ của nạn nhân.

Theo Emslie, cô đang cắm sạc qua đêm cho pin dự phòng thì bị đánh thức bởi một âm thanh như tiếng pháo. Khi nổ, viên pin đã bay thẳng vào tường rồi mới rơi xuống đất và tiếp tục cháy. Trước tình huống này, Emslie đã sử dụng 2 bàn tay trần để dập lửa.

Hậu quả, Emslie bị bỏng nặng ở bàn tay mặc dù trước khi được đưa tới bệnh viện, cô cũng đã ngâm tay trong nước lạnh nhiều giờ.

Pin dự phòng phát nổ khi đang sạc bằng macbook

Vết bỏng ở tay của nạn nhân.

Được biết, viên pin dự phòng này là do nhà mạng viễn thông EE của Anh phân phối, có dung lượng 2.600mAh.

Pin dự phòng phát nổ khi đang sạc bằng macbook

Thỏi pin trong vụ việc.

“Chúng tôi rất tiếc khi nghe về sự việc của Emslie. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều trải qua quá trình thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt. Đây là một tai nạn hy hữu. Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng và khẩn trương điều tra nguyên nhân của vụ việc", đại diện EE cho biết.

Pin dự phòng phát nổ khi đang sạc bằng macbook

Katy Emslie, nạn nhân trong vụ việc.

Trong bài viết chia sẻ thông tin về vụ việc trên, Mirror cũng một lần nữa nhắc lại sự nguy hiểm khi sử dụng sạc nhái. Và trang này đã đăng tải thêm một số vụ việc tương tự trong quá khứ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm