Nội dung

Theo Reuters, một trò chơi luyện trí não dành cho iPad, được phát triển ở Anh, có thể cải thiện trí nhớ của bệnh nhân tâm thần phân liệt, giúp đỡ họ trong cuộc sống hàng ngày tại nhà và tại nơi làm việc.

Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge cho biết thêm, thử nghiệm với một số bệnh nhân đã chơi trò chơi này trên 4 tuần, cho thấy, họ đã có những cải thiện trong khả năng ghi nhớ và học tập.

Chơi game luyện trí nhớ giúp chữa bệnh tâm thần phân liệt

Chơi game luyện trí não giúp chữa bệnh tâm thần phân liệt.

Cụ thể, game Wizard được thiết kế để giúp đỡ trí nhớ phân đoạn, tức là khả năng nhớ nơi mà bạn vừa cất chìa khóa cách đây vài giờ, hoặc nơi bạn đã đậu xe trong một tầng hầm,...

Tâm thần phân liệt là một tình trạng sức khỏe xấu, lâu dài có thể gây ra một loạt các triệu chứng tâm lý, như là những thay đổi trong hành vi do ảo giác và hoang tưởng.

Trong khi một số triệu chứng loạn thần kinh có thể được điều trị bằng thuốc, thì bệnh nhân thường còn bị suy giảm khả năng ghi nhớ và chức năng nhận thức. Điều này có nghĩa bệnh nhân sẽ gặp không ít khó khăn để trở lại làm việc hoặc học tập.

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, chương trình đào tạo trên máy tính có thể giúp những người bị tâm thần phân liệt khắc phục một số triệu chứng, với những kết quả khả quan trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Philosophical Transactions of the Royal Society B, cho biết, 22 bệnh nhân từng chơi game luyện trí nhớ đã giảm đáng kể các lỗi gặp phải trong sinh hoạt hằng ngày và cần ít thời gian hơn để nhớ vị trí của các đồ vật.

Điểm số của họ dựa trên các phép đánh giá toàn cầu về chức năng (GAF) cũng được cải thiện. Đây là các cách đánh giá mà các bác sĩ sử dụng để đánh giá các hoạt động xã hội, nghề nghiệp và tâm lý của con người.

Quan trọng hơn, các bệnh nhân cho biết rằng, họ rất thích thú với trò chơi và chơi nó hơn 8 giờ huấn luyện nhận thức. Các nhà nghiên cứu thì cho biết, điều này khá quan trọng, vì thiếu động lực là một lý do phổ biến dẫn tới tâm thần phân liệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm