Nội dung

Sáng 14.8, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Bộ công thương đã tổ chức hội thảo "Ứng dụng thương mại điện tử trên di động", với sự tham gia của các đơn vị vận hành, khai thác hệ thống công nghệ thông tin trong nước.

Chia sẻ trong chương trình, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT & cntt cho biết: “TMĐT trên nền tảng mobile mang lại sự  thuận tiện hơn, linh hoạt hơn, kết nối dễ dàng, dễ định danh, định vị”.

Gần 60 lượng người dùng internet di động lên mạng vào ban đêm

Hội thảo cho thấy cái nhìn từ tổng quan tới chi tiết thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Ông Linh cho biết thêm, hiện tại 34% dân số Việt Nam có sử dụng internet trên di động. Theo thống kê, 1/3 tổng số thời gian lên mạng là sử dụng thiết bị di dộng, 58% lượng truy cập tập trung vào 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày.

Cũng trong hội thảo, ông Trần Hải Linh - Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo, cho biết: "Với tình hình giao dịch hiện tại, tỉ lệ người dung mua sắm trên thiết bị di động tại Việt Nam đang cao hơn các nước khác". Theo ông Linh, dự đoán trong 5 năm tới, số lượng người sử dụng thiết bị di động sẽ cao bằng người dùng internet trên máy tính.

Gần 60 lượng người dùng internet di động lên mạng vào ban đêm

Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng của hiện tại và tương lai, đã được bàn tới trong hội thảo.

Cụ thể, nếu như năm 2014 chỉ có 30% lượng khách hàng truy cập ứng dụng TMĐT bằng thiết bị di động, thì con số này đã tăng lên gấp đôi, đạt 60% vào tháng 7.2015. Dự kiến tới 2016, 3/4 lượng người dùng sẽ truy cập từ thiết bị di động, và sẽ chiếm một nửa lượng đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng TMĐT.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm