Nội dung

Ransomware WannaCry tưởng chừng rơi vào quên lãng nay đã trở lại. Chỉ mới ngày hôm qua 28/3, một nhà máy sản xuất máy bay của Boeing tại South Carolina, Mỹ đã bị WannaCry tấn công, khiến Mike VanderWel, kỹ sư trưởng của Boeing phải gửi thông báo đến toàn công ty rằng “all hands on deck” (tạm dịch: tất cả vào vị trí).

“Nó đang lan tràn ra ở (nhà máy) Charleston và tôi nghe rằng các robot tự động lắp ráp Boeing 777 đã bị dính,” VanderWel cho biết. Boeing lo ngại rằng virus này có thể sẽ tấn công những thiết bị được dùng để thử nghiệm máy bay, dẫn đến việc lan tràn vào phần mềm trên những máy bay đang được sản xuất.

WannaCry – virus mà chính phủ của tổng thống Trump chỉ trích là do một tổ chức khủng bố tạo ra – tấn công vào máy tính thông qua một lỗi của hệ điều hành Windows đã lan tràn hồi tháng 5/2017, gây ảnh hưởng đến nhiều hệ thống máy tính quan trọng trên toàn thế giới, trong đó các bệnh viện ở Anh. Các biến thể của virus này đã lan tràn tại hơn 150 nước trên khắp thế giới chỉ trong vài tuần sau đó.

Virus này hoạt động bằng cách mã hóa dữ liệu trên máy và đòi khổ chủ phải trả tiền chuộc bằng tiền ảo để lấy lại dữ liệu của mình. Microsoft đã tung ra nhiều bản patch để hạn chế sự lây lan của Virus, nhưng có lẽ điều đó là chưa đủ để hoàn toàn xóa sổ WannaCry.

Wannacry trở lại nhiễm vào nhà máy sản xuất boeing 777 làm hãng khốn đốn

Hiện tại, Boeing cho biết họ đã đưa toàn bộ đội ngũ kỹ sư IT của mình đến nhà máy bị nhiễm virus, hạn chế được sự lây lan của WannaCry, tung ra một số bản patch phần mềm và dây chuyền sản xuất Boeing 777 vẫn hoạt động bình thường vào chiều hôm qua. “Dựa trên những gì chúng tôi biết, thảm họa đã trôi qua và vụ tấn công này không gây ra thiệt hại lớn,” Londa Mills, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Boeing cho biết.

WannaCry tái xuất, tấn công LG

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm