Nội dung

Ngày hôm qua 29/3, một bài viết nội bộ của phó chủ tịch Facebook Andrew “Boz” Bosworth, người hiện đang dẫn đầu bộ phận phần cứng của Facebook đã được xuất bản, tiết lộ một cái nhìn của người trong cuộc về chiến lược phát triển bằng mọi giá của MXH này. Trong bài viết được thực hiện vào tháng 6/2016 này, Bosworth viết rằng mình muốn “nói về những thứ xấu xí” trong hoạt động của Facebook.

“Chúng tôi kết nối mọi người. Thỉnh thoảng.” Ông viết. “Đó là lý do tại sao tất cả những gì chúng tôi làm để phát triển đều là xứng đáng. Tất cả những hành vi import các thông tin liên lạc đáng ngờ. Tất cả những thứ ngôn ngữ khéo léo để người ta có thể được bạn bè tìm thấy. Tất cả những gì chúng tôi làm để người ta giao tiếp nhiều hơn. Những gì chúng tôi có lẽ sẽ phải làm ở Trung Quốc vào một ngày nào đó. Tất cả.”

Một trong những người đứng đầu facebook từng cảnh báo về hiểm họa mà họ có thể gây ra hồi năm 2016

Hơn thế nữa, Andrew còn tỏ ra lo ngại về chính tác dụng của Facebook. “Có thể nó sẽ làm ai đó mất mạng vì để họ lộ ra với những kẻ bắt nạt. Có lẽ ai đó sẽ chết trong một vụ khủng bố được lên kế hoạch bằng công cụ của chúng tôi” là những lo ngại ông bày tỏ trong bài viết của mình. "Sự thật xấu xí là chúng ta tin vào việc kết nối mọi người sâu sắc đến mức bất kỳ thứ gì cho phép chúng ta kết nối nhiều người hơn, thường xuyên hơn là tốt."

Theo BuzzFeed, bài viết của Andrew gây tranh cãi trong nội bộ Facebook. Trong số những người không chấp nhận được ngôn ngữ của nó có Mark Zuckerberg, và Mark nói với BuzzFeed rằng “Boz là một thủ lĩnh tài năng nói rất nhiều điều kích động. Đây là một trong những gì mà nhiều người ở Facebook - bao gồm tôi – rất không đồng ý. Chúng tôi không bao giờ tin rằng mục đích biện minh cho phương tiện.”

Một trong những người đứng đầu facebook từng cảnh báo về hiểm họa mà họ có thể gây ra hồi năm 2016Andrew Bosworth.

Trong khi đó, Andrew cũng phản hồi về bài viết của Buzzfeed. “Tôi không đồng ý với bài viết (của tôi) hôm nay và cũng không đồng ý với nó hồi tôi viết nó. Mục tiêu của bài viết đó cũng như những bài viết khác mà tôi đã viết (trong nội bộ Facebook) là để đưa những vấn đề mà tôi cảm thấy xứng đáng được bàn với công ty lên mặt bàn.”

My statement on the recent Buzzfeed story containing a post I wrote in 2016 pic.twitter.com/lmzDMcrjv5

— Boz (@boztank) March 29, 2018

Dù vậy, bài viết này đã gây sóng gió trên mạng xã hội. Alec Muffet, một cựu kỹ sư phần mềm của Facebook nói rằng Facebook “nghiện” tăng trưởng, và việc Facebook quyết định xây dựng một công cụ kiểm duyệt để hi vọng một ngày nào đó sẽ được hoạt động tại Trung Quốc là lý do mà anh rời công ty. Số đông cho rằng bài viết này thể hiện rằng bản thân Facebook cũng nhận ra hậu quả có thể xảy ra từ lâu trước khi vụ scandal Cambridge Analytica diễn ra, dẫn đến những rắc rối mà Facebook đang phải đối mặt hiện tại.

Hiện tại, theo nguồn tin từ nội bộ Facebook, Andrew đã xóa bài viết của mình sau khi thông tin về nó được đăng tải trên BuzzFeed.

Chúng ta là ‘sản phẩm’ của mạng xã hội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm