Nội dung

Trạm không gian Thiên Cung 1 của Trung Quốc dự kiến sẽ rơi xuống trái đất trong ngày Cá tháng Tư, vào khoảng 3 giờ 30 sáng giờ Thái Bình Dương, tức khoảng 5 giờ 30 phút chiều ngày 2/4 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, ước tính này có sự chênh lệch +/- 16 giờ và vì thế khi nó xảy ra, đây vẫn là một hiện tượng hết sức bất ngờ.

Ngày giờ rơi của trạm không gian thiên cung dần được xác địnhQuỹ đạo của Thiên Cung (các đường cong) và những thành phố lớn trên 1 triệu dân nằm trong tầm ảnh hưởng.

Có trọng lượng 9 tấn, trạm không gian này đã hoàn toàn mất kiểm soát kể từ khi bị Trung Quốc bỏ hoang vào tháng 3/2016 sau vài năm sử dụng. Ban đầu, trạm không gian này dự tính sẽ được cho rơi xuống trái đất vào khoảng năm 2013 nhưng sau đó hoàn toàn bị lãng quên bởi chính phủ nước này.

Lượng rác không gian quanh quỹ đạo trái đất tăng chóng mặt kể từ khởi đầu kỷ nguyên vũ trụ.

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức hàng không vũ trụ và những người theo dõi rác không gian khác đã cố gắng tính toán thời điểm chính xác mà Thiên Cung 1 sẽ rơi. Nó sẽ bốc cháy trong bầu khí quyển để trở thành những quả cầu lửa lớn, và có thể vỡ ra thành nhiều mảnh. Rất có thể nhiều mảnh nhỏ của trạm không gian này sẽ rơi xuống bề mặt thay vì cháy rụi trên không trung, có thể gây thiệt hại cho người và tài sản trên bề mặt.

Ngày giờ rơi của trạm không gian thiên cung dần được xác địnhLottie Williams và mảnh vệ tinh rơi trúng mình.

Việc rác vũ trụ rơi vào trái đất không hiếm, và Thiên Cung 1 cũng không phải là vật thể nhân tạo lớn nhất từng rơi vào bầu khí quyển của chúng ta. Hồi năm 2001, trạm không gian Mir cũng đã được cho rơi xuống trái đất. Việc bị rác không gian rơi trúng cũng rất hiếm hoi: chỉ có một trường hợp xảy ra tại bang Oklahoma, Mỹ và người bị rơi trúng chỉ cảm thấy một cú va chạm mạnh ở vai.

Trạm không gian nặng 9,4 tấn của Trung Quốc sắp rơi xuống Trái Đất, và chẳng ai biết nó sẽ rơi ở đâu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm