Nội dung

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (nghệ danh Vượng Râu) là một trong những gương mặt tiêu biểu của làng hài miền Bắc. Anh sản xuất và tham gia vào nhiều tác phẩm giải trí chất lượng như Tham Thì Thâm, Cười Cái Sự Đời, Kỳ Phùng Địch Thủ, Cưới Đi Kẻo Ế,... Đặc biệt, chương trình hài Tết Vạn Lộc do Vượng Râu sản xuất là món quà tân niên đặc sắc được nhiều gia đình đón nhận trong dịp đầu mới. 

Bên cạnh sự nghiệp thành công, nghệ sĩ Vượng Râu còn được mệnh danh là ông bố đông con nhất làng hài. Tháng 6/2020, vợ chồng anh chào đón cặp quý tử sinh đôi, nâng "sĩ số" gia đình lên 7 người gồm bố mẹ, 3 công chúa và 2 hoàng tử.

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Vào giữa năm 2020, Vượng Râu có thêm 2 quý tử sinh đôi, làm bố bỉm sữa ở độ tuổi 40.

Tổ ấm 5 con đặt ra nhiều khó khăn và thử thách cho ông bố nghệ sỹ, đồng thời mang đến niềm vui gấp bội khi được chứng kiến các con lớn khôn từng ngày, hoà thuận và yêu thương nhau. Nhất là trong dịp Tết đến Xuân về, gia đình đông con lúc nào cũng giòn giã tiếng nói cười của trẻ thơ, càng hâm nóng bầu không khí đón năm mới thêm rộn ràng và náo nhiệt.

Lắng nghe tâm sự của nghệ sĩ Vượng Râu nhân một ngày cuối năm tất bật, khán giả sẽ hiểu hơn về cuộc sống của một ông bố nghệ sĩ với vô vàn trăn trở và yêu thương khi nuôi dạy 5 người con thơ.

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

5 người con của nam danh hài Vượng Râu.

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Chào anh, nhân dịp cuối năm, anh "tổng kết" đôi nét về năm Tân Sửu 2021 của mình nhé? 

Có thể nói năm 2021 đi qua, rất nhiều người do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà công việc bị đình trệ. Tôi lại có chút may mắn là khi Covid-19 giảm nhiệt, tôi đã tranh thủ thực hiện các dự án. 2 năm nay tôi sản xuất nhiều còn đi diễn lại rất ít, thậm chí có vài tháng chẳng có show diễn nào nên cũng buồn lắm. Các con phải ở nhà học online và chắc giống với mọi nhà, các bé đều bị mẹ mắng vì tranh thủ chơi game bằng điện thoại khi học. Tôi và nhiều người chắc chắn mong Covid-19 sớm đi qua và cuộc sống sớm ổn định.  

Trải qua một năm nhiều biến động, gia đình anh có kế hoạch đón Tết Canh Dần như thế nào? Mình sẽ ăn Tết "to" hay Tết "nhỏ"?

Năm nay gia đình tôi đón Tết bình thường, "to" nhất là cả nhà sẽ cùng mặc áo dài để chụp ảnh. Tôi sẽ cố gắng năm nào cũng chụp để lưu giữ lại những kỷ niệm đón xuân và thấy con thay đổi như nào.  

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Không khí Tết nhà Vượng Râu.

Ở biệt phủ 1000m2, công cuộc dọn dẹp và trang hoàng đón Tết chắc hẳn rất vất vả? Anh chia sẻ thêm về giai đoạn chuẩn bị này nhé?

Năm nào nhà tôi cũng dọn dẹp từ đầu tháng 12 âm lịch. Bà xã chủ động trong 1 tuần, đến cuối năm chúng tôi chỉ lo bày biện cho ấm cúng thôi. Việc dọn dẹp đón Tết luôn vui nhưng lại là điều rất vất vả mà nhà nào cũng phải thực hiện.  

Điều đặc biệt trong cái Tết của gia đình có 5 người con là gì? Anh chia sẻ thêm về cái Tết đầu tiên khi trở thành ông bố 5 con nhé? 

Lần đầu tiên đón Tết với 2 thành viên mới, có 5 con cùng vợ chồng tôi là 7 người tất cả. Tôi ngơ ngác không hiểu sao đông thế nhỉ? Hay con ai đến chơi Tết? (cười lớn).

Năm nay chắc sẽ còn cảm nhận đông hơn vì các cháu đều lớn hơn. Tôi luôn thích vui và ấm cúng nên nếu ít người, tôi thấy buồn ngày Tết lắm. Dù vậy, đông quá mà cãi nhau hay khóc cũng mệt lắm đó (cười).   

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Chỉ riêng việc sắp xếp đội hình thôi cũng tốn rất nhiều thời gian, anh nhỉ? Có khi nào gia đình mình "vỡ trận"?

Đúng là tôi lo nhất vỡ trận, mẹ lo nấu nướng, bố thì tính việc, các chị trông em, vẫn có lúc hét lên vì tranh nhau món gì đó. Nói chung tôi sẽ được hưởng đến khi các con vào đại học (cười) nên tôi tập quen đi là vừa.  

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Vì sao anh quyết định sinh thêm con ở độ tuổi 40?

Khi kết hôn, vợ chồng tôi đã dự định đẻ hơi nhiều nhưng không nghĩ nhiều thế. Người Việt hay muốn "đủ nếp đủ tẻ" nhưng cuộc sống hiện đại không quan trọng điều đó. Với tôi, con cái là lộc trời cho. Không ai nghĩ hay tính toán được mà tất cả là lộc trời.

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Từ những trải nghiệm của bản thân, anh nghĩ khó khăn nhất của một gia đình đông con là gì?  

Khó khăn nhất là nuôi dạy các con sao cho chúng nên người và cố gắng mỗi con đều học hành và làm những nghề các con yêu thích. Với tôi các con ngoan và có hiếu là đủ, còn cuộc sống các con sẽ tự bươn chải và trưởng thành hơn để thành người có ích.

Vợ chồng anh phân chia vai trò trong gia đình ra sao để nuôi dạy 5 con tốt nhất?

Vợ tôi chăm và dạy con nhiều hơn tôi. Tính tôi thế nhưng đôi khi ào ào kiểu đàn ông. Toàn bộ việc nuôi dạy con phần chính là vợ tôi. Những khi có chuyện, tôi mới nắn lại để các con vào một cái nếp. Được cái cả nhà tôi tình cảm nên các chị em dù hay khóc nhè, cãi nhau nhưng yêu thương nhau lắm. Ai bị bố mẹ mắng là các bé sẽ an ủi hay bênh vực.  

Bài toán "cơm áo gạo tiền" để nuôi dạy 5 đứa trẻ không hề đơn giản? Công việc nghệ thuật có đủ để trang trải các chi phí? 

Mọi thứ không đặt quá cao là dễ sống nhất.  

Đúng là nuôi 5 con vất vả. Tôi rất lo và luôn cố gắng nhưng tôi có suy nghĩ không ép mình phải thực hiện nhiều thứ cao quá mà chỉ cần tốt nhất có thể. Tôi chỉ mong ước nghề tay trái của tôi vững, tôi sẽ có thêm nguồn thu nhập để lo cho gia đình. Bởi với tôi nghệ thuật là một thú chơi chứ chưa phải để kiếm tiền. Tóm lại, mọi thứ không đặt quá cao là dễ sống nhất. 
Anh bật mí một số dự định trong năm Canh Dần 2022 nhé! Gia đình mình có dự định sinh thêm con trong năm mới?

Năm tới, tôi vẫn tiếp tục sản xuất các chương trình giải trí như Tết Vạn Lộc. Bên cạnh đó, tôi sẽ làm một phim hài dân gian siêu khủng. Đó là dự án tôi đã ấp ủ 9, 10 năm nay cùng Nụ Cười Vàng.

Còn về con cái thì ôi, đã 5 con rồi mà bạn vẫn muốn vợ chồng tôi sinh nữa sao (cười lớn). Con ai cũng muốn sinh nhưng với tôi, 5 con là đẹp lắm rồi, thêm nữa đợi khi tôi có tiền nhá. 

Vượng râu u40 có thêm cặp song sinh

Nghệ sĩ Vượng Râu hài lòng với tổ ấm 5 con nhộn nhịp, ấm cúng.

Cảm ơn anh đã chia sẻ! Mến chúc đại gia đình anh năm mới bình an, vạn lộc!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm