Nội dung

Câu chuyện cô giáo hành hạ trẻ mầm non tại Trưởng Mầm non tư thục Phương Anh trở thành chủ đề được bàn luận nhiều trong vòng 24h giờ qua trên các trang mạng xã hội và ngoài đời sống thường nhật. Mỗi bậc làm cha làm mẹ khi xem đoạn clip đều không giấu được sự đau đớn, xót xa cho các bé, đồng thời vô cùng căm phẫn, bất bình trước việc làm vô nhân đạo của các cô bảo mẫu. Chúng tôi đã ghi lại một số ý kiến của phụ huynh tại Hà Nội và TP.HCM sau khi theo dõi đoạn clip.

1. Chị Nguyễn Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội)

Xem xong clip mà tôi lạnh người, bàng hoàng cả tiếng đồng hồ, thương mấy em bé trong clip vô cùng. Biết rằng không phải con cháu trong gia đình nhưng lương tri, tình người, tình đồng loại làm tôi xót xa Tự hỏi bản thân mình không hiểu sao có người lại dám hành động như vậy. Những em bé trong clip cũng trạc tuổi con gái tôi, trong khi con tôi được cả nhà dỗ dành ăn uống, chiều chuộng thì các bé đó phải chịu đựng kiểu ăn như bị “tra tấn”. Mỗi cú tát vào mặt bé khiến lòng tôi dường như thắt lại, có lẽ đó cũng là tâm trạng của bố mẹ các cháu khi chứng kiến đoạn clip gây xôn xao cư dân mạng.

Tôi có con nhỏ 2 tuổi, nếu không phải gửi ở nhà họ hàng trông hộ thì chắc là sau khi xem clip cũng đứng ngồi không yên. Sau nhiều vụ việc vừa qua, tôi nghĩ để yên tâm nhất chắc vẫn chịu chi tiêu dè sẻn để cho con vào học trường có chất lượng, có camera để bố mẹ giám sát, còn không thì cho con ở nhà chứ không dám cho con đi học.

2. Chị Uyên Phi (Quận 10 - TP.HCM)

Bản thân tôi cũng là người làm mẹ nên hết sức phẫn nộ sau khi xem clip về bạo hành trẻ ở Trường Mầm non tư thục Phương Anh (Thủ Đức, TP.HCM). Tuy nhiên, tôi không mấy bất ngờ, bởi một lẽ có quá nhiều điểm trông giữ trẻ như thế đang mọc lên mà quản lý không chặt chẽ thì sẽ có những câu chuyện như đoạn clip mà nhiều người đã xem. Việc làm của cô giáo là quá tàn nhãn, khi các bé mới 1-2 tuổi đến trường cũng chưa cần dạy dỗ gì nhiều mà phụ huynh cần chỗ gửi con và các bé được chăm sóc. Sau khi xem clip, mọi người có thể thấy đó không phải là chăm sóc. Tôi cảm thấy quá tội nghiệp cho các bé học ở đó, trẻ con nhanh quên nhưng chắc chắn tâm lý cũng bị ảnh hưởng.

Có lẽ các phụ huynh khi đưa con đến gửi ở Trưởng Mầm non tư thục Phương Anh cũng không biết sự tình như thế, nếu biết thì chắc chắn không bố mẹ nào chấp nhận để gửi con. Vấn đề đáng nói là khi cô giáo bạo hành các cháu như trong clip tức là xem việc cho trẻ ăn như là cho xong chuyện, cho xong nhiệm vụ, xem đó giống như dịch vụ nên mới có những hành động vô nhân tính như thế.

Tôi nghĩ cơ quan chức năng lập những đoàn kiểm tra mặc thường phục để thanh tra bất ngờ các cơ sở nhận trông giữ trẻ.

3. Anh Nguyễn Ngọc Huy (Hà Nội)

Bạn bè đồng nghiệp cũng như bản thân tôi vô cùng bức xúc khi biết tin về vụ việc bạo hành trẻ em do các cô giáo Trường Mầm non Tư thục Phương Anh (TP.HCM) gây ra. Là nam giới nhưng tôi cũng không giấu được sự xót xa, nghẹn ngào khi chứng kiến hình ảnh em bé mới 1-2 tuổi đã bị cô giáo bế ngược người, tát bôm bốp…Nếu là tôi chắc không chịu nổi được 1 ngày chứ đừng nói đến ngày này qua ngày khác như vậy.

Môi trường mà tôi làm việc có rất nhiều trẻ em đến chữa bệnh, có những em đang phải dành giật từng giờ từng phút với căn bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng không ngờ có những giáo viên mầm non đang tâm đánh các em bé học mầm non như vậy. Sức khỏe của các em sẽ thế nào?

Các em nhỏ có tội tình gì mà phải chịu đựng những hành động tàn nhẫn như vậy, hẳn là khi đến trường rời vòng tay bố mẹ là sự khiếp đảm chứ không còn giây phút nô đùa hồn nhiên như chúng ta vẫn nghĩ. Cơ quan chức năng cần kiểm tra các cơ sở trông giữ trẻ như Trưởng Mầm non tư thục Phương Anh.  Tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc từ cấp quản lý, cấp phép các cơ sở giao dục mầm non và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

4. Chị Nguyễn Tuyết Nhung (Từ Liêm - Hà Nội)

Bất bình về việc làm của cô giáo có lẽ là cảm nhận chung của tất cả phụ huynh và mọi người dân Việt Nam chứ không riêng gì tôi. Nhưng qua đó mới thấy là việc cho con đi học bây giờ cũng khiến nhiều phụ huynh phải bận tâm. Cuộc sống đủ thứ phải lo, cơm, áo, gạo, tiền giờ còn phải nghĩ thêm chuyện con đi học ăn có no không, cô giáo đối xử thế nào…

Bởi vì, không phải cha mẹ nào cũng đủ khá giả để gửi con vào những nơi có cơ sở vật chất tốt nhất. Mức tiền học vừa phải thêm sự tin tưởng kiểu trò chuyện bên ngoài dễ khiến các phụ huynh gửi con nhưng không hề hay biết cô giáo chưa có kỹ năng sư phạm đầy đủ. Thực tế thời gian gần đây rất nhiều vụ bạo hành xảy ra, nguyên nhân có nhiều nhưng có lẽ bắt nguồn từ việc quản lý chưa chặt chẽ. Con tôi chỉ mới hơn 1 tuổi nhưng chỉ gửi cho một cặp vợ chồng đã lớn tuổi gần nhà trông hộ chứ chưa dám cho đến trường.

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ tôi lạnh người cả tiếng đồng hồ Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ tôi lạnh người cả tiếng đồng hồ Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ tôi lạnh người cả tiếng đồng hồ

Theo Anh Minh (ghi) (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm