Nội dung

Trải qua 5 tập thi đầy gay cấn, các Huấn luyện viên (HLV) đã chọn ra những chiến binh xuất sắc của đội mình để thi đấu với nhau. Từ việc quen hát đơn trong vòng Giấu mặt, trong vòng thi này các em được HLV sắp xếp thành đội hình 3 người để cùng thể hiện một ca khúc do chính HLV lựa chọn.  

Tập đầu tiên của vòng đối đầu Giọng hát Việt nhí không quá nhiều sự ganh đua gay cấn mà chỉ có sự tiếc nuối mỗi khi thí sinh bị loại. Các HLV cũng khá thận trọng khi đưa ra lời nhận xét vì rõ ràng, các em nhỏ đều đã rất cố gắng.

Màn đối đầu của các "công chúa"

Tiết mục mở đầu là phần thi của các thí sinh đội HLV Thanh Bùi. Với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn, Nguyễn Trần Hoàng Anh, Nguyễn Thảo Linh, Vũ Song Vũ đã thể hiện bài "Tạm biệt chim én" khá thành công.

Việc tìm tiếng nói chung và hòa hợp giữa ba phong cách khác nhau ban đầu thật sự khó. Ngay nhạc sĩ Huy Tuấn cũng nói: “Đây là nhóm có vấn đề, chưa có sự ăn ý, hỗ trợ nhau khi hát”. Sau khi được chú Huy Tuấn “không già hơn, tóc không mọc nhiều nhưng râu dài hơn” (theo nhận xét của Hoàng Anh) và HLV Thanh Bùi chỉ dạy thêm, Vũ đã thấy: “Bài hát khá là hợp với mình” còn Hoàng Anh thì chắc rằng: “Lúc lên sẽ rất hay”.

 Vòng đối đầu ghvn cháy với 3 rocker nhí

MC Trấn Thành an ủi Hoàng Anh và Thảo Linh khi 2 bé bị loại

Ba thí sinh với ba phong cách khác biệt phối hợp tốt khiến Thanh Bùi thích thú quá cười tít cả mắt. HLV Hiền Thục khen: “Bè phối rất chuẩn. Ba tụi con làm cho tiết mục này sống động vô cùng. Nếu cô Hiền Thục được chọn thì cô vẫn chọn bạn Song Vũ”. Hồ Hoài Anh thì khen: "Hòa âm hay, bài hát mang màu sắc mới mẻ. Thảo Linh phụ trách bè cao làm khá tốt. Song Vũ thì hát đều đều. Nhưng bất ngờ nhất bài này là Hoàng Anh. Chú rất là khoái".

Cuối cùng, HLV Thanh Bùi đã chọn Song Vũ - người anh có thể cảm nhận hát từ tâm hồn.

Sau "Tạm biệt chim én" là "One day" sôi động của 3 "công chúa" Tuyết Lan, Linh Lan và Phương Nhi trong đội của HLV Hiền Thục. 

One day

Ngay từ lúc tập luyện tiết mục cho 3 cô nàng, Hiền Thục đã nhận xét: “Phương Nhi luôn tìm cách thể hiện mình một cách hay nhất, sống động nhất”. Còn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì ấn tượng với cô bé Tuyết Lan ngay từ lần gặp đầu tiên vì nét bầu bĩnh, dạn dĩ, dễ gần của cô bé. Riêng với Linh Lan thì "khi cô bé hát, Phong phải ngưng đàn luôn, Phong giật mình lắm vì hiếm gặp một cô bé nào tuổi nhỏ mà xử lí bài hát được như vậy”.

Sau phần thi của 3 "tiểu công chúa" nhạc sĩ Thanh Bùi dí dỏm chia sẻ là anh muốn bùng nổ luôn cùng "One day" còn HLV Hồ Hoài Anh thì nhẹ nhàng: “Bài hát này vừa sức với các con. Linh Lan phiêu hơi over một chút nhưng con đã nhập tâm rất tốt”. Hiền Thục - người 'cầm cân nảy mực' và sẽ quyết định trong 3 cô bé, ai là người đi tiếp, ai là người dừng cuộc chơi nhận định: “Bữa nay các con ai cũng xinh đẹp. Mặc dù khi tập mình còn làm tốt hơn nhưng các con hơi hồi hộp. Tuyết Lan giọng phát ra hơi mệt. Phương Nhi hơi tự tin quá và hát hơi bị trại. Cô rất thích cách phiêu của Linh Lan”. Và không ngoài dự đoán, Linh Lan, giọng hát nổi trội hơn, là người được đi tiếp.

Gia đình nhà "Hồ - Lưu" cùng với Quán quân Giọng hát Việt - Hương Tràm đã giúp Hồng Khanh, Thu Hà, Yến Nhi cover phiên bản “Thành thị” rất tuyệt vời. 3 "thiên thần"đã để lại nhiều xúc cảm cho người nghe. Như HLV Hiền Thục nói: “Phải nói là tan chảy. Có rất nhiều sự xúc động khi nghe bài này”. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra chất giọng và nội lực không giống nhau. Hồng Khanh giọng yếu hơn hai chị, Yến Nhi hát chắc còn Thu Hà xử lí và giọng tốt.

Thành Thị

Lưu Hương Giang nói về các chiến binh sau phần biểu diễn: “Hồng Khanh là cô bé hài hước nhất mà cô gặp… Yến Nhi ít nói, điềm đạm, khi hát cũng thế, khi con cất tiếng hát lên cô thấy yên tâm… Thu Hà cô nói nữa thì con sẽ chủ quan về giọng hát của con”.

Và cặp đôi Hồ - Lưu đã chọn Thu Hà, người thấu hiểu nhanh nhất và ổn định ở giọng hát nhất, là người đi tiếp.

Hồ Hoài Anh rơi nước mắt vì loại thí sinh

Nhóm thứ hai bên đội Thanh Bùi - Lan Hương, Quỳnh Như, Thành Tuân - là ba "gia vị quý", được nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét: “giọng dễ nhận và khá chắc chắn khi hát solo”. Với bài hát “See beneath your beautiful” 3 "gia vị" này đã làm tan chảy trái tim biết bao người.

See beneath your beautiful

Nhận xét về 3 "chiến binh" đội Thanh Bùi, HLV Hiền Thục nói: Thành Tuân mới 15 tuổi nhưng giọng chững chạc; Quỳnh Như giọng sáng, làm bài hát tươi lên, biểu cảm dễ thương; Lan hương xử lí tinh tế; tất cả làm lên bài hát đẹp.

Đối với HLV Thanh Bùi, cả ba thí sinh đều có biểu hiện rất tuyệt trong phần biểu diễn này. Các em hát từ trái tim. Tuy nhiên, vì đây là cuộc chơi nên Thanh Bùi chỉ có thể chọn một trong ba. Và thí sinh may mắn được chọn lựa là Lan Hương vì cô bé có khả năng cảm nhạc và giọng hát tốt, hứa hẹn là đối thủ nặng ký đối với thí sinh các đội khác.

 Vòng đối đầu ghvn cháy với 3 rocker nhí

Lan Hương, Thành Tuân, Quỳnh Như (Ảnh từ trái qua phải)

Kết thúc đêm đầu tiên của vòng thi đối đầu, bài hát “Come togetther” do nhóm “Ba con cua” của gia đình "Hồ - Lưu" đã khiến cả sân khấu bùng nổ. Trí Dũng, Phúc Nguyên, Quang Anh, năng lực một chín một mười, tương đồng về độ tuổi, phong cách âm nhạc và tính cách trở thành "bài toán khó" với vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh. 

Nhóm nhạc "ba con cua" hát "Come together"

Sau màn biểu diễn sống động. Hiền Thục phải thốt lên: “Bài hát tuyệt vời khủng khiếp!” Thanh Bùi thì chia sẻ, bài hát quá sôi động, quá tuyệt, quá máu lửa... khiến anh cũng phải lắc lư và không thể ngồi yên và "Come together" quả là sự kết hợp quá xuất sắc. 

 Vòng đối đầu ghvn cháy với 3 rocker nhí

Nhóm '3 con cua" đã hát "Come together" rất xuất sắc

Việc phải đặt lên bàn cân và chọn lựa giữa Phúc Nguyên, Quang Anh và Trí Dũng... ai là người đi tiếp thực sự khiến HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đau đầu. Hương Giang nghẹn ngào chia sẻ: "Rất nhiều người đã trách cô chú rằng tại sao lại xếp 3 con vào trong một đội như thế này, nhưng thực sự cô chú cũng có lý do riêng, bởi vì 3 tụi con tài sức đều ngang nhau và cô chú cũng đã nói rằng là người chiến thắng lần này không phải là người hát hay nhất mà sẽ là người thể hiện thành công nhất trong đêm hôm nay".

Quyết định chọn Quang Anh là "chiến binh" sẽ sát cánh cùng mình trong các vòng thi tiếp theo, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã rơm rớm nước mắt khi phải nói lời chia tay Phúc Nguyên và Trí Dũng.

Kết thúc tập 1 vòng Đối đầu, HLV Hiền Thục đã quyết định để cô bé cá tính Linh Lan tiếp tục đồng hành cùng mình. Trong khi đó, nhạc sĩ Thanh Bùi cũng đã chọn được 2 con "át chủ bài" đầy tiềm năng là Vũ Song Vũ và Bùi Duy Lan Hương. Sau khi đắn đo và cân nhắc, vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh đã giữ lại cho mình 2 giọng ca nặng ký Quang Anh và Thu Hà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm